Hạng C
28/2/12
555
788
93
Để E giải thích lại cho bác rõ: trước khi xuất phát E đổ tràn bình lút kim xăng, bấm tríp về 0; dọc đường về phải ghé đổ thêm 200k # 11 lít, về đến nhà ngay đầu bên kia hầm Thủ Thiêm Q.1 là đèn alert chớp báo hết xăng luôn (xem như 99,9% là toàn cao tốc + xa lộ, ko bò tí nào trong nội đô tp)
--> Tổng xăng tiêu thụ phải là 80 lít (hay 65 lít) + 11 lít chạy đc tổng trip là 550km, các bác tự tính nhóe !

Thanks bác
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Tiếc là không có nút Dislike để bấm cho những comment thế này. Chỉ đơn giản là chửi, không có lập luận logic gì cả.
Bác có đọc từ đầu đến cuối ko mà phán thiếu suy nghĩ, đạo đức giả thế nhỉ ? Mình không nói j, chỉ cm những gì mình biết, Tại đi ngang qua thấy bác kia chửi anti Toy kinh quá nên phản biện lại thôi. Mình cũng nói là xe Toyota rất tốt nhưng trừ Toy Việt Nam ra. Thế bác cho e cái lập luận Lôgic của Bác đi. Ae diễn đàn là để chia sẻ, giúp đỡ và góp ý nhau cùng tiến bộ mà :)
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Vấn đề là nằm ở giá cả so với những gì nó đem lại
Theo mình giá cả chỉ là điều kiện thứ 2, mục đích sử dụng mới là thứ tiên quyết để chọn xe. Các bác mua xe bằng cảm tính thì miễn bàn, thích chiếc nào mua chiếc đó, cho dù có chịu đắng cay thiệt thòi với thằng bán đến thế nào cũng quyết mua cho được, mình rất khâm phục những bác như vậy vì có thể tự do làm theo sở thích.
Mình mua xe bằng lý trí, có tính toán cân nhắc, thật ra mình kô thích ô tô, với mình nó chỉ là phương tiện, chiếc nào phù hợp với mục đích sử dụng, giá hợp lý - nằm trong ngân sách, tính năng xứng đáng giá tiền rồi mới đến cái xe nhìn có vừa mắt hay không. Mục đích mua xe của mình là để đi làm hằng ngày, đi chơi, về quê nói chung là sử dụng trong gia đình như nhiều bác ở đây.
Vậy xe sử dụng trong gia đình là loại xe nào? Xe nào có thể chở hết được gia đình mình cũng được tất, vậy cũng đúng vì mình thấy nhiều bác đếm ghế rồi chọn xe, cái này quá đúng nhưng chưa đủ. Không phải tự nhiên người ta phân loại xe SUV, CUV, Sedan - hatchback, là theo theo mục đích sử dụng
Chiếc SUV Fortuner là xe chuyên chạy đường xấu thì máy phải mạnh (hao nhiên liệu) - máy con này lại chả mạnh, giảm xóc cứng, gầm cao (dễ lật, rung lắc khi chạy nhanh), thắng phải là loại tan trống (thằng đĩa dễ bể khi va chạm dưới gầm trên đường xấu) - không an toàn bằng thằng dĩa khi chạy nhanh trên đường bằng, cách âm - êm ái chỉ là thứ yếu trên 1 chiếc SUV. Chiếc Fortuner này rõ ràng không phù hợp với mục đích gia đình. Nhiều bác chạy For phóng ào ào trên cao tốc rồi than nó rung lắc, quăng đuôi... vì nó có được thiết kế để chạy nhanh đâu. Chưa kể vì muốn giảm chi phí, tăng lợi nhuận và vì thuế mà Toy cắt hết các option an toàn làm cho nó càng nguy hiểm hơn. Gần đây các hãng cố gắng chiều theo ý khách hàng cho ra nhưng chiếc SUV êm ái cho mục đích dùng trong gia đình nhưng những chiếc SUV giá "rẽ" thông dụng ở xứ ta đều dùng chung khung gầm với bán tải để tiết kiệm chi phí thiết kế & sản xuất như Fortuner - Hilux, Pajero Spoart - Triton, new Everest - Ranger, MuX - DMax nên chuyện SUV mà êm ái như sedan hoặc CUV chỉ có trên những chiếc SUV mắc tiền như LandCruiser, Pajero, Explorer..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Theo mình giá cả chỉ là điều kiện thứ 2, mục đích sử dụng mới là thứ tiên quyết để chọn xe. Các bác mua xe bằng cảm tính thì miễn bàn, thích chiếc nào mua chiếc đó, cho dù có chịu đắng cay thiệt thòi với thằng bán đến thế nào cũng quyết mua cho được, mình rất khâm phục những bác như vậy vì có thể tự do làm theo sở thích.
Mình mua xe bằng lý trí, có tính toán cân nhắc, thật ra mình kô thích ô tô, với mình nó chỉ là phương tiện, chiếc nào phù hợp với mục đích sử dụng, giá hợp lý - nằm trong ngân sách, tính năng xứng đáng giá tiền rồi mới đến cái xe nhìn có vừa mắt hay không. Mục đích mua xe của mình là để đi làm hằng ngày, đi chơi, về quê nói chung là sử dụng trong gia đình như nhiều bác ở đây.
Vậy xe sử dụng trong gia đình là loại xe nào? Xe nào có thể chở hết được gia đình mình cũng được tất, vậy cũng đúng vì mình thấy nhiều bác đếm ghế rồi chọn xe, cái này quá đúng nhưng chưa đủ. Không phải tự nhiên người ta phân loại xe SUV, CUV, Sedan - hatchback, là theo theo mục đích sử dụng
Chiếc SUV Fortuner là xe chuyên chạy đường xấu thì máy phải mạnh (hao nhiên liệu) - máy con này lại chả mạnh, giảm xóc cứng, gầm cao (dễ lật, rung lắc khi chạy nhanh), thắng phải là loại tan trống (thằng đĩa dễ bể khi va chạm dưới gầm trên đường xấu) - không an toàn bằng thằng dĩa khi chạy nhanh trên đường bằng, cách âm - êm ái chỉ là thứ yếu trên 1 chiếc SUV. Chiếc Fortuner này rõ ràng không phù hợp với mục đích gia đình. Nhiều bác chạy For phóng ào ào trên cao tốc rồi than nó rung lắc, quăng đuôi... vì nó có được thiết kế để chạy nhanh đâu. Chưa kể vì muốn giảm chi phí, tăng lợi nhuận và vì thuế mà Toy cắt hết các option an toàn làm cho nó càng nguy hiểm hơn. Gần đây các hãng cố gắng chiều theo ý khách hàng cho ra nhưng chiếc SUV êm ái cho mục đích dùng trong gia đình nhưng những chiếc SUV giá "rẽ" thông dụng ở xứ ta đều dùng chung khung gầm với bán tải để tiết kiệm chi phí thiết kế & sản xuất như Fortuner - Hilux, Pajero Spoart - Triton, new Everest - Ranger, MuX - DMax nên chuyện SUV mà êm ái như sedan hoặc CUV chỉ có trên những chiếc SUV mắc tiền như LandCruiser, Pajero, Explorer..
Bác nói đúng hết, em chỉ bổ sung ý cuối, Explorer sau này cũng CUV rồi bác.
 
  • Like
Reactions: naquan
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
SUV êm ái thật sự chỉ có Range Rover, Mer GLS , bmw X5, Lexus.... vì nó xài phuộc hơi. Còn ngoài ra là cứng hết kể cả porsche cayenne.
 
  • Like
Reactions: macallan
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
À mình chưa bao giờ chạy chở gia đình mình cả bạn thông cảm,gia đình mình đi xe khác,nói chung thì em đi xe tâm lý nơm nớp lo sợ nên cũng đỡ đc phần nào.À thằng bạn em mua xe về cũng y em chưa bao giờ chở gia đình nó đi mới hài,gia đình nó toàn gọi taxi,hài vãi.Chính vì thế nên sang năm em đổi xe đây,đang gom lúa
Nói dóc.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
Ai so Fortune với Sorento là thiếu kiến thức về xe. Ai lại so khập khiểng thế, nếu bác so sánh 2 xe này thì mình cạn lời, kô tranh luận với bác nữa
Comment của em là liên quan đến comment này, tức là với 981 triệu thì có thể mua được những xe nào:

Dư mà em théc méc ghê gớm là Fò Tủn đời 2017 bản xăng đã chịu khó trang bị thêm ESP rồi à, vậy còn gì là chức "thánh lật" nữa ?
Bản máy dầu vẫn kiên quyết trung thành éo có gì ngoài ABS tang trống !

Bản dầu với giá 981tr thì tha hồ chọn X-Trail hay Sorentor cũng 7 chỗ ngon choét, còn bản xăng 1.2T thì Santa Fe ngon hơn tỷ lần --> chả hỉu sao khối bác vẫn cứ đâm đầu vào Toy Fò Tủn làm gì nhể ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
Hàng nhập thì Toy muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, tại sao lại khan hàng như vậy. Muốn lấy ngay cũng có xe nghĩa là xe kô thiếu mà Toy đặt ra để thu thêm. Ford, Chevy đều có vụ này nhưng Toy là ông làm nhiều nhất và ăn dày nhất, nói đến Toy là nói đến vụ này. For là chiếc xe nữa nạc nữa mỡ SUV thì cái máy kô xứng mà dùng cho gia đình thì kô phù hợp. Làm dịch vụ thì quá hao xăng (nếu lấy máy dầu chạy dịch vụ càng dỡ). Bác đừng lôi DLV gì đó ra để bao biện, trên này kô phải ai cũng như bác đâu
Ý Bác nói em cũng là dư luân viên? Sai rồi. Trên này nhiều người biết em làm nghề gì mà.
Vụ dư luận viên tích cực hoạt động dìm hàng nhau trong các Box của các hãng xe thì ai cũng biết.
Bác xem lại để nhận định chính xác và khách quan về việc nhập xe về bán của Toyota nhé.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
Giờ mình mới biết là xem xăng xem trên đồng hồ hài chết đi được,lạy cụ,dù xe máy hay xe tank đi nữa cũng làm ơn tính = ghi số km,đổ xăng thành tiền rồi chia ra con nhờ.Đến cái xe máy con đi con còn tính đc 42km/l
Nếu reset lại đồng hồ và chạy một đoạn đường dài (100 km chẳng hạn) thì đồng hồ báo tương đối chính xác.