Diesel_Engine nói:không biết hệ thống này của Fortuner có giống hệ thống 4matic của Mer GLK mới ra mắt thị trường việt nam mình không bác Demo nhỉ? tay lái của nài này xịn đó bác..
Fortuner sao so với Mer GLK được . Fortuner cho xứ nghèo mà bác. Trên mạng còn có một em khác bên India, nhưng chạy không ghê bằng em này...
Last edited by a moderator:
manhcuong nói:Nó là 4WD bác ạ, mà 4WD nào chả làm được vậy.
Bác lầm rùi. Một số hãng xe làm 4WD, để thích hợp với thời tiết mùa đông đường trơn trượt thôi. Ngay cả sedan cũng có 4WD. Chứ không phải là 4WD địa hình nhé
Còn đối với dòng xe địa hình, thì lại hoàn toàn khác nha. Không phải xe địa hình nào cũng đi được như vậy đâu. Chỉ có những dòng địa hình cao cấp, có khóa vi sai, thì mới có thể đi được như vậy. Nếu không có khóa vi sai, thì cái bánh xe, nó hở đất ra như vậy. Sẽ quay tít mù, còn cái bánh còn lại sẽ đứng yên không nhúc nhíc được đâu. Chú ý coi lại nhé. Chắc các bác mải coi giàn nhún, nên không để ý tới bộ vi sai đúng không nào.
Fortuner V có hộp số phụ, số mạnh, 2 cầu. Có khóa vi sai trung tâm, và cả khóa vi sai cầu sau nhé. RS5 thì chưa biết có giống nổi Fo V không?
Last edited by a moderator:
Domy nói:manhcuong nói:Nó là 4WD bác ạ, mà 4WD nào chả làm được vậy.
Bác lầm rùi. Một số hãng xe làm 4WD, để thích hợp với thời tiết mùa đông đường trơn trượt thôi. Ngay cả sedan cũng có 4WD. Chứ không phải là 4WD địa hình nhé
Còn đối với dòng xe địa hình, thì lại hoàn toàn khác nha. Không phải xe địa hình nào cũng đi được như vậy đâu. Chỉ có những dòng địa hình cao cấp, có khóa vi sai, thì mới có thể đi được như vậy. Nếu không có khóa vi sai, thì cái bánh xe, nó hở đất ra như vậy. Sẽ quay tít mù, còn cái bánh còn lại sẽ đứng yên không nhúc nhíc được đâu. Chú ý coi lại nhé. Chắc các bác mải coi giàn nhún, nên không để ý tới bộ vi sai đúng không nào.
Fortuner V có hộp số phụ, số mạnh, 2 cầu. Có khóa vi sai trung tâm, và cả khóa vi sai cầu sau nhé. RS5 thì chưa biết có giống nổi Fo V không?
em thấy SR5 Indo nhà em chỉ có khóa visai 4 bánh thôi bác, không thấy khóa visai cầu sau mặc dù trong catalog có để một số thị trường có phiên bản khóa riêng cho cầu sau. Mà lock 4 bánh thì có cả cầu sau rồi bác nhỉ , em thấy khóa riêng cái cầu sau nó k cần thiết lắm, có phải k bác domy?
Last edited by a moderator:
Bác để ý coi lại giữa lock 4 bánh, với khóa vi sai trung tâm nhé. Nếu mà thực sự RS5 có thêm cả khóa vi sai cầu trước. Thì Fortuner trên gian hồ, đâu có còn thua một hảo hán nào nữa rồi.Kakalot nói:Domy nói:manhcuong nói:Nó là 4WD bác ạ, mà 4WD nào chả làm được vậy.
Bác lầm rùi. Một số hãng xe làm 4WD, để thích hợp với thời tiết mùa đông đường trơn trượt thôi. Ngay cả sedan cũng có 4WD. Chứ không phải là 4WD địa hình nhé
Còn đối với dòng xe địa hình, thì lại hoàn toàn khác nha. Không phải xe địa hình nào cũng đi được như vậy đâu. Chỉ có những dòng địa hình cao cấp, có khóa vi sai, thì mới có thể đi được như vậy. Nếu không có khóa vi sai, thì cái bánh xe, nó hở đất ra như vậy. Sẽ quay tít mù, còn cái bánh còn lại sẽ đứng yên không nhúc nhíc được đâu. Chú ý coi lại nhé. Chắc các bác mải coi giàn nhún, nên không để ý tới bộ vi sai đúng không nào.
Fortuner V có hộp số phụ, số mạnh, 2 cầu. Có khóa vi sai trung tâm, và cả khóa vi sai cầu sau nhé. RS5 thì chưa biết có giống nổi Fo V không?
em thấy SR5 Indo nhà em chỉ có khóa visai 4 bánh thôi bác, không thấy khóa visai cầu sau mặc dù trong catalog có để một số thị trường có phiên bản khóa riêng cho cầu sau. Mà lock 4 bánh thì có cả cầu sau rồi bác nhỉ , em thấy khóa riêng cái cầu sau nó k cần thiết lắm, có phải k bác domy?
Thật là không thể tin được, một chiếc xe cho người nghèo. Nhưng được trang bị, có thể nói là hoàn hảo nhất dòng off road, rồi còn gì. Khóa vi sai cầu sau thôi, mà nhiều chiếc mơ cũng không có. Nói gì tới cầu trước...
Bác có thể chụp hình, cái nút khóa vi sai cầu trước trên RS5. Cho em mở mang thêm đầu óc chút nha....
May quá gặp được bác đang đi SR5. Nhân tiện hỏi bác luôn là SR5 không có projector. Đúng không bác, mâm xe bác là sắt hay đúc vậy. Em nghe nói là SR5 máy lạnh yếu lắm thì phải...Thiếu cả màn hình thông số kỹ thuật nữa, ko DVD...xe thì nhẹ hơn... có đúng không hả bác... Cho anh em biết thêm về SR5 đi bác...
Last edited by a moderator:
Ông anh em đi SR5 này, đúng là máy lạnh yếu bác ạ, không có dàn lạnh trên trần thì phải!Domy nói:Bác để ý coi lại giữa lock 4 bánh, với khóa vi sai trung tâm nhé. Nếu mà thực sự RS5 có thêm cả khóa vi sai cầu trước. Thì Fortuner trên gian hồ, đâu có còn thua một hảo hán nào nữa rồi.
Thật là không thể tin được, một chiếc xe cho người nghèo. Nhưng được trang bị, có thể nói là hoàn hảo nhất dòng off road, rồi còn gì. Khóa vi sai cầu sau thôi, mà nhiều chiếc mơ cũng không có. Nói gì tới cầu trước...
Bác có thể chụp hình, cái nút khóa vi sai cầu trước trên RS5. Cho em mở mang thêm đầu óc chút nha....
May quá gặp được bác đang đi SR5. Nhân tiện hỏi bác luôn là SR5 không có projector. Đúng không bác, mâm xe bác là sắt hay đúc vậy. Em nghe nói là SR5 máy lạnh yếu lắm thì phải...Thiếu cả màn hình thông số kỹ thuật nữa, ko DVD...xe thì nhẹ hơn... có đúng không hả bác... Cho anh em biết thêm về SR5 đi bác...
Domy nói:Bác để ý coi lại giữa lock 4 bánh, với khóa vi sai trung tâm nhé. Nếu mà thực sự RS5 có thêm cả khóa vi sai cầu trước. Thì Fortuner trên gian hồ, đâu có còn thua một hảo hán nào nữa rồi.Kakalot nói:Domy nói:manhcuong nói:Nó là 4WD bác ạ, mà 4WD nào chả làm được vậy.
Bác lầm rùi. Một số hãng xe làm 4WD, để thích hợp với thời tiết mùa đông đường trơn trượt thôi. Ngay cả sedan cũng có 4WD. Chứ không phải là 4WD địa hình nhé
Còn đối với dòng xe địa hình, thì lại hoàn toàn khác nha. Không phải xe địa hình nào cũng đi được như vậy đâu. Chỉ có những dòng địa hình cao cấp, có khóa vi sai, thì mới có thể đi được như vậy. Nếu không có khóa vi sai, thì cái bánh xe, nó hở đất ra như vậy. Sẽ quay tít mù, còn cái bánh còn lại sẽ đứng yên không nhúc nhíc được đâu. Chú ý coi lại nhé. Chắc các bác mải coi giàn nhún, nên không để ý tới bộ vi sai đúng không nào.
Fortuner V có hộp số phụ, số mạnh, 2 cầu. Có khóa vi sai trung tâm, và cả khóa vi sai cầu sau nhé. RS5 thì chưa biết có giống nổi Fo V không?
em thấy SR5 Indo nhà em chỉ có khóa visai 4 bánh thôi bác, không thấy khóa visai cầu sau mặc dù trong catalog có để một số thị trường có phiên bản khóa riêng cho cầu sau. Mà lock 4 bánh thì có cả cầu sau rồi bác nhỉ , em thấy khóa riêng cái cầu sau nó k cần thiết lắm, có phải k bác domy?
Thật là không thể tin được, một chiếc xe cho người nghèo. Nhưng được trang bị, có thể nói là hoàn hảo nhất dòng off road, rồi còn gì. Khóa vi sai cầu sau thôi, mà nhiều chiếc mơ cũng không có. Nói gì tới cầu trước...
Bác có thể chụp hình, cái nút khóa vi sai cầu trước trên RS5. Cho em mở mang thêm đầu óc chút nha....
May quá gặp được bác đang đi SR5. Nhân tiện hỏi bác luôn là SR5 không có projector. Đúng không bác, mâm xe bác là sắt hay đúc vậy. Em nghe nói là SR5 máy lạnh yếu lắm thì phải...Thiếu cả màn hình thông số kỹ thuật nữa, ko DVD...xe thì nhẹ hơn... có đúng không hả bác... Cho anh em biết thêm về SR5 đi bác...
Khóa visai trung tâm và lock 4 bánh có gì khác nhau bác?! Khi visai trung tâm được khóa thì nó lock 4 bánh rùi, để kích hoạt lock 4 bánh, chỉ cần gài cần số phụ là trên taplo sáng đèn cái ký hiệu hình chiếc xe và có gạch chéo ở đường thẳng nối trung tâm 2 cầu. Và tìm kiến kỹ lưỡng thì chỉ có lock 4 bánh thôi, không lock riêng cầu sau hoặc trước được, mà lock riêng làm chi khi đã lock 4 bánh hehe...
Có lần em để quên lock 4 bánh mà chạy trên đường nhựa, đi thẳng thì không sao, tới khi cua chữ U, chiếc xe khựng lại như bị siêu nhân nắm lấy cái cản sau ghì lại vậy, hết hồn không hiểu cái quái gì đang xảy ra, ráng lết qua được cái U turn đó, về nhà suy nghĩ mới phát hiện ra quên unlock 4 bánh
Xe SR5 em không có projector. Mâm đúc. Máy lạnh nếu so với FTV thì không biết, nhưng nói yếu thì không đúng, vì xe sx Indo để nhập qua Trung Đong mà, sa mạc không, máy lạnh yếu có mà chết thui, vì thế thực tế em thấy lạnh tê tái, thường em để lạnh max, gió nấc 2 là mát rượi rồi, khi nào nắng gắt lắm thì nấc 3, dàn lạnh sau để bên hông xe, thổi từ hàng ghế 3 bên phụ chứ không trên trần như FTV (em chán cái này).
DVD và camera de khi mua nhờ salon (của ông anh rể) lắp cho. SR5 không có điều chỉnh volume trên tay lái, không có thông số nhiệt độ trong ngoài.
Để mai ban ngày em chụp hình chi tiết cho các bác tham khảo.
Kakalot nói:Khóa visai trung tâm và lock 4 bánh có gì khác nhau bác?! Khi visai trung tâm được khóa thì nó lock 4 bánh rùi, để kích hoạt lock 4 bánh, chỉ cần gài cần số phụ là trên taplo sáng đèn cái ký hiệu hình chiếc xe và có gạch chéo ở đường thẳng nối trung tâm 2 cầu. Và tìm kiến kỹ lưỡng thì chỉ có lock 4 bánh thôi, không lock riêng cầu sau hoặc trước được, mà lock riêng làm chi khi đã lock 4 bánh hehe...
Có lần em để quên lock 4 bánh mà chạy trên đường nhựa, đi thẳng thì không sao, tới khi cua chữ U, chiếc xe khựng lại như bị siêu nhân nắm lấy cái cản sau ghì lại vậy, hết hồn không hiểu cái quái gì đang xảy ra, ráng lết qua được cái U turn đó, về nhà suy nghĩ mới phát hiện ra quên unlock 4 bánh
Xe SR5 em không có projector. Mâm đúc. Máy lạnh nếu so với FTV thì không biết, nhưng nói yếu thì không đúng, vì xe sx Indo để nhập qua Trung Đong mà, sa mạc không, máy lạnh yếu có mà chết thui, vì thế thực tế em thấy lạnh tê tái, thường em để lạnh max, gió nấc 2 là mát rượi rồi, khi nào nắng gắt lắm thì nấc 3, dàn lạnh sau để bên hông xe, thổi từ hàng ghế 3 bên phụ chứ không trên trần như FTV (em chán cái này).
DVD và camera de khi mua nhờ salon (của ông anh rể) lắp cho. SR5 không có điều chỉnh volume trên tay lái, không có thông số nhiệt độ trong ngoài.
Để mai ban ngày em chụp hình chi tiết cho các bác tham khảo.
Chà chà, như vậy là xe SR5, không có khóa vi sai cầu sau rùi bác ạ. Cái đó là khóa vi sai trung tâm, làm cho cầu trước và sau, chuyển động đồng tốc thui. Nhưng 4 bánh vẫn là độc lập. Sử dụng cho đường trơn trượt bác à.
Nếu mà bác có khóa vi sai các bánh. Thì bác không thể chạy trên đường nhựa được đâu. Vì các bánh đều chuyển động đồng tốc, nên nếu bác chỉ cần hơi cua một chút, các bánh sẽ bị trượt. Nếu khóa vi sai bánh mà chạy trên đường nhựa, có thể làm hư xe đó bác.
Cái nút khóa vi sai cầu, nó nằm ở chỗ chỉnh gương chiếu hậu đó bác. Và khi khóa, nó sẽ có cái đèn có gạch chéo ở cái cầu bác ạ.
Máy lạnh bác như vậy là yếu hơn Fo G em rùi. Xe em, quạt gió thì luôn luôn ở mức thứ 4 nhỏ nhất dù nắng hay mưa. Còn lạnh, thì không thể nhỏ hơn nữa bác à.
Em hơi bực mình cái máy lạnh, khi mà mình chỉnh cho ít lạnh, thì nó lại cộng thêm hơn nóng của động cơ vào, cho đỡ lạnh, như vậy là mình vị hao nhiên liệu một cách vô ích...Chắc lúc nào phải độ lại cái này thui...
May mà SR5 không bằng Fo. Chứ nó mà hơn Fo, thì em lại bị ném đá chít luôn...
Last edited by a moderator: