Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
nếu em có tiền em chọn Grandis, còn nhiếu hơn tí, em chọn siena hay odyssei
 
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
Kienvang nói:
Dawnglow nói:
Các bác cứ so sánh như thế thì cãi nhau cả ngày chả ra vấn đề.
Bác nào có thời gian và kiến thức cho xin vài thông tin sau của 2 em là hết cãi nhau liền:
- Tỉ lệ công suất / dung tích
- Độ rung, ồn khi ngồi trong xe
- Nội thất (điều hòa điện hay cơ, số dàn lạnh, âm thanh, mỹ thuật)
- Mức tiêu thụ nhiên liệu.
- Số lượng túi khí
- Số AT - MT
Em thì nghe các bác chê FT quá nhiều rồi, nhưng em vẫn còn kết cái form của nó.
Còn nói về mục đích sử dụng cũng chả phải yếu tố quyết định. Thử hỏi mấy chủ nhân của Land hay Prado xem thời gian các bác ây chạy núi, công trường chiếm được bao nhiêu %, hay toàn là dùng Land diễu đường Xà Ghềnh. Nhà em có 6 người, công việc của em chả liên quan gì đến ruộng, núi, công trường, nhưng con FT mà không bị chửi te tour vì cái nội thất củ chuối và cái công suất bèo cũng vẫn muốn lấy FT.

Bác này chắc bán Dmax để mua xe mới đây ;)
Theo tôi bác nên chạy thử Grandis và Fortuner rồi hẵng chung kết. Cá nhân tôi không cần chạy thử 2 con này cũng sẽ chọn Grandis. Fortuner là dòng xe thiết kế cho khu vực đang phát triển như ĐNA (không khác gì Inova); cách đây 10 năm có thể là số 1 ở khu vực này nhưng bây giờ câu chuyện đã khác. Grandis là hiện tại Fortuner là quá khứ. Bác đọc các bài review kỹ thuật của Autopro sẽ thấy được Fortuner nó hiện đại đến cỡ nào?!?
Nhìn số sao trên vai bác mà tôi thấy hơi ngại khi tham gia ý kiến nhưng để forum có thêm nhiều luồng thông tin nên tôi xin mạo muội một số điểm như sau:
- Fortuner là 1 trong 4 sản phẩm thuộc dự án IMV của Toyota đáp ứng cho nhu cầu của 140 nước trên toàn cầu trong đó có cả Châu âu và Trung Đông bác ạ (Toyota initiated the IMV project to optimize global manufacturing and supply systems for pickup trucks and multipurpose vehicles, and to satisfy market demand in more than 140 countries worldwide… These four main IMV production and export bases will supply Asia, Europe, Africa, Oceania, Latin America and the Middle East (http://canorus.egloos.com/tag/drive/page/1))
- Cách đây 10 năm Fortuner chưa ra lò. Ở philippine và Indonexia mới có từ năm 2005 và đã trở thành xe bán chạy nhất .
- Bài review review của Autopro đã thành công khi đưa ra một thông điệp là mẫu xe FT nhập (giá 60K) là quá đắt cho xứ nghèo. Tuy nhiên, về giác độ chuyên môn là chưa đạt ( theo thiển ý của tôi). Đó chỉ là bài đọc thông số kỹ thuật để PHÁN. Để review một sản phẩm, chính tác giả có kết quả chi tiết đối với rất nhiều hạng mục đã test chứ phân tích xe cao thì thuận cho địa hình xấu và bất lợi khi chạy nhanh... quá lý thuyết cơ bản, thì quá dễ để nói ( Có thể do tôi hay tham khảo phần car reviews của Edmunds nên bị nhiễm cách người giàu họ làm review!)
- Về mức độ hiện đại của Fortuner thì ta không nên kỳ vọng gì nhiều ở một mẫu xe SUV hạng trung. Tuy nhiên với việc bác tham chiếu bài viết của Autopro thì tôi xin thông tin lại là tất cả các nhận xét đó là cho xe nhập và đều không đúng với xe LD. Cái này các bác có xe FT V sẽ kiểm chứng:"
Nội thất và trang thiết bị tiện nghi rất “hoàn cảnh”!
Đáng kể nhất ở nội thất bản Fortuner Limited là ghế giả da[/b], gương hậu chỉnh lên/xuống điện nhưng gập bằng tay[/b]. Tất cả hệ điều khiển khác đều hoàn toàn cơ khí: chỉnh ghế, lên/xuống tay lái, điều hòa[/b], âm thanh[/b] v.v.... Hệ thống âm thanh của Fortuner là hàng tiêu chuẩn một CD[/b] có tính năng tích hợp MP3.

Cửa điện, tính năng đáng kể của Fortuner
Bảng đồng hồ đơn giản và không có sự hiện diện của các công nghệ điện tử[/b]
Điều hòa chỉnh cơ[/b][/center]"

Ghi chú: tôi đã và đang coi Grandis là một trong những lựa chọn xứng đáng cho những ai có nhu cầu mua xe vừa tốt, vừa đẹp, vừa sang, đa dụng, chở được nhiều người và với chi phí chấp nhận được. Nhưng vì hoàn cảnh kinh tế không dư giả nên đã mua FT G (34,3K) để tích kiệm vài K lúc mua xe và vài mil đ đổ xăng hàng tháng.

Mạo muội.
 
Hạng B2
16/10/06
424
4
18
51
HCM
Em đang xài Innova G nhưng nếu có đủ tiền em chọn Grandis chứ không lấy Fortuner, kể cả Santa Fe mặc dù đã được khuyên là Grandis rất dễ mất giá, máy xuống v.v.. Grandis nhìn tinh tế hơn và phù hợp với gia đình, Fortuner thì lại dành cho những người có cá tính mạnh bạo, gân guốc.

Mỗi người một ý, bác cứ tự quyết định lấy là hay nhất để sau này không phải tiếc là " hồi đó giá như...". Chúc bác sớm cưới một em vợ 2 như ý nha !
 
PIT confirmed
Hạng D
17/2/08
1.005
32
48
NhaTrang
...đúng...1 pphiếu cho grand....e chúa gét thằng TOY....*** chi tiền để có chiếc công nông àh...miễn nhá.....
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
So sánh gì mà khập khiễng nhễ.To Fotunner mà đi so với Grandis vậy nè,nếu chủ thớt sợ mua xe bán lỗ nhiều thì cứ To mà làm vì dân VN mình hễ To là họ thích k cần biết nó như thế nào,còn k thì làm Grandis ạ em thấy xe kiểu dáng rất đẹp trước sau trái phải điều đặn nhìn rất Pro so với tầm tiền đó.
 
Tập Lái
14/2/09
14
101
13
www.nuocnga.net
Thế này các bác ạ, suy cho cùng thì em chẳng có xe, nhưng em ở trong HĐQT Công ty và HĐQT của chúng em có 3 cái xe, nên cũng mạo muội nho nhe cùng các bác.

Đầu tiên, là bọn em đi Fortuner nhập khẩu, máy dầu, 2 cầu, số tự động. Hồi đó bọn em mua là 2007, xe sản xuất năm 2006, được mua lúc nó còn rất mới. Công việc của bọn em là đi làm các dự án ở tỉnh xa, nên rất cần cái xe cao cao, chạy được vào đường xấu đó (mà "sỹ diện" vẫn còn nguyên chứ không như cưỡi UAZ). Đến cuối năm đó, bọn em mua thêm con Innova, và đầu năm 2008 thì múc thêm con Santa Fe MLX mới keng, máy dầu, đăng ký biển 30F. Vậy thì em có điều kiện đi cả 3 cái mà so sánh rồi nhé.

Vừa rồi, bọn em đi vào một xã của huyện Văn Yên, Yên Bái, xã vùng sâu nhất, giáp đất huyện Mù Cang Chải. Đường chỉ mới hơi lầy lầy một tí, ở giữa có cái sống trâu bằng bùn mà con Santa Fe "ủng oẳng", bánh trước quay tít, vung hết cả đất lên cabô và kính xe. Bọn em tiếc rẻ không đi Fortuner, vì trong những trường hợp khó hơn như thế, trước đây bọn em ga nhẹ một cái, đánh chéo tay lái đi một tí là qua ngon.

Cũng con Santa Fe đó, đi vào cái đường gập ghềnh, thì mới phát hiện ra là gầm nó còn thấp hơn Innova. Bù lại, lúc bọn em leo cái dốc 12% ở Ba Bể, Bắc Kạn thì nó leo ầm ầm, ngồi trên là 7 thằng to khỏe, trong khi đó con Innova cũng cái dốc đó thì nó hổn hà hổn hển.

Nếu đi xa, đường trường, đi đường đẹp như Bắc Kạn - Cao Bằng thì em thấy ngồi con Innova là đi xa dễ chịu nhất, nó rộng rãi. Dàn CD MP3 em chỉ cần vác theo 5 cái đĩa MP3 là hầu như có tất cả những bài hát mà mình thích nghe từ đầu tuần đến cuối tuần, và dàn âm thanh của Toyota công nhận là âm thanh khá, em chẳng cần lắp thêm bất cứ cái sub Tàu nào hết. Điều này cũng đúng với cả con Fortuner nữa.

Con Santa Fe trông thế mà em đi còn thấy nó ồn hơn. Hệ truyền động dẫn động bánh trước, đâm ra em thấy nó lái chẳng sướng, có cảm giác nó giả giả thế nào.

Về chở đồ, thì em thấy con Fortuner là khá nhất > Innova > Santa Fe. Nếu ngồi đủ cả 3 hàng ghế thì Santa Fe chẳng có chỗ mà chở đồ. Innova có khá khẩm hơn 1 tí, còn Fortuner là vác được theo nhiều đồ nhất.

Túm lại, em có nhẽ là tay lạc hậu thế nào, nên đi đâu không cần trèo đèo lội suối leo dốc, em vẫn cưỡi con Innova, còn nếu cần mò mẫm vào xã là phải viện đến ông Fortuner, còn Santa Fe thì gí cho ông thành viên HĐQT hay đi trong phố! Còn em mỗi khi ở rừng về thành phố, em đi xe máy cho nó nhanh.

Tùy theo nhu cầu và túi tiền mà chọn xe thôi các bác ạ. Em thì em chẳng có cái tính "xe của mình là nhất, còn của người khác thì vứt đi" đâu ạ.