Chủ đề tương tự
gai vỏ không giống nhau thì tuyệt đối không bao giờ được gắn bánh trước (trừ trường hợp thay bánh xơ-cua giữa đường, sau đó vá xong phải thay lại như cũ)
2 vỏ khác nhau chỉ được gắn bánh sau nếu cái xe chạy (truyền động) bằng cầu trước láp trước
nhưng cũng chạy không ngon do gai 2 bánh khác nhau không thể tương tác cho nhau dựợc (ví dụ 1 bánh gai thẳng còn bánh kia gai ngang)
vỏ xơ-cua chủ thớt dù chưa đụng đất nhưng bao năm qua luôn trong trạng thái bơm căng 24/24 bất kể thời gian lại nằm trong cốp sau = điều kiện bảo quản đâu có đạt yêu cầu của nhà chế tạo vỏ đâu mà cho rằng "nó giống y như vỏ mới " chời ?
muốn cả 5 vỏ hao mòn đồng đều thì phải đảo vỏ mỗi 3 ngàn km (xem lại các thớt này)
nếu là xe nhỏ mợ đi chợ đón con quanh quẩn phố thị thì vô tư
còn muốn đi đường dài an toàn thì phải luôn tuân thủ tuyệt đối 100% theo Manual của xe (trong đó có kèm cả tiêu chuẩn vỏ thích hợp cho chiếc xe)
2 vỏ khác nhau chỉ được gắn bánh sau nếu cái xe chạy (truyền động) bằng cầu trước láp trước
nhưng cũng chạy không ngon do gai 2 bánh khác nhau không thể tương tác cho nhau dựợc (ví dụ 1 bánh gai thẳng còn bánh kia gai ngang)
vỏ xơ-cua chủ thớt dù chưa đụng đất nhưng bao năm qua luôn trong trạng thái bơm căng 24/24 bất kể thời gian lại nằm trong cốp sau = điều kiện bảo quản đâu có đạt yêu cầu của nhà chế tạo vỏ đâu mà cho rằng "nó giống y như vỏ mới " chời ?
muốn cả 5 vỏ hao mòn đồng đều thì phải đảo vỏ mỗi 3 ngàn km (xem lại các thớt này)
nếu là xe nhỏ mợ đi chợ đón con quanh quẩn phố thị thì vô tư
còn muốn đi đường dài an toàn thì phải luôn tuân thủ tuyệt đối 100% theo Manual của xe (trong đó có kèm cả tiêu chuẩn vỏ thích hợp cho chiếc xe)
Đi lốp sai rãnh này ở NN nếu CA bắt gặp thì sẽ bị phạt, chứng tỏ có nghuy hiểm. Còn ở VN em ko biết có bị phạt ko?
Em thấy PA chơi 4 vỏ mới, sơ cua trả lại như cũ OK hơn bác chủ ơi. Có 1 cái vỏ khác nhìn gai mắt lắm.
Các bác cho em hỏi chút luôn nha. Xe em ít đi, chạy gần 4 năm mới được 31.000 km. Nhìn tình trạng vỏ còn tốt, nhưng không biết như vậy cao su có bị lão hóa không? có an toàn không? Mong các bác tư vấn giúp em.
Em nhớ đã đọc ở đâu đó nói đại để: vỏ xe dù không chạy nhưng quá 5 (hay 6 gì đó) tính từ ngày SX cũng nên bỏ, cò vỏ xe dự phòng chỉ chạy tối đa 80km/h nên tốt nhất là vỏ dự phòng chỉ dùng tạm trong khi sửa chữa vỏ chính, sửa xong nên thay lai.
Sẳn đây cũng hỏi mấy bác, hôm trước Tết thay 1 cặp vỏ trước, chạy khoảng hơn 1000 km. Tháng cô hồn bị bể 1 cái vỏ trước, tui thay mới cái này (cùng loại cái vỏ kia) thì chạy thấy tay lái hơi lệch chút xíu. Bây giờ thay cả 1 cặp thì hơi bị đau bụng. Theo các bác thì như thế nào?
Chính xác đó bác. Chưa biết gai khác thì chạy có sao không chứ GAI MẮT là cái chắc rồi.NewYorker2.2 nói:Em thấy PA chơi 4 vỏ mới, sơ cua trả lại như cũ OK hơn bác chủ ơi. Có 1 cái vỏ khác nhìn gai mắt lắm.