Hạng C
14/7/10
583
5
0
BATMAN_4EVER nói:
Domy nói:
Em nói lại khóa vi sai trung tâm vào khi ta qua chế độ HL (LL). Đó là chế độ khóa vi sai trung tâm. Ở chế độ này HL, bác vẫn chạy tốc độ cao được đúng không nào. Nếu như bác nói là có cả khóa vi sai hai bánh sau nữa. Thì khi chạy nhanh mà 2 bánh sau lại đồng tốc, vào cua nhanh bác sẽ bị bay ra ngoài. Điều này sẽ thấy rất rõ khi bác chạy xe đua 'go cart'. Nó không có vi sai, nên vào cua nó quăng xe khiếp lắm bác ạ.

Còn nếu muốn thử, thì khi nào thay nhớt, bác kêu nó đội cả xe lên. Vào số rồi quay từng bánh là biết ngay chứ gì

Em nhất trí với Pác...đội cả xe lên thì nhìn biết ngay !!!
khóa gì cũng thấy....kể cả ống khóa Bánh "xi cua" luôn !!! khì khì
Cám ơn bác đã chỉ cho em thấy, thêm một cái khóa vi sai bánh sơ cua....
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
khai quật e nó tíhttp://toyota-hungvuong.com.vn/chia...-2-cau-su-dung-hop-so-phu-phai-dung-cach.html Ý nghĩa kí hiệu trên cần hộp số phụ.
“H” (High - vị trí tốc độ cao): chế độ lái bình thường trên mặt đường khô và cứng. Chế độ này đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn : tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và sự ăn mòn. Chế độ này thường sử dụng nhất. Ở chế độ này chiếc Toyota Fortuner 2.7V 4x4 chỉ tiêu tốn 12 lít/100km.
“HL” (High Lock - vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm): Sử dụng trên các địa hình trơn trượt: đường đất, cát, đá gồ ghề, đường đóng băng, tuyết phủ.
“N” (Neutral - vị trí trung gian): Xe phải dừng lại hoàn toàn trước khi chuyển qua chế độ “N”. Ở vị trí này công suất không được truyền xuống các bánh xe.
“LL” (Low lock - vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm): Sử dụng chế độ này khi các bánh xe cần có công suất và sức kéo lớn nhất trong các trường hợp: leo hoặc xuống dốc đứng, địa hình phức tạp, vượt qua cát, bùn, lầy hoặc tuyết dày. Sử dụng khi xe bị sa lầy.
Đèn báo khóa vi sai trung tâm sẽ sáng lên khi chế độ “HL” hoặc “LL” đã được chọn. **Ghi chú:
- Bộ vi sai trung tâm: phân phối truyền động cho 2 cầu trước và sau.
- Bộ vi sai sau: phân phối truyền động cho 2 bánh sau.
- Hệ thống phanh chống bó cứng sẽ không hoạt động khi vi sai sau được khóa.Tại thời điểm này đèn báo “ ABS” sẽ sáng lên là bình thường.Câu hỏi:

    1. Nếu hộp số phụ về N thì hộp số chính là D vẫn không "xi nhê"?Nếu bấm nút khóa VS cầu sau mà không điều chỉnh hộp số phụ thì nó có giống như nút HL?Nếu cài nút HL có nghĩa là 4 bánh quay cùng lúc? (do nó nói:" “HL” (High Lock - vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm) kèm **Ghi chú:


  1. - Bộ vi sai trung tâm: phân phối truyền động cho 2 cầu trước và sau. "

Thực tế, e đã nâng xe lên tại toy gò vấp, thợ toy ngồi test, e coi, kết quả:
  1. lúc đó e chưa test vụ này, chưa biết, sẽ test sau
  2. nâng lên thì không biết gì, chạy ngoài đường thì có càm giác ngay: khó lái, chao tí (khoảng 30km/h)
  3. HL thì chỉ 2 bánh sau quay=> khác với phía trên nói, vậy nó chỉ khóa 2 bánh sau hay do bị nâng, chiếc xe không hiểu, nó chỉ khóa 2 bánh sau thôi?
  4. LL thì 4 bánh cùng quay=> khỏi đánh lái luôn?