Thưa các bác, các bác cho em hỏi chút ạ. Theo sách HDSD forte em có được từ A.Hải, mục số 5 trang 19 - phần điều khiển xe hộp số tự động có đoạn ghi: "khi khởi hành xe trên dốc, xe của bạn có thể bị trôi ngược về sau. Hãy cài tay số ở số 2. Nó sẽ giúp cho xe của bạn không bị trôi ngược về sau". Em đã làm thử kết quả như sau (chỉ có em và xe, không tải gì cả)
- Buổi sáng em đi làm từ quận 7 về trung tâm tp qua cầu kênh tẻ nên rất hay bị ùn tắc trên cầu. Em thử luôn như sau: khi bị dừng ở dốc cầu, đạp thắng để xe không bị tuột, chuyển từ D sang bán tự động, đẩy lên 2. nhả thắng ==> xe có xu hướng bị tuột, không ghìm được, tuột khoảng 2 - 3 gang tay, do em sợ va vào xe sau nên phải đạp thắng.
- Em thử ở dốc hầm nhà em (ko biết độ nghiêng là bao nhiêu), lên nửa dốc em dừng lại, để số 2, thả thắng thì tuột luôn 1 lèo.
Các bác cho em hỏi như vậy là xe em không có tính năng giống trong sách hay do em không biết làm ạ. Đọc thì em chỉ hiểu như thế. Để số 2 là không tuột gì cả (như mình nhả côn xe số sàn) Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em với ạ.
P/s: em đi trên cầu bị ùn thì thường làm như vầy, đạp thắng, trả về N (nếu phải chờ lâu), kéo thắng tay, chuẩn bị di chuyển thì về P chuyển chân từ thắng sang ga, mớm nhẹ ga, hạ thắng tay thế là lên. Em làm như vậy có đúng không ạ? Hơi rườm rà nhất là bị ùn xe nhích từng chút. Có cách nào thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo an toàn không ạ?
Cảm ơn các bác và chúc các bác năm mới sức khỏe và nhiều thành công.