Hạng B1
29/11/10
67
0
0
Bác T34 báo với em là bên Bác ấy không những có các dòng xe Hyundai 4WD mà còn có những xe 2 cầu chuyên dụng như Pajero Supreme, Triton GLS.....của Mitsubishi và cả Ford nữa. Cần loại nào Bác ấy sẳn sàng cho em thử....
Bác đã hứa với em khi đi offroad phải cho em theo đó nha. Không em kiện tiếp đó....!
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
live to ride nói:
Hôm đó 2 bánh bên phụ đều quay trơn, xe nghiên hẳn về bên phụ, cố chạy tới, de lui, đánh lái sang trái, phải...đủ kiểu cũng không lên nổi...bánh xe quay tạo thành hố sâu, bụng xe đụn mặt đất luôn...
bash.gif

@ T34 : xe Chị em mua bên Bác đó :mad:

gầm xe mà đã đụng đất thì giời cứu bác ơi, ko trách cái xe được . có chăng chỉ trách Alex
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
@ bác chủ : 2 cầu có 2 loại
+ 4WD : bình thường chạy 1 cầu, khi cần thì gài 2 cầu, loại này điển hình như Escape, Santa Fe,... Đa số thì không có khóa vi sai, bởi vậy em thấy nó không hiệu quả lắm. Điển hình như chuyện của bác ấy, nếu 2 bánh trước, 1 trogn 2 bánh bị quay tại chỗ => 2 bánh trước chắc ăn là thua rồi đấy, vì như thế thì bánh kia sẽ ko quay được. Bác xui nên dính cả trước lẫn sau, đó là điểm yếu nhất của loại này, chỉ cần trước 1 bánh và sau 1 bánh bị quay tại chỗ thì coi như thua
+ AWD : loại này thì thường ( hình như là hầu hết ) có khóa vi sai. AWD khác ở chỗ là 4 bánh chạy toàn thời gian, lúc nào cũng chạy 4 bánh cả. Các hệ thống nổi tiếng là 4MATIC, Quattro, 4-motion,... Các hệ thống này hay hơn 4WD ở chỗ là khi bị tình trạng như của bác, các bánh còn lại vẫn chạy được chứ không đứng im bởi vì bánh nào bị trượt, lực sẽ  được truyền cho các bánh còn lại, em hiểu nôm na là thế-> xe thoát được
Bác có thể xem ở các clip sau
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qi8BnKp54tc&feature=related[/tube]
Mặc dù là có 4MATIC ngon như thế nhưng đụng chuyện vẫn chết như thường bác ơi, xe chứ có phải là thánh đâu :), như 1 lần hội mer nằm "đồi" ở phan thiết :D
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KQK3m_87SOg&feature=player_embedded[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
21/2/11
66
1
6
36
Theo mình biết thì khóa vi sai khác với nút gài cầu 4WD trên taplo xe tucson.
- nút gài cầu 4wd: cưỡng bức cả cầu trước và cầu sau cùng hoạt động
(trường hợp 1 hoặc 2 bánh trước bị mắc lầy thì bấm nút này, 2 bánh sau sẽ đẩy hoặc kéo xe qua vũng lầy.)
(ngươc lại trường hợp 1 hoặc 2 bánh sau bị mắc lầy thì cầu trước sẽ kéo xe qua)
- Khóa vi sai: cưỡng bức 2 bánh của cùng 1 cầu quay cùng tốc độ
Bình thường ví dụ 2 bánh cầu trước đều quay 5 vòng, nếu bánh trái bị trượt trơn vào vũng lầy thì bánh trái sẽ quay trơn 10 vòng,bánh phải ko quay. Ta sẽ khóa vi sai cầu trước, buộc bánh phải quay 5 vòng(ko cho bánh trái quay 10 vòng)-> xe sẽ vươt qua lầy
Ở trường hợp của bác chủ, quá xui vì 2 bánh xe của cùng 1 bên bị trượt thì chỉ có cách là khóa vi sai thôi, chứ bác gài cưỡng bức 4WD thì ko ăn thua. mà Tucson ko có khóa vi sai nên......nhờ máy cày kéo là xong ah
 
  • Like
Reactions: taplai67
Tập Lái
2/8/16
3
0
1
51
Bà chị em vừa rồi có mua 1 con Tucson 4WD máy xăng 2011 của Hyundai. Hôm thứ bảy 5/3/2011 vừa rồi về Đồng Tháp, qua cầu đang xây có 1 vũng bùn, ỷ xe 2 cầu chạy xuống luôn, nhưng mắc lại, 1 bánh trước quay và 1 bánh sau quay, xe không chạy lên nổi, quay 1 lát thành nguyên 1 hố, cuối cùng phải nhờ xe máy cày mới kéo lên được...
bash.gif
Các Bác cho em hỏi xe 2 cầu cái kiểu gì kỳ vậy...Đúng lẻ phải chạy 4 bánh chứ....Các Bác giúp dùm...để em còn kiện hãng bán xe cho Bà Chị em....
Cám ơn Các Bác.
Trường hợp này của cụ thì chỉ có 2 cầu SH-AWD của Acura mới qua dược, xem clip này sẽ rõ
Lexus RX350 và Audi Q7 còn không qua được khi 1 bánh trước và 1 bánh sau cùng bên bị trượt, chỉ có 2 cầu SHawd của Acura là chạy được
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Bác nào đào mộ lên vậy? :D
Dù xưa nhưng vẫn có ích.
Nhân tiện khoe con xe già nhà em có cả 3 khoá điện luôn:
Gài cầu của Tucson và Santafe 4WD ?