Mấy động cơ Turbo của Bim sống nổi ở đây thì em nghĩ cũng không đến nỗi đâu bác, vấn đề ở chỗ cái giá nó cao quá mặc dù công suất rất ấn tượng cho máy 1.0L ! Em đang xin sales cho phép em lái thử em nó đây nhưng em hết tiền mua rồi, lái thử thôi có ông bạn đồng nghiệp lái thử chiếc Focus của em rồi nên đang cũng máu Ford lắm, chắc vài tháng nữa là lụm xe thôi vì em thấy đã mắc "bệnh" ngày nào cũng thấy online tìm hiểu về xeXe_chuong_ga nói:Động cơ tốt, mà gặp xăng "xiện" của VN mềnh thì khả năng “nằm đường” cao lém…..!!!teana nói:không biết động cơ ecoboot ra sao mà giá cao quá
• 1.0L Fox Sport AT 5 cửa: 659 triệu đồng
Để lăn bánh ngoài đường gần 750 chai cho 1 em mi ni , hic hic có yêu thôi vẫn chưa đủ, phải lúa nhiều mới được
Để lăn bánh ngoài đường gần 750 chai cho 1 em mi ni , hic hic có yêu thôi vẫn chưa đủ, phải lúa nhiều mới được
Dạ vấn đề nó không nằm ở bộ tăng áp khí nạp (Turbo charge) mà nó nằm ở hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ bác (Fuel Direct-Injection) – Các hãng có nhiều tên gọi, như Volvo - GTDi, Hyundai-Kia: GDI, Ford thì gọi là Ecoboost vv….nhưng đều chung nguyên lý là phun thẳng nhiên liệu vào xi lanh (giống như động cơ Diesel vậy), chứ không phun vào họng khuyếch tán như thế hệ trước…..Vì lý do đó, yêu cầu nhiên liệu cao cấp là bắt buộc….Cái thứ xăng chả biết A bao nhiêu của VN sẽ đưa Ecoboost nằm đường nhanh thui….hí hí….Chắc TH không mang GDI vào VN cũng có lý do của nó. Mà thực sự với giá 659 chai thì em nghĩ khó cho Fiesta Ecoboost lắm….ga_con_tap_lai nói:Mấy động cơ Turbo của Bim sống nổi ở đây thì em nghĩ cũng không đến nỗi đâu bác, vấn đề ở chỗ cái giá nó cao quá mặc dù công suất rất ấn tượng cho máy 1.0L ! Em đang xin sales cho phép em lái thử em nó đây nhưng em hết tiền mua rồi, lái thử thôi có ông bạn đồng nghiệp lái thử chiếc Focus của em rồi nên đang cũng máu Ford lắm, chắc vài tháng nữa là lụm xe thôi vì em thấy đã mắc "bệnh" ngày nào cũng thấy online tìm hiểu về xe! Sales nào cho em lái thử chiếc này thì em sẽ recommend ổng với sales đó....
Xe_chuong_ga nói:Dạ vấn đề nó không nằm ở bộ tăng áp khí nạp (Turbo charge) mà nó nằm ở hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ bác (Fuel Direct-Injection) – Các hãng có nhiều tên gọi, như Volvo - GTDi, Hyundai-Kia: GDI, Ford thì gọi là Ecoboost vv….nhưng đều chung nguyên lý là phun thẳng nhiên liệu vào xi lanh (giống như động cơ Diesel vậy), chứ không phun vào họng khuyếch tán như thế hệ trước…..Vì lý do đó, yêu cầu nhiên liệu cao cấp là bắt buộc….Cái thứ xăng chả biết A bao nhiêu của VN sẽ đưa Ecoboost nằm đường nhanh thui….hí hí….Chắc TH không mang GDI vào VN cũng có lý do của nó. Mà thực sự với giá 659 chai thì em nghĩ khó cho Fiesta Ecoboost lắm….
Híc, em máy nằm đường đã khó coi, xe hơi đời mới mà nằm chết ngoài đường thì buồn lắm.
Riêng xét về giá thì gần 750 chai cho một con xe nhỏ là điều không tưởng. Chưa cần biết em nó mạnh như thế nào (Chỉ xét về mặt onroad).
Chính vì lẽ này mà vì sao các dòng xe rẻ, không tăng áp bán như tôm tươi tại VN.
Em đơn cử thằng BIM và Mẹc ở VN đa phần có tăng áp, máy nhỏ (khoảng 2.0 thôi mà động cơ công suất cao) bán cho thị phần top ở VN, Ford đánh thị phần bình dân mà chơi cái xe này e rằng không bán được. Nước ngoài có đường chạy em không bàn.
Xe nào đang sử dụng đâu bác??? Hiện trên thị trường VN loại động cơ này còn ít lắm ạ….Chỉ là xe do các showroom nhập về bán thui….Hình như Ford là hãng đầu tiên đưa nó vào SP SX tại VN thì phải??? Cái mình đang sử dụng là phun đa điểm vào họng khuyếch tán chứ chưa phải phun thẳng vào xi lanh ạ…bycar nói:Mới đầu em đọc tưởng Ecoboost vv…. là cải tiến thiết kế động cơ, như bác xe-chuong-ga nói thì nó là fun xăng trực tiếp như những xe đang sử dụng. Các hãng ko thống nhất tên gọi làm dân chẳng biết đâu mà lần.
Last edited by a moderator:
Đúng là phải nhiều lúa thiệt. Ít lúa ít ai chọn em nóTungtd678 nói:• 1.0L Fox Sport AT 5 cửa: 659 triệu đồng
Để lăn bánh ngoài đường gần 750 chai cho 1 em mi ni , hic hic có yêu thôi vẫn chưa đủ, phải lúa nhiều mới được
Đưa cái động cơ cải tiến có xíu vào cái là tăng giá đến 659 triệu , dù là gì đi nữa cũng chỉ là phân khúc hạng C mà thôi . Với giá này làm con honda city có 590 triệu đi có dáng hơn lại rẻ hơn 70 triệu . số tiền này bù vào chênh lệch nhiên liệu cũng gần 10 năm . Với mức giá này thì fiesta ecoboost có nằm đường hay không thì em không dám nói chứ nằm nhiều trong kho thì là cái chắc . Rồi cũng theo vết xe đổ của ford fiesta cũ mà thôi , bữa nay đang clear stock đó .