Hạng B2
29/3/12
256
1.256
93
Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới</h1>
23/12/2013 | 19:17

Tiêu thụ khoảng 2,6L cho chặng đường khoảng 70 km từ Hà Nội đến Đại Lải, Fiesta mới chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.</h2>
ava-12cbe.jpg
Không lâu sau lễ xuất xưởng chiếc Fiesta 1.0 Ecoboost lắp ráp trong nước đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi đã có buổi trải nghiệm ngắn cùng 1 mẫu xe Fiesta 1.5 truyền thống, và 2 chiếc Fiesta 1.0L sử dụng động cơ EcoBoost mới của Ford trên chặng đường khoảng 70 km từ Hà Nội tới Đại Lải, Vĩnh Phúc.

Fiesta truyền thống sử dụng động cơ Durarec 1,5 lít, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 112 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút.

Bộ đôi Fiesta mới nhất sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất tương đương với một động cơ xăng 1,6L, 4 xi lanh truyền thống. Xe có công suất 125 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.

Trên quãng đường thử tuy không dài, với khá đầy đủ các dạng đường chạy từ trong phố đến đường trường, Fiesta đã chứng minh khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe nhỏ. Fiesta di chuyển khá linh hoạt trong phố nhờ kích thước gọn ghẽ và thiết kế khí động học. Tuy nhiên, là một mẫu xe nhỏ, nội thất xe khá chật hẹp đối với người có chiều cao trên 1.7 và chỉ có thể vừa vặn với nhu cầu sử dụng của 4 người.

Bên trong xe có hệ thống kết nối Ford Sync giúp người lái gọi điện thoại, nghe nhạc và nhận tin nhắn bằng giọng nói, thông qua Bluetooth hoặc cổng USB. Thêm vào đó là công nghệ cửa thông minh, mở không cần chìa khóa.

Dòng Fiesta còn được trang bị các tính năng an toàn như túi khí cho người lái và hành khách phía trước ở phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản Sport+, Titanium, Sport có đến 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống trợ lực lái điện, phanh ABS, tạo sự an tâm cho người sử dụng.

Kết thúc hành trình thử xe dài 70 km, Fiesta 1.5 tiêu thụ nhiên liệu hết 2.6L, còn mẫu 1.0 Ecoboost tiết kiệm hơn với 2.5 lít xăng tiêu thụ, một con số khá hấp dẫn trong thời buổi giá xăng leo thang hiện nay.
------------------------------
Bài test này trên Vietnamcar có đúng không sao thấy 1.0 Ecoboost tiết kiệm không bao nhiêu?
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
đọc bài test thấy hấp dẫn quá. . . chắc FFT trở thành chiếc Hot nhất phân khúc !
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
2.5L / 70km và 2.7L / 70km tương đương với
3.6L / 100km và 3.9L / 100km.....
33.gif
33.gif


Chưa thấy chưa tin, trước đó Honda Việt Nam đã PR "xạo" cho mức tiêu thụ của City và CR-V rồi, bây giờ tới phiên Ford VN cũng đưa ra 2 con số "khó tin" như trên.........chừng nào chưa thấy chưa tin (chủ sở hữu CR-V đã comment chửi Honda Việt Nam quá trời trên Facebook cho mấy con số "láo" rồi, xe nặng hơn 2 tấn mà chạy < 5L/100km, PR tác dụng ngược - ở nước ngoài nó kiện cho sập tiệm vì cái tội "quảng cáo láo" mấy con số mileage)...Ford VN coi chừng PR tác dụng ngược luôn nhe Ford.....

Xe của em máy 2.0L, tiêu thụ khoảng 12~12.5L/100km cho nội ô và đường trường khoảng 6L~7L/100km.....không làm sao kéo được xuống dưới 5L......chiếc FFi 1.5L mà chạy được 3.9L/100km thì thật sự khó tin :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/4/13
81
27
18
Em cũng đặt 1 em fiesta mà cuối tháng 1 mới có xe. quá đuối cho 1 cuộc tình :D
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
buidoi3003 nói:
Em cũng đặt 1 em fiesta mà cuối tháng 1 mới có xe. quá đuối cho 1 cuộc tình :D
EcoBoost? Muốn lái thử EcoBoost mà sales cứ nói là "xe demo em còn không có nữa thì lấy đâu ra xe lái thử anh ơi, xe về giao khách hết trơn rồi".....chắc mỗi ngày Ford sản xuất có 1 chiếc EcoBoost thôi......:)
 
Hạng B1
24/4/13
81
27
18
Không, em lấy bản 1.5 thôi. Mà đến giờ vẫn chưa lái thử cả 1.5 nữa chứ đừng nói ecoboost bác ơi =))

 
Hạng B2
29/4/12
216
1
18
www.giaxeford.net
muon ten nguoi nói:
xe cỏ mà giá cao quá, mua con k3 của KIA đi sang hơn
Nếu mua K3 tại sao không mua Focus 1.6 hả bác, giá tương đương nhưng chất lượng khác nhau nhiều đó
Fiesta Ecoboost dành cho những người thực dụng thôi, còn ai thích hình thức có lẽ nên đi xe Hàn
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
doduybinh86 nói:
muon ten nguoi nói:
xe cỏ mà giá cao quá, mua con k3 của KIA đi sang hơn
Nếu mua K3 tại sao không mua Focus 1.6 hả bác, giá tương đương nhưng chất lượng khác nhau nhiều đó
Fiesta Ecoboost dành cho những người thực dụng thôi, còn ai thích hình thức có lẽ nên đi xe Hàn
Vại hả, em lại cứ tưởng thực dụng mới đi xe Hàn chứ, vì mọi chi phí đều rẻ hơn, ít hư vặt hơn....đi vài năm bán, mua xe mới....hía hía. Fiesta Ecoboost sẽ sớm "ra đi" với cái giá 659 tr thui.....! (Hôm nọ mới chọc tay Vios quá trời về cái long đền nhôm chỗ ốc xả nhớt, Toy tính hắn 16 ngàn, cũng cái đó Kia tính 11 ngàn! Vại mà nó cứ ngoạc mõm ra khen đồ Toy rẻ!)
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Xe_chuong_ga nói:
doduybinh86 nói:
muon ten nguoi nói:
xe cỏ mà giá cao quá, mua con k3 của KIA đi sang hơn
Nếu mua K3 tại sao không mua Focus 1.6 hả bác, giá tương đương nhưng chất lượng khác nhau nhiều đó
Fiesta Ecoboost dành cho những người thực dụng thôi, còn ai thích hình thức có lẽ nên đi xe Hàn
Vại hả, em lại cứ tưởng thực dụng mới đi xe Hàn chứ, vì mọi chi phí đều rẻ hơn, ít hư vặt hơn....đi vài năm bán, mua xe mới....hía hía. Fiesta Ecoboost sẽ sớm "ra đi" với cái giá 659 tr thui.....! (Hôm nọ mới chọc tay Vios quá trời về cái long đền nhôm chỗ ốc xả nhớt, Toy tính hắn 16 ngàn, cũng cái đó Kia tính 11 ngàn! Vại mà nó cứ ngoạc mõm ra khen đồ Toy rẻ!)

Để vào box KIA kiểm chứng vụ "ít hư vặt hơn" coi sao ... He he ... :D