Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Domy nói:Bác ơi, khóa vi sai bánh phải là nút riêng, bên chỗ chỉnh gương chiếu hậu đó. Cái khóa vi sai trung tâm thì V nó có y chang bác. Nhưng nó còn có cái nút riêng, có cái gạch chéo ở cầu sau đó, mới là khóa vi sai cầu sau, với cái đèn tương ứng.
Khóa vi sai cầu, không bao giờ tích hợp chung với cần số cả. Nếu nó làm như vậy, thì sẽ tiêu cái hộp số phụ luôn đó. Khóa vi sai bánh, chỉ dùng cho mặt đường mềm mà thôi bác ạ. Nếu dùng cho đường nhựa, thì bánh xe sẽ là truyển động trượt, chứ không phải chuyển động lăn, khi xe cua, do khi cua các bánh xe chuyển động không đồng tốc với nhau.
Chế độ HL, theo bác là khóa vi sai trung tâm và cả cầu sau. Nếu chế độ này, mà như bác nói thì khi chạy nhanh, vào cua nhẹ thui là bác xuống ruộng liền bác ạ.
Khóa vi sai trung tâm là để đồng tốc giữa cầu trước và cầu sau thôi, sử dụng cho mặt đường trơn trượt. Tránh làm quay xe khi đường trơn
Anh em đi off giải thích giùm bác ấy với, em không biết giải thích sao cho bác ấy hiểu nữa
huy_hoang nói:Ở đây em không nói về hộp số phụ, nó chỉ là thay đổi tỉ số truyền về 2 cầu thôi. Em chỉ nói khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau thôi.
Khóa vi sai trung tâm : là làm cho số vòng quay từ hộp số phụ truyền ra 2 cầu là bằng nhau ( nói rõ hơn là số vòng quay của 2 cầu = nhau ). Trong trường hợp này số vòng quay của 4 bánh có thể khác nhau, ta vẫn có thể rẽ trái hoặc rẽ phải, ko vấn đề ji hết.
Khóa vi sai cầu sau: là làm cho số vòng quay của 2 bánh sau bằng nhau. Trường hợp này xe chỉ có thể đi thằng, ko thể rẽ hai bên dc. Cái này chỉ khi nào xe bị lầy mới dùng cái này.
Em nói có sai ji các bác chỉnh sửa dùm
Domy nói:Em nói lại khóa vi sai trung tâm vào khi ta qua chế độ HL (LL). Đó là chế độ khóa vi sai trung tâm. Ở chế độ này HL, bác vẫn chạy tốc độ cao được đúng không nào. Nếu như bác nói là có cả khóa vi sai hai bánh sau nữa. Thì khi chạy nhanh mà 2 bánh sau lại đồng tốc, vào cua nhanh bác sẽ bị bay ra ngoài. Điều này sẽ thấy rất rõ khi bác chạy xe đua 'go cart'. Nó không có vi sai, nên vào cua nó quăng xe khiếp lắm bác ạ.
Còn nếu muốn thử, thì khi nào thay nhớt, bác kêu nó đội cả xe lên. Vào số rồi quay từng bánh là biết ngay chứ gì