riêng khoản này thì em biết hehe.Em nghe nói FTV 2 cầu có thể tháo bớt 1 cầu ra cho đỡ tốn xăng (vì mặc định là cài 1 cầu toàn thời gian). Đã bác nào thử chưa, cho em xin ý kiến với ạ!
1 cầu lên 2 cầu thì khó, nhưng 2 cầu cắt đi 1 cầu thì dễ.
Hồi trước em còn đi học ở NZ, chạy con Subaru Legacy, vào hội tụi nó thì có 1 con nó cắt cầu trước để chạy cầu sau cho dễ drift.
Cách làm như sau:
- tháo trục truyền động cầu trước hết ra
- Lắp 1 cái hub hay cái cap gì đó, đại loại là hàng chế để lock cái central diffential lại cho nó truyền hết lực ra cầu sau. nếu ko có cái đó thì thua, rồ ga mãi cũng chả chạy đâu. Đó là trên subaru. còn fortuner theo em biết nó có central diff lock rồi, cơ mà bật nó lên thì chạy đc tí chứ ko chạy lâu đc, nếu ko sẽ bể hộp số.
nói chung là là được ạ