- Status
- Không mở trả lời sau này.
dinhvannam nói:@Wheelet : dài dai và dở ẹc.
@wheelet:Bác nói dài wa, mấy thằng đầu gỗ làm sao nuốt nổi
@dinhvannam : đọc cái gì cũng nên nghiền ngẫm, suy nghĩ với một cái đầu khách quan, chưa đồng ý thì cũng nêu lý lẽ phản biện khách quan, cái gì bác cũng phán bừa zậy người ta tưởng pac không có .......óc.
Jem Bong nói:dinhvannam nói:@Wheelet : dài dai và dở ẹc.
@wheelet:Bác nói dài wa, mấy thằng đầu gỗ làm sao nuốt nổi
@dinhvannam : đọc cái gì cũng nên nghiền ngẫm, suy nghĩ với một cái đầu khách quan, chưa đồng ý thì cũng nêu lý lẽ phản biện khách quan, cái gì bác cũng phán bừa zậy người ta tưởng pac không có .......óc.
Lại thêm 1 bác dạy đời, 00b ( b = biến )
milan2006 nói:E dám cá với các bác rằng ở VN ta có 70% người mua xe hơi mà ko biết gì về nào là thông số kỷ thuật , cơ cấu máy móc , và v v.. họ chỉ mua xe vì 1 : thích . 2 : vừa túi tiền của họ .3 : được bằng anh bằng chị.
Ở đây mấy bác tranh luận kiến thức toàn lụm vặt trên google ,youtube, ...mà trong đầu mình thì ko hiểu cái gì hết.Toàn bảo thủ cho rằng xe mình đi là số 1 , là ngon (so với tầm giá xe khác), bảo thủ cho là mình lựa chọn đúng .Rồi rốt cuộc chê thì cũng có người mua , khen thì cũng có người bán. Quan trọng là cái giá mà mấy bác bỏ ra có xứng với chiếc xe mấy bác đang đi ko.
Chả xứng tí nào cả vì thuế quá cao, bác không mua thì nhiều người mừng: nhà nước không khuyến khích phát triển phương tiện cá nhân mà
Xe với Cộ nói:Đúng là 'MÂU THUẪN NGÀY CÀNG TRẦM TRỌNG' mong các bác Mod đóng thớt này lại thôi.
Có đóng thì sang thớt khác cũng thế thôi, cứ để chiến cho hết hơi rồi nghỉ.
Domy nói:manhcuong nói:Fortuner - Riêng một vị thế! Chẳng ai so lại cả.
Thứ 1: chẳng biết nó riêng cái gì nữa chứ cái máy 100 HP thì riêng thật.
Thứ 2: đi trên xe cho 2 cảm giác cùng lúc: Xe và Thuyền, khi đi qua ổ gà sẽ lấy lại cân bằng nhanh chóng (sau khi đã lắc qua lắc lại 5-6 lần), do lắp hệ thống treo tiêu chuẩn mới (1/2 là của thằng Innova bê sang, 1/2 còn lại là của thằng Hay Lắc)!
Thứ 3: Âm thanh quá trung thực, bởi vậy khuyên các bác hãy độ lại loa để tiếng hát át tiếng xe.
Thứ 4: Vì trình độ điện tử quá dở nên trên xe hầu như không có một trang thiết bị điện tử nào vì Toy bảo: đừng ham, vụ chân ga còn đó, chưa sợ sao?
Thứ 5: Nội thất cực kỳ tiện nghi nhưng độ tiện dụng lại không có, vì các kiểu xếp ghế thấy nó cứ ngu ngu.
Thứ 6: em tốt vậy sao trời Âu và Bắc Mỹ lại vắng bóng em?
Thứ 7: FTG là một chiếc SUV một cầu, do chỉ có một cầu nên công năng của nó chỉ như một chiếc MPV (không off được). So với FTV thì đúng là một trời một vực, vậy mà có cái giá > 40K! Thật đúng là như chủ đề của Topic này: FORTUNER KHÔNG THỂ TIN NỔI... (em viết tiếp GIÁ TRÊN 40K MÀ VẪN BÁN CHẠY!
http://www.youtube.com/watch?v=GZ0H1QPVV8Q&feature=related
Bác Domy bít English hay có từ điển thì coi comment dưới cái clip kìa, e thì e bó tay với phát âm của bà già kiếng đen đó
Em quote lại của bác Wheeled cho dễ coi, bài tâm huyết quá!
Wheeled nói:
Kính thưa các bác,
Em tưởng là sẽ không login lại nữa (tuy rằng vẫn vào xem tất đều đặn) nhưng hôm nay, sau gần 4 năm em phải login vì chịu không nổi. Vì vậy em nói hơi dài mong các bác thông cảm.
Diễn đàn Otosaigon đã rất là hay, đến bây giờ 1 số mục không liên quan đến mua bán, khen chê xe hơi cũng vẫn rất bổ ích. Tuy vậy hiện nay em cảm thấy nó đang bị rã dần ra. Lý do : Nhiều sâu quá, các sâu vào đây làm ăn dữ quá, mất hết cả tính khách quan. Đúng ra 4R này là nơi để mọi ngưới chia sẻ thông tin, giao lưu kết bạn nhưng hiện tại là ngược lại, thông tin bị nhiễu bởi ý đồ cá nhân, tình bằng hữu OS đang bị thử thách. Em cảm thấy OF đã vuợt OS rồi.
4R lẽ ra là nơi chúng ta, những thượng đế ( mỹ từ mà “bọn nó” gan cho “bọn mình”) đòan kết lại để đòi quyền lợi thượng đế mà đúng ra chúng ta phải có, bắt chúng nó phải phục vụ mình ngày càng tốt hơn, không cho chúng lừa đảo chúng ta. Thế mà …
“Dao sắc cũng không gọt được chuôi”, nhưng con dao trong tay của chúng ta đang làm được điều đó, thay vì dung để bảo vệ chúng ta. Chúng ta đang xử nhau, xử đẹp luôn.
Hơn nửa thế kỷ trứơc, ông cha của chúng ta vì bị bóc lột, bị bỏ đói nên đã phá kho thóc của địch, cứu bản thân mình, gia đình mình, đồng bào mình.
Ngày nay, con cháu của các cụ lại tình nguyện chở rất nhiều thóc của mình đến năn nỉ dâng cho chúng, để đổi lấy cái mà đáng lẽ chúng phải đến năn nỉ mình để đổi lại 1 ít thóc. ( em chỉ nói xe hơi thôi các bác nha). Đã vậy lại còn xúi bậy đồng bào mình chui vào cái bẫy của chúng nó. Đúng là thực dân kiểu mới và nô lệ thời @.
Các bác bảo xe đắt do thuế, đúng nhưng cũng chưa đủ. Thuế dựa trên giá xúât xưởng, giá này do chúng nó quyết, mà các bác đã nghe nói nhiều về vụ chuyển giá rồi. XXX biết , nhưng chót xxx rồi nên ngậm miệng.
Em không nói xe nào ở VN đắt vì xe nào cũng nhiều tiền quá. Cái mà em quan tâm là có lọai xe ở thị trường thế giới thuộc lọai bình dân , bền và giá rẻ nên doanh số rất cao, mà ở VN sao nó lại đắt thế? VD xe M, B, RR ở đâu nó cũng đắt và mọi người đều chấp nhận, tức là nó phải có lý do đắt của nó thì không nói.
Em nghĩ hầu hết các bác là sâu nên tranh luận về kỹ thuật nghe mắc cười quá, tuy nhiên vì các bác chỉ là sâu nên thôi tạm chấp nhận. Có rất nhiều cao thủ về xe trên 4R này nhưng đâu có ai lên tiếng là các bác biết rồi. Nhưng phải nói là cũng rất vui , nó làm cho em có cảm tưởng là mình trẻ lại đến bốn chục tuổi ấy chứ ( em U 50). Có những “sâu” được rất nhiều anh em OS quý mến ,tin cậy dù không có nhiều lời và …
Em cũng làm việc với “mắt xanh mũi lõ “ mấy chục năm nay, từ lúc em còn mặc quần thủng đít vì nghèo, em cũng không phải là lọai dân tộc cực đoan, ngược lại, em chửi người ziec mình hơi bị nhiều, nhưng em công bằng, cái tốt nói tốt, cái nào xấu nói xấu và quan trọng nhất là em luôn có ý thức bảo vệ quyền lợi của đồng bào mình , dân tộc mình .Cái từ trong bụng thằng da trắng, da vàng hay da đen thải ra thì dù có bắt em chết em cũng không thể nói là thơm được. Em xin hỏi 1 số bác ở đây (só rỳ các bác còn lại) , mỗi tháng nó “nuôi” bác bi nhiêu mà bác bán anh em, bán dân, bán nước nhiệt tình vậy bác?
Em thấy nhiều các bác trên 4R này không rành về kỹ thuật , rất dẽ bị lung lạc bởi các thông tin trái chiều. Mình còn nghèo, tiêu tiền phải hợp lý, đừng để bọn nhà giàu nó móc túi mình vì sự thiếu hiểu biết. Điều em rất muốn, rất muốn nói là các bác hãy tìm hiểu và tự quyết định lấy , đừng có nghe những lời đồn thổi , dèm pha, tâng bốc của đám sâu thiếu lương tâm. Rất nhiều người lần đầu sở hữu xe, hoặc nâng cấp xe nên cảm nhận chưa chính xác, tòan thấy sướng . Em cũng thường bị vậy dù đã đổi xe gần chục lần rồi. Sau thời gian trăng mật, cảm nhận sẽ thật hơn.
Có những tiêu chí mà hấu hết người mua xe nên cân nhắc :
- Mục đích mua xe : mua xe kinh doanh : rẻ , bền là được, còn ngồi trong thế nào kệ thiên hạ chịu. Mua xe gia đình : tiện nghi , an tòan nên ưu tiên hàng đầu. Mua xe lấy le : sang trong, thương hiệu là hang đầu.
- Tài chính (quan trọng nhất, với rất nhiều người, có cả em) : xe chỉ là phương tiện với hầu hết mọi người. Không nên cố quá dễ thành quá cố, trừ những người đam mê 1 lọai xe nào đó.
Chọn xe như thế nào :
- Xe mua giá cao dịch vụ khắp nơi hay giá thấp hơn và dịch vụ hạn chế (cùng phân hạng) : Tùy theo khu vực bác sinh sống, mục đích sử dụng. Sống vùng xa, xe kinh doanh nên chọn cái đầu. Còn lại cân nhắc hơn thiệt giữa 2 cái : xe gia đình sẽ ít sử dụng dịch vụ hoặc sống ở thành phố, nếu khỏan chênh lệnh đủ gây ấn tượng cho bác thi quyết cái sau.
- Cùng 1 gía nhưng đẳng cấp khác nhau ( sướng khác nhau) : xe sướng hơn khi đi sẽ đau ruột hơn khi sửa chữa hoặc bán lại. Tùy bác muốn sướng lúc nào. Sướng khi đi sẽ sướng nhiều, sướng liên tục hơn và có thể sướng lâu hơn ( vì an tòan hơn).
- Option: nếu bác không phải là con nghiện về công nghệ thì sẽ có rất nhiều option trang bị cho oai mà thôi sau 1 thời gian sử dụng, đặc biệt lái xe ở VN
- Xe bền hay được cho là bền và xe kém bền hay được cho là kém bền hơn : Nếu bác định xài em nó suốt đời , phương án 1 có thể đáp ứng, có thể thôi nha bác.
- Thương hiệu : Nếu bác không muốn lấy le hoặc không đam mê dòng xe nào đó thì bỏ tiền mua thương hiệu cũng giống làm từ thiện, mất tiền nhưng tâm hồn thanh thản.
- Xe lớn hay xe bé (cùng số chỗ ngồi) : Xe lớn đi quá sướng nếu bác ít đi hoặc không lăn tăn về ăn uống của nó và ngược lại. Xe nhỏ đi trong thành phố tiện lợi hơn nhưng ra đường trường phiêu hơn.
- Xe 4x2 hay 4x4 : Quá dễ chọn.
- Xe mới hay xe cũ : Trinh tiết không phải là ở chỗ còn miếng da mà là sự tận tâm chung thủy, lai lịch rõ ràng. Ai chẳng thích có thêm miếng da, nhưng xót ruột lắm, nếu cố được thì cố. Khối cô nàng lấy chồng xong lang mới chạ quá trời, không biết tại anh hay tại ả. so ry các mợ, em giỡn chút.
- Không có bất cứ 1 xe nào thỏan mãn tất cả các tiêu chí : rẻ, tốt, bền, sang trong, an tòan, tiết kiệm, giữ giá, tiện nghi…
- Cuối cùng, bác định mua xe nào (xe cũ) , lọai xe nào nhất thiết phải cầm lái thử hoặc ngồi thử và so sánh với những lời nhận xét trên 4R.
Các bác chửi thỏai mái nha, em đã có bông bạch tuyết đây rồi. Em out đây và không hẹn ngày login trở lại.
- Status
- Không mở trả lời sau này.