Tập Lái
20/12/12
12
0
0
40
Thưa các bác, các bác cho em hỏi chút ạ. Theo sách HDSD forte em có được từ A.Hải, mục số 5 trang 19 - phần điều khiển xe hộp số tự động có đoạn ghi: "khi khởi hành xe trên dốc, xe của bạn có thể bị trôi ngược về sau. Hãy cài tay số ở số 2. Nó sẽ giúp cho xe của bạn không bị trôi ngược về sau". Em đã làm thử kết quả như sau (chỉ có em và xe, không tải gì cả)
  • Buổi sáng em đi làm từ quận 7 về trung tâm tp qua cầu kênh tẻ nên rất hay bị ùn tắc trên cầu. Em thử luôn như sau: khi bị dừng ở dốc cầu, đạp thắng để xe không bị tuột, chuyển từ D sang bán tự động, đẩy lên 2. nhả thắng ==> xe có xu hướng bị tuột, không ghìm được, tuột khoảng 2 - 3 gang tay, do em sợ va vào xe sau nên phải đạp thắng.
  • Em thử ở dốc hầm nhà em (ko biết độ nghiêng là bao nhiêu), lên nửa dốc em dừng lại, để số 2, thả thắng thì tuột luôn 1 lèo.
Các bác cho em hỏi như vậy là xe em không có tính năng giống trong sách hay do em không biết làm ạ. Đọc thì em chỉ hiểu như thế. Để số 2 là không tuột gì cả (như mình nhả côn xe số sàn) Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em với ạ.
P/s: em đi trên cầu bị ùn thì thường làm như vầy, đạp thắng, trả về N (nếu phải chờ lâu), kéo thắng tay, chuẩn bị di chuyển thì về P chuyển chân từ thắng sang ga, mớm nhẹ ga, hạ thắng tay thế là lên. Em làm như vậy có đúng không ạ? Hơi rườm rà nhất là bị ùn xe nhích từng chút. Có cách nào thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo an toàn không ạ?
Cảm ơn các bác và chúc các bác năm mới sức khỏe và nhiều thành công.
 
Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
Bác chỉ xài D là ok rồi ạ, đạp thắng rồi đạp ga là xong, không cần sử dụng bán tự động chi cho rắc rối..
 
Hạng B2
16/12/11
178
1
18
emyeuit.com
em thấy chỉ cần để D thì lực động cơ sẽ thắng được lực kéo chứ gì đâu, trừ khi độ dốc quá lớn thôi
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Xe em chạy full tải vẫn để d lên bình thường, lúc nào ì quá thì mớm ga nhẹ là ok r, đâu cần chuyển qua manual đâu bác. Dốc cỡ vincom thì dùng manual có vẻ hợp lý hơn
 
Hạng D
Sunnier nói:
Thưa các bác, các bác cho em hỏi chút ạ. Theo sách HDSD forte em có được từ A.Hải, mục số 5 trang 19 - phần điều khiển xe hộp số tự động có đoạn ghi: "khi khởi hành xe trên dốc, xe của bạn có thể bị trôi ngược về sau. Hãy cài tay số ở số 2. Nó sẽ giúp cho xe của bạn không bị trôi ngược về sau". Em đã làm thử kết quả như sau (chỉ có em và xe, không tải gì cả)
  • Buổi sáng em đi làm từ quận 7 về trung tâm tp qua cầu kênh tẻ nên rất hay bị ùn tắc trên cầu. Em thử luôn như sau: khi bị dừng ở dốc cầu, đạp thắng để xe không bị tuột, chuyển từ D sang bán tự động, đẩy lên 2. nhả thắng ==> xe có xu hướng bị tuột, không ghìm được, tuột khoảng 2 - 3 gang tay, do em sợ va vào xe sau nên phải đạp thắng.
  • Em thử ở dốc hầm nhà em (ko biết độ nghiêng là bao nhiêu), lên nửa dốc em dừng lại, để số 2, thả thắng thì tuột luôn 1 lèo.
Các bác cho em hỏi như vậy là xe em không có tính năng giống trong sách hay do em không biết làm ạ. Đọc thì em chỉ hiểu như thế. Để số 2 là không tuột gì cả (như mình nhả côn xe số sàn) Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em với ạ.
P/s: em đi trên cầu bị ùn thì thường làm như vầy, đạp thắng, trả về N (nếu phải chờ lâu), kéo thắng tay, chuẩn bị di chuyển thì về P chuyển chân từ thắng sang ga, mớm nhẹ ga, hạ thắng tay thế là lên. Em làm như vậy có đúng không ạ? Hơi rườm rà nhất là bị ùn xe nhích từng chút. Có cách nào thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo an toàn không ạ?
Cảm ơn các bác và chúc các bác năm mới sức khỏe và nhiều thành công. 
Em nghĩ chắc có nhầm lẫn ở đây.
Số 2 thường dùng để đề pa khi đi trên cát, tuyết... 1 số xe có nút nhấn ký hiệu là 2nd, snow, winter.... khi bấm thì xe sẽ khởio hành từ số 2.
Số 2 lực kéo yếu hơn số 1, khi khởi hành ngang dốc cần lực kéo lớn nên tốt nhất cứ để D hoặc số 1 mà chạy. Thậm chí những dốc cao, 1 số xe đời mới có chức năng tự phanh thì ko bị trôi lùi, những xe ko có chức năng này thì phải kéo thắng tay, sau đó mớm ga xe chớm lên 1 tí rồi nhả thắng tay là ko bị trôi.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
khởi hành xe mà bác để số 2 thì bác chẳng biết lái xe gì cả.
 
Tập Lái
20/12/12
12
0
0
40
Clouds8 nói:
khởi hành xe mà bác để số 2 thì bác chẳng biết lái xe gì cả.
Dạ thưa bác em đang theo "sách vở" của bác Hải ạ.....[:O] Sách ghi là để số 2 sẽ không tuột, e thử thì không được, em hỏi ý các bác thế nào thôi
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/12/12
12
0
0
40
simon_vs nói:
Xe em chạy full tải vẫn để d lên bình thường, lúc nào ì quá thì mớm ga nhẹ là ok r, đâu cần chuyển qua manual đâu bác. Dốc cỡ vincom thì dùng manual có vẻ hợp lý hơn
Em cũng thường để D là chạy tuốt bác ạ, nhưng mà khi dừng ở dốc rồi bắt đầu đi lên, thời gian chuyển chân từ thắng sang ga cũng đủ để xe rớt 1 chút, em thì không muốn thế nên phải kéo thắng tay. Các xe đời mới thì em thấy có độ trễ khoảng 1 - 2s thì xe mới tuột. Ý e hỏi Sách HDSD ghi để số 2 thì ko tuột hoặc ít ra cũng có độ trễ, có bác nào thử chưa ạ, sách ghi tào lao hay xe bị cắt tính năng. E xin hết ạ.