Hạng B2
15/5/19
230
1.249
94
39
Khi tàu chưa đi qua nhưng thanh barie gác chắn ngang đường tàu được nâng lên, tài xế ô tô trắng nhanh trắng điều khiển xe qua đường tàu nhưng bất ngờ có sự cố dừng giữa đường ray khiến chiếc xe bị tàu tông ngang.

Gác chắn nâng lên khi tàu chưa chạy đến khiến ô tô chạy qua đường ray bị tàu tông trúng


Đoạn clip cho thấy chiếc xe màu trắng đang dừng phía ngoài barie để chờ tàu qua, tuy nhiên khi tàu chưa qua thì barie chắn ngang đường lại được nâng lên, tài xế ô tô trắng ngay lập tức điều khiển xe đi qua đường ray.

Nhưng không hiểu vì lí do gì khiến chiếc ô tô trắng bất ngờ dừng giữa đường ray không thể di chuyển tiếp, nên đầu máy sửa chữa đường sắt lao tới tông vào giữa thân xe ô tô.

Dưới video nhiều người bày tỏ khó hiểu vì nhân viên gác tàu chắn. Gác chắn lên rồi nhưng tàu chưa qua nên lỗi thuộc về đường sắt, xe con cũng không tập trung nên thấy thanh chắn gác lên là điều khiển xe qua luôn.

Theo các bác bên nào phải đền bù trong trường hợp này?
 
7/1/19
325
2.338
121
44
Tuyết Sơn
Bên đường sắt lỗi rồi. Tàu qua hay không không quan trọng, quan trọng gác chắn mở lên tức là cho phép xe đi. Cũng may là xe kỹ thuật, chứ đoàn tàu thì chắc tiêu luôn người trên xe
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
21/5/13
1.085
4.559
143
Lỗi tín hiệu hoặc con ng nên Bari mở.
Ông lx ngu bỏ mịa/ hoặc ko ngu thì cũng đáng đòi, kiểu chạy bon chen...đáng ra thì phải dừng lại, vì có thèn tải nó dừng lại vì nó quan sát thấy có tàu nên nó dừng. Ông con này bị khuất tầm nhìn mà cùng cố chạy qua thì ráng chịu. Cái thói quen bon chen, luồn lách quan rồi, nên ko chịu tiemf hiểu vì sao thèn Tải nó ko chạy mà đứng im, còn mình thì vẫn chạy. Tiếp nữa là xe ss, bị tắt máy (các a thấy xe bị tụt lại), nếu số At thì nó qua luôn rồi. Túm lại, xe ss, chạy ngu, cộng thêm vái Bar mở ko đúng nữa.
 
Hạng B2
26/7/22
312
472
63
34
Bên đường sắt lỗi rồi. Tàu qua hay không không quan trọng, quan trọng gác chắn mở lên tức là cho phép xe đi. Cũng may là xe kỹ thuật, chứ đoàn tàu thì chắc tiêu luôn người trên xe
Theo Luật GTĐT thì khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
Clip chưa đủ để xác định lỗi bên nào.
 
7/1/19
325
2.338
121
44
Tuyết Sơn
Nếu vậy khó rồi, vì thường là mấy ảnh mở chắn rồi nhưng vẫn để đèn và kèn chớp 1 hồi. Đây sẽ là 1 vấn đề tranh cãi và hệ lụy rất lớn. Giả dụ trong trường hợp này, phán quyết cho bên đường sắt đúng vì đèn và còi chưa tắt, Sài Gòn và các đô thị lớn sẽ loạn liền, vì mấy ảnh mở gác chắn xe không dám chạy mà phải chờ đèn còi tắt hết mới dám chạy
Theo Luật GTĐT thì khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
Clip chưa đủ để xác định lỗi bên nào.
 
Hạng B2
26/7/22
312
472
63
34
Nếu vậy khó rồi, vì thường là mấy ảnh mở chắn rồi nhưng vẫn để đèn và kèn chớp 1 hồi. Đây sẽ là 1 vấn đề tranh cãi và hệ lụy rất lớn. Giả dụ trong trường hợp này, phán quyết cho bên đường sắt đúng vì đèn và còi chưa tắt, Sài Gòn và các đô thị lớn sẽ loạn liền, vì mấy ảnh mở gác chắn xe không dám chạy mà phải chờ đèn còi tắt hết mới dám chạy
Không biết anh gặp ở đâu chứ ở SG hay như trong các video trên mạng thì các cái báo hiệu này nó toàn đi chung nhau hoặc chuông nó tắt trước, rồi tới đèn và barie.

Xui rủi hệ thống nó lỗi mà mình lại không làm đúng như luật yêu cầu thì phần thiệt về phía mình.
Còn thực tế với cá nhân tôi thì nhìn thấy tàu đã chạy qua rồi là thoải mái băng qua thôi, có chiếc tàu hỏa nào ở VN đi lùi đâu.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
7/1/19
325
2.338
121
44
Tuyết Sơn
Đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Trọng Tuyển tối về mình hay gặp, để thử tối nay để ý lại xem họ có thay đổi chưa!
Quan điểm của anh trái ngược với cái anh nói trên là chỉ được phép đi qua khi cả ba tín hiệu đèn còi và gác chắn đều đã cho phép! :D
Dĩ nhiên anh có thể nói là xe lửa không đi lùi, nhưng đó là anh tới lúc barrie mới hạ, chứ anh tới sau khi barrie đã hạ thì làm sao anh biết được xe lửa đã đi qua hay chưa mà lùi?!
Vả lại luật là luật! Nếu đã qui định cả 3 tín hiệu phải "xanh" hết mới được đi qua, mà anh vẫn cố đi qua khi vẫn còn 1 trong những tín hiệu trên thì anh đã phạm luật, anh có thể bị phạt vì hành vi này và như trong tình huống trên, khi xảy ra tại nạn, anh là người phải chịu tất cả trách nhiệm. Do đó sau đợt này người dân sẽ có ý thức hơn về tín hiệu giao thông ở các khúc giao nhau với đường sắt
Không biết anh gặp ở đâu chứ ở SG hay như trong các video trên mạng thì các cái báo hiệu này nó toàn đi chung nhau hoặc chuông nó tắt trước, rồi tới đèn và barie.

Xui rủi hệ thống nó lỗi mà mình lại không làm đúng như luật yêu cầu thì phần thiệt về phía mình.
Còn thực tế với cá nhân tôi thì nhìn thấy tàu đã chạy qua rồi là thoải mái băng qua thôi, có chiếc tàu hỏa nào ở VN đi lùi đâu.
 
  • Like
Reactions: Minh TNT
Hạng B2
26/7/22
312
472
63
34
Đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Trọng Tuyển tối về mình hay gặp, để thử tối nay để ý lại xem họ có thay đổi chưa!
Quan điểm của anh trái ngược với cái anh nói trên là chỉ được phép đi qua khi cả ba tín hiệu đèn còi và gác chắn đều đã cho phép! :D
Dĩ nhiên anh có thể nói là xe lửa không đi lùi, nhưng đó là anh tới lúc barrie mới hạ, chứ anh tới sau khi barrie đã hạ thì làm sao anh biết được xe lửa đã đi qua hay chưa mà lùi?!
Vả lại luật là luật! Nếu đã qui định cả 3 tín hiệu phải "xanh" hết mới được đi qua, mà anh vẫn cố đi qua khi vẫn còn 1 trong những tín hiệu trên thì anh đã phạm luật, anh có thể bị phạt vì hành vi này và như trong tình huống trên, khi xảy ra tại nạn, anh là người phải chịu tất cả trách nhiệm. Do đó sau đợt này người dân sẽ có ý thức hơn về tín hiệu giao thông ở các khúc giao nhau với đường sắt
Anh chịu đọc kỹ cmt của tôi thì không cần diễn giải chi cho mệt vậy :D