Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Tình hình là em mới lấy con Forte EXMT của bác Hải. Mọi thứ trên xe em ko phàn nàn gì cả, chỉ có điều khi đề pa em nhả côn 1/3 thì xe lăn bánh nhưng bị giựt giựt rất khó chịu. Em có thói quen đề pa không mớm ga, khi nhả côn xe lăn bánh em mới tiếp ga chạy. Em đã thử 1 số xe khác không thấy có hiện tượng này, các bác chạy Forte EXMT có bị như vậy ko, có thể cho em biết nguyên nhân đc ko ah?
 
Tập Lái
18/5/11
24
0
1
37
Nghe có vẻ giống kẹt thắng tay! kaka! Đùa tí cho vui! Theo em bác nên đem vào đại lý họ kiểm tra lại!
 
Hạng B2
2/9/09
262
0
16
NIIT-ICT Hà Nội
Cũng có nhiều bác chê côn của Cer và Forte rồi ạ, nhả côn 1 đoạn mới bám nên nhiều lúc đi không chuẩn vì khó quen. Em cũng rứa nên hôm nào mệt mệt cảm giác không tốt, nhất là vừa đi đá banh về thì côn ra côn vô không được mượt, depart hay bị giựt giựt mấy cái lúc đó là do mình nhả côn hơi nhanh thôi ạ, chứ em nghĩ không vấn đề gì.

Còn nếu bác thấy lần nào nhả côn cũng vậy, dù đã cố giắng thật từ từ rồi vẫn thế thì mới p' xem lại.
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
Theo e biết thì xe số sàn MT của đa số xe HQ đều bị yếu số 1, do đó rất dễ bị tắt máy ở số 1 , em đang chạy Carens 2011 cũng bị vậy. Để tránh tắt máy, các bác khi vào số 1 lúc dừng nên " móm " thêm ga.Bác chủ thớt chưa có thói quen này thì nên tập dần đi nhé.E, cũng chả hiểu sao xe em CR quảng cáo là vòng tua máy hơn Inn nhưng sao dễ tắt máy quá.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
hoangvualpha nói:
Theo e biết thì xe số sàn MT của đa số xe HQ đều bị yếu số 1, do đó rất dễ bị tắt máy ở số 1 , em đang chạy Carens 2011 cũng bị vậy. Để tránh tắt máy, các bác khi vào số 1 lúc dừng nên " móm " thêm ga.Bác chủ thớt chưa có thói quen này thì nên tập dần đi nhé.E, cũng chả hiểu sao xe em CR quảng cáo là vòng tua máy hơn Inn nhưng sao dễ tắt máy quá.
Caren 2.0 mà dễ tắt máy thì bác chạy Morning 1.1 không được rồi, em nhiều khi gấp gáp buông chân côn ra nhanh quá là nó tắt liền, buông ra từ từ thì nó dễ bắt hơn, nhưng depart hơi chậm, xe sau nó bóp còi:D
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
hoangvualpha nói:
Theo e biết thì xe số sàn MT của đa số xe HQ đều bị yếu số 1, do đó rất dễ bị tắt máy ở số 1 , em đang chạy Carens 2011 cũng bị vậy. Để tránh tắt máy, các bác khi vào số 1 lúc dừng nên " móm " thêm ga.Bác chủ thớt chưa có thói quen này thì nên tập dần đi nhé.E, cũng chả hiểu sao xe em CR quảng cáo là vòng tua máy hơn Inn nhưng sao dễ tắt máy quá.

Em thấy làm như vậy nguy hiểm đó bác àh. Nếu đường trống thì không sao, chứ đường đông thì khá nguy hiểm.
Cái này chỉ thực hiện khi bác đang chạy ở tốc độ cao (tăng tốc nhanh).

Bác chủ thớt nên đem vào hãng kiểm tra lại thử xem.

:D:D
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
em chỉ móm tí ga thôi mà bác cho máy nó mạnh lên tí thả côn dễ bắt máy, không bị tắt máy đột ngột. tắt máy còn nguy hiểm hơn nữa. Em cũng nhả côn từ từ, xe bò từ từ bị xe sao bóp còi hoài. Nhưng giờ em cũng quen rồi, thả côn nhanh hơn mà ko bị rớt. Em từng chạy Gentra cũng bị rớt số 1 hoài em, lúc đó e ko biết tại sao nhưng giờ em chạy CR thì nghĩ là xe HQ bị yếu điểm ở số 1 hơi bị yếu. không biết có đúng ko nhỉ....
39.gif
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Cảm ơn các bác rất nhiều. Em đã thử lại nhả côn rất chậm nhưng vẫn bị giựt khự khự, chắc mai em phải đem zô hãng check lại xem sao. Nhân đây em xin hỏi các bác mức tiêu thụ của em nó trong nội thành là 10L/100km thì có hao quá ko ah?
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Em chạy chiếc EX cũng được vài tháng, thả côn nhanh thì giựt mà mớm ga thì nghe máy gầm quá. Nhìn đồng hồ tua máy lên khoảng số 3. Mà nhả côn chậm thì xe sau bóp còi, không biết chạy vậy có sao không mấy bác?