Em trả lời bác truongthuyminh:
Em có bằng ấy tiền chỉ để mua xe không làm vào việc gì khác. Đặt lên bàn cân sẽ có Rav4, GLK, Q3, X1, X3, Hilander, Cx9, Outback, Forester. Em trả lời luôn và ngay em chọn Outback 3.6 2015
Em có bằng ấy tiền chỉ để mua xe không làm vào việc gì khác. Đặt lên bàn cân sẽ có Rav4, GLK, Q3, X1, X3, Hilander, Cx9, Outback, Forester. Em trả lời luôn và ngay em chọn Outback 3.6 2015
Em trả lời bác truongthuyminh:
Em có bằng ấy tiền chỉ để mua xe không làm vào việc gì khác. Đặt lên bàn cân sẽ có Rav4, GLK, Q3, X1, X3, Hilander, Cx9, Outback, Forester. Em trả lời luôn và ngay em chọn Outback 3.6 2015
Đúng ý em rồi.
Bác gãi đúng chỗ ngứa của bác ý rồi kìa...ha haEm trả lời bác truongthuyminh:
Em có bằng ấy tiền chỉ để mua xe không làm vào việc gì khác. Đặt lên bàn cân sẽ có Rav4, GLK, Q3, X1, X3, Hilander, Cx9, Outback, Forester. Em trả lời luôn và ngay em chọn Outback 3.6 2015
Bị các bác đánh hội đồng nên cũng phải tiếp vài chiêu vừa học vỡ lòng.
Em muốn đưa ra dẫn chứng cụ thể, nhưng không hiểu sao truy cập bằng con smartphone cao cấp zenphone4 không tài nào trích dẫn bài các bác được. Cái này chắc chắn là lỗi quản trị Web, yêu cầu nghiêm khắc rút kinh nghiệm, nghiêm khắc phê và tự phê… xong để đấy cũng được.
May quá hôm nay mượn được con Phượng Hoàng trèo xuống Huyện nên có cơ hội ngồi PC tiếp các bác.
Em xin trính dẫn một cái sai trong bài của bác TRIBECA:
Làm gì có thằng nào không có bánh đà? Là nó thiết kế khác đi thôi, bác bị sai 1 điểm.
Em trích dẫn bài bác Kombat:
Những gì bác nói với em quá ư là dễ hiểu, nhưng bác nói sai ở cái đen đen kia, nó phải ngược lại mới đúng.
Tạm thời gác lại cái vụ soi mói các bác, và cái AWD + Hệ thống treo. có cơ hội em sẽ bới móc sau
Em xin phép phân tích ưu và nhược điểm của động cơ chữ H. Các bác toàn nói ưu không, càng làm cho thiên hạ nghi ngờ
Ưu điểm 1 là rất êm: Độ rung H là nhỏ nhất so với V, I, W. Riêng V và W thì rung không phải bàn. I nó chuyển động cùng phương giống H tại sao lại rung hơn. Có thể giải thích nôm na thế này:
+ Nếu dùng lực cưỡng bức (ví dụ dùng mô tơ điện) quay cả 3 động cơ trên, thì động cơ V và W là rung nhất, động cơ I và H độ rung bằng nhau vì chuyển động cùng phương ngược chiều triệt tiêu lực quán tính của nhau.
+ Máy rung chủ yếu do tác động của lực nổ. Nổ càng to gia tốc của pít tông và bánh đà càng lớn, nó phản lực lên vỏ máy khiến độ rung càng mạnh. Máy dầu rung hơn máy xăng, máy tăng áp rung hơn máy thường. Ở động cơ H lực nổ ngược chiều nên triệt tiêu, ở động cơ I lực nổ cùng chiều phía trên xuống không những không triệt tiêu còn bị cộng hưởng rung lên gấp nhiều lần.
Êm nhưng chưa phải tối ưu: I, V, W nó rung thật, nhưng rung có nhiều cách để trị. Có thể tốn kém hơn nhưng vẫn điều trị được, máy móc nhỏ gọn thuôn dài dễ bố trí lắp đặt cho hầu hết các loại xe.
Trong khi H êm hơn, nhưng mang một nhược điểm chí tử, đó là động cơ mỏng, ngắn nhưng to ngang không thể lắp vừa vào vị trí giữa 2 bánh. Bắt buộc nó phải lồi ra phía trước nhiều hơn. Làm cho cái mõm Subaru lúc nào cũng dài hơn xe khác.
Dẫn đến khó thiết kế đẹp, về công năng làm giảm góc tới, điều mà các xe Suv không hề muốn. vì thế đa phần hãng xe bình dân không dám mạo hiểm đánh đổi.
Ưu điểm 2 trọng tâm thấp: Cái trọng tâm thấp này là điều sống còn với khả năng vận hành của xe vì đây là khả năng chống lật. Xe càng nhẹ, trọng tâm các thấp khả năng chống lật càng cao. Chống lật không phụ thuộc vào phần mềm ổn định thân xe điện tử ESP.
ESP nó hỗ trợ người lái không phải điều khiển thăng bằng lại xe trong trường hợp xe bị trao đảo (mất thăng bằng dẫn đến lật khác với khả năng chống lật). Nó bù mô men xoay xuất hiện khi vào cua làm xe có thể trượt bánh trước, lao ra ngoài với xe đặt động cơ trước, lao vào trong với xe đặt động cơ sau.
Trong các dòng xe Nhật, Subaru có trọng tâm thấp nhất (tuy gầm cao gần nhất), xe nhẹ gần nhất, nên nó cho cảm giác lái và độ an toàn cao nhất.
Thấp nhất nhưng chưa phải tối ưu: Trọng tâm xe không phải chỉ phụ thuộc vào trọng tâm máy, nó là sự kết hợp giữa trọng tâm khung, tải và máy.
Ví dụ tự trọng xe là 1,5 tấn. Máy nặng = 5 tạ, khung + người 1 tấn. Nếu hạ trọng tâm máy xuống 10cm, thì thực tế trọng tâm xe chị hạ được 5cm thôi. Động cơ ngày càng gọn nhẹ, thì con số này sẽ giảm.
Đây rõ ràng chưa phải là phương án tối ưu, phương án tối ưu phải là hạ gầm: Vì gầm hạ bao nhiêu thì trọng tâm xe được hạ xuống bấy nhiêu.
Điển hình như Porsche, Range rover tuy sử dụng chủ yếu động cơ V trọng tâm cao. Nhưng trang bị hệ thống treo khí nén hoặc thủy lực có thể nâng hạ gầm tự động. Đẳng cấp ở chỗ vừa an toàn ở tốc độ cao vừa offroad vô đối, sự êm ái khi đi qua ổ gà thì như ngồi máy bay.
Đây là điểm động cơ H còn thua quá xa khi so sánh với siêu sang.
Em lại bị gọi về để vác con Lợn đi bán. Lần sau em không trích dẫn bài nữa nhé, mong các bác thông cảm
Cậu Matiz này cùn quá, nhà bán vú sữa nên cả vú lấp miệng em.
Xin Nói lại 1 lần không phải để ăn thua với thằng cùn này mà để các bác chưa nắm rõ thì khỏi bị hiểu sai:
Đúng là Tribace tôi dùng từ sai, cái Boxer engine không có là "đối trọng" chứ không phải bánh đà, các bác thấy trong hình đính kèm mỗi trục piston có 1 bánh đối trọng cho V và I engine (counterweight on crankshaft) và phải có cater dầu để chứa cái này. V và I engine đầu có và chính cái đối trọng này sinh ra rung động vibration mạnh cho V và I engine và cần triệt tiêu.
Chính vì có cái cater dầu này mà trọng tâm V engine bị cao.
Vậy trừ việc sai dùng từ của tôi là Matiz comment đúng, còn lại là "cả vú lấp miệng" nói kỹ thuật mà toàn cảm tính, xin chỉ ra 1 chút để các bác không lầm:
- Flat Boxer ngắb hơn V và I nên mới dùng được Symetrical AWD và vì dùng S AWD nên engine đặt trước trục trước, chứ không phải vì độ rộng của engine, ( vì độ rộng của Boxer còn ngắn hơn V engine đặt ngang nhiều mà nhiều xe vẫn dùng V engine đạt ngang, Ngược lại chính vì ngắn nên là lợi điểm unique để dùng S AWD. Nói mũi xe Subie dài là hoàn toàn sai, thậm chí nó còn hơi ngắn quá, làm cho hình dáng khì động học tốt nhưng nhìn không vuông vức câu đối như BM,Q5,..bên Mỹ người ta còn chê mũi Subie cưa như mũi xe van kéo dài. ( cả vú lấp miệng là ở chỗ này đấy, phân tích sai lè mà dùng hình tượng cứ như nói thật , chưa có ai trên đời nói mõm xe Subie dài cả)
- Matiz so sánh siêu xe với boxer thất buồn cười, 2 mệnh đề chả ăn nhập gì nhau vì Porche 911 lá siêu xe huyền thoại toàn dùng Flat Boxer engine và vái nối trội nhất là Falt 63 800c Twin turbo cho 500 HP ( so với Flat 4 2500cc twin turbo cho 305 HP của Kombat).
-Buồn cười nữa là Matiz nói trọng tâm động cơ không quan trọng mà phải hạ khung xe gầm xe, không thấy logic ở đâu trong so sánh này, thử hỏi xe nhún xe nâng hạ thì thì củng đến 1 khoảng sáng gầm xe tối thiểu là hết, cùng 1 khoảng sáng gầm xe, rõ ràng xe nào dùng Flat engine sẽ có trọng tâm thấp hơn, đấy cũng là lý do lớn nhất mà Porche dùng Flat engine cho 911 khi máy đặt giữa giữ trọng tâm thấp và chính giữa.Cũng vì thế Porche 911 có lợi thế khoảng sáng gầm xe cao hơn so với siêu xe khác như Ferrari hay Lamb.
- Anh này cứ áp việc so sánh xe sang như Porche, RR vào việc phân tích ưu nhược của Flat Engine , chỗ nào đuối anh bảo còn xa mới bằng xe sang, so thế chả khác gì so Forester và Matiz.
Có mấy chú cùn này anh em cũng được chia xẻ kiến thức, đôi khi chú cùn quá cũng buồn cười.
Attachments
-
28 KB Đọc: 32
-
24 KB Đọc: 33
Cái chỗ bôi đen có bác sai thì có! Bác làm ơn viết mấy comment dạng phê bình mang tính xây dựng (constructive criticism).
Còn mấy dạng phán chơi chơi bác sang chuyện ngoài lề mà chơi!
Đi làm em ghét nhất khi họp về quảng cáo sáng tạo mà gặp mấy ông đại loại cứ phán linh tinh mà chả có lý do! Đai khái kêu cái này ko đung cái kia chưa được nhưng hỏi tại sao và làm thế nào để improve thì ú ớ thậm chí direction cũng mù tịt!
P/s bác tribeca: xe em 1 turbo thui nha, chưa có lắp twin )
@ Hội Trưởng: tuy trc h em đi đc 4 châu lục trừ châu phi nhưng lần đầu tiên em gặp người khôn ngoan style này ạ! Từ từ em mới hấp thụ đc, mong hội trưởng thông cảm!
Còn mấy dạng phán chơi chơi bác sang chuyện ngoài lề mà chơi!
Đi làm em ghét nhất khi họp về quảng cáo sáng tạo mà gặp mấy ông đại loại cứ phán linh tinh mà chả có lý do! Đai khái kêu cái này ko đung cái kia chưa được nhưng hỏi tại sao và làm thế nào để improve thì ú ớ thậm chí direction cũng mù tịt!
P/s bác tribeca: xe em 1 turbo thui nha, chưa có lắp twin )
@ Hội Trưởng: tuy trc h em đi đc 4 châu lục trừ châu phi nhưng lần đầu tiên em gặp người khôn ngoan style này ạ! Từ từ em mới hấp thụ đc, mong hội trưởng thông cảm!
Thấy các bác nói chuyện mà ..phục lăn ,công nhận ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta..nọ nay đọc bài sướng thiệt ..dưng mà toàn Anh Em cả nên chăng mình dùng từ kheo khéo ,cho đẹp lòng đôi bên ..