Bác ấy tưởng mấy thằng đăng kiểm là thánh. Bằng mấy cái nghiệp vụ sơ xài, máy móc lạc hậu có thể tìm ra lỗi. Trong khi hãng mẹ phải mất mấy năm vận hành chiếc xe ngoài đường, nhờ sự phản ánh của người tiêu dùng mới tìm ra.
Bác ấy không hiểu cái nhiệm vụ của cục Đăng kiểm. Cục Đăng kiểm, của Mỹ, của Âu hay của V N cung chỉ là cơ quan đảm bảo cho phương tiện đủ điều kiện tham gia lưu thông. Họ chỉ kiểm tra cơ bản như đèn đóm, khí thải, độ ồn, kích thước, tải trọng phương tiện đảm bảo đủ điều kiện lưu thông ... chứ đâu có ngồi đó phân tích từng con ốc của cái xe coi có vặn chặt hay không hay máy móc, hộp số có bị lỗi? Cái đó ở nước khác họ có những công ty phi chính phủ như Consumer Report hay NCAP(Kiểm tra độ an toàn, túi khí...) chuyên thử nghiệm rồi gửi report cho các hãng xe để hãng xe họ kiểm chứng, rút kinh nghiệm và triệu hồi xe nếu cần thiết.
Còn những lỗi lặt vặt như bài này thì thường là do hãng xe trong quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra chỗ đó có lỗi thì họ sẽ làm báo cáo và thông báo cho Cục Đăng kiểm để thực hiện chương trình triệu hồi nếu cần thiết.