Gì mà phải khổ thế bác?alibama nói:Em thì ko để ý số Km vì có lúc dừng lúc chạy mà xăng vẫn ngốn như thường. 1 ngày em đi tầm 40Km, đi khoảng 10 ngày là hết 1 chai. Tính ra được 400km cho 1 chai thế là ổn(hỗn hợp đường trường+nội thành), xe MT. Hạn chế đi số thấp, máy gầm ngốn xăng sinh lực kéo vô ích, cứ số 5,6 mà phang. Lắp vè che mưa để hạ kính lúc trời mưa đỡ tốn xăng chạy máy lạnh(Lúc mưa ngoài trời toàn 24 độ, chẳng nhẽ bật điều hòa 26 độ?). Tắt đèn gầm, bỏ DVD, bỏ mấy đồ điện gắn kèm, vặn nhỏ loa đi,...cũng đỡ tốn xăng. Giảm trọng lượng xe tối đa ví dụ xài bơm bằng cơm thay vì bằng điện (nặng), dọn cốp sau cho gọn gàng.
Khổ quá!!!HappyGuy nói:Gì mà phải khổ thế bác?alibama nói:Em thì ko để ý số Km vì có lúc dừng lúc chạy mà xăng vẫn ngốn như thường. 1 ngày em đi tầm 40Km, đi khoảng 10 ngày là hết 1 chai. Tính ra được 400km cho 1 chai thế là ổn(hỗn hợp đường trường+nội thành), xe MT. Hạn chế đi số thấp, máy gầm ngốn xăng sinh lực kéo vô ích, cứ số 5,6 mà phang. Lắp vè che mưa để hạ kính lúc trời mưa đỡ tốn xăng chạy máy lạnh(Lúc mưa ngoài trời toàn 24 độ, chẳng nhẽ bật điều hòa 26 độ?). Tắt đèn gầm, bỏ DVD, bỏ mấy đồ điện gắn kèm, vặn nhỏ loa đi,...cũng đỡ tốn xăng. Giảm trọng lượng xe tối đa ví dụ xài bơm bằng cơm thay vì bằng điện (nặng), dọn cốp sau cho gọn gàng.
mee 2, chạy số sàn mà khổ như vậy thì chạy AT như em chắc ....chít lun òiXe_chuong_ga nói:Khổ quá!!!HappyGuy nói:Gì mà phải khổ thế bác?alibama nói:Em thì ko để ý số Km vì có lúc dừng lúc chạy mà xăng vẫn ngốn như thường. 1 ngày em đi tầm 40Km, đi khoảng 10 ngày là hết 1 chai. Tính ra được 400km cho 1 chai thế là ổn(hỗn hợp đường trường+nội thành), xe MT. Hạn chế đi số thấp, máy gầm ngốn xăng sinh lực kéo vô ích, cứ số 5,6 mà phang. Lắp vè che mưa để hạ kính lúc trời mưa đỡ tốn xăng chạy máy lạnh(Lúc mưa ngoài trời toàn 24 độ, chẳng nhẽ bật điều hòa 26 độ?). Tắt đèn gầm, bỏ DVD, bỏ mấy đồ điện gắn kèm, vặn nhỏ loa đi,...cũng đỡ tốn xăng. Giảm trọng lượng xe tối đa ví dụ xài bơm bằng cơm thay vì bằng điện (nặng), dọn cốp sau cho gọn gàng.
Xe hao xăng chủ yếu do cách vận hành ( đạp thốc ga, nhồi ga liên tục, không bít cách lợi dụng quán tính xe....), bật mở máy lạnh liên tục. Xe bác MT mà chạy số cao (5,6) liên tục khi xe chạy chậm không giảm hao hơn mà còn hại máy thêm, em nghĩ nên chuyển số theo tốc độ là ổn cho máy nhất.alibama nói:ý em là làm thế nếu muốn tiết kiệm xăng tối đa thôi, chứ em thì chẳng có làm được. Mua xe để phục vụ mình chứ đâu phải mình phục vụ nó đâu.
Tiết kiệm hơn nữa chỉ có nước phi ...xe máy hay xe độp thui.
Vài ý kiến nhỏ hầu bác ạ