Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Chào các bác!
Do vỏ zin theo xe đã đi được 70k km (đúng 2 năm) nên chiều nay em thay 4 vỏ khác.
Em lấy bánh sơ-cua zin (chỉ dùng 1 lần duy nhất ~10km nên gần như mới) thay vào bên phụ phía sau, lấy 1 trong 4 vỏ mới đưa lên làm bánh sơ-cua.
Nhưng có 1 vấn đề làm em lăn tăn đó là gai vỏ của bánh sơ-cua zin được đưa xuống phía sau bên phụ khác hoàn toàn với gai vỏ của các bánh mới (tất cả đều cùng nhãn hiệu).
Em không biết đi như vậy có vấn đề gì không? Xin các bác cùng chia sẽ kinh nghiệm. Thanks!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Em nghĩ..tất nhiên là có khác, nhưng tác dụng gây nguy hiễm thì không đáng ngại vì...Tốc độ không quá cao và sử dụng cho bánh sau thì được thôi.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.454
113
bác cứ cất bánh sơ cua cũ, chạy 4B mới cho nó ngon, với điều kiện đường sá + tốc độ VN thì không sao nhưng em nhớ có lần đọc tài liệu hướng dẫn người ta chỉ thay 1 vỏ xe nhưng phải thay 1 cặp cho nó đều
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
gai vỏ không giống nhau thì tuyệt đối không bao giờ được gắn bánh trước (trừ trường hợp thay bánh xơ-cua giữa đường, sau đó vá xong phải thay lại như cũ)

2 vỏ khác nhau chỉ được gắn bánh sau nếu cái xe chạy (truyền động) bằng cầu trước láp trước
nhưng cũng chạy không ngon do gai 2 bánh khác nhau không thể tương tác cho nhau dựợc (ví dụ 1 bánh gai thẳng còn bánh kia gai ngang)

vỏ xơ-cua chủ thớt dù chưa đụng đất nhưng bao năm qua luôn trong trạng thái bơm căng 24/24 bất kể thời gian lại nằm trong cốp sau = điều kiện bảo quản đâu có đạt yêu cầu của nhà chế tạo vỏ đâu mà cho rằng "nó giống y như vỏ mới " chời ?

muốn cả 5 vỏ hao mòn đồng đều thì phải đảo vỏ mỗi 3 ngàn km (xem lại các thớt này)

nếu là xe nhỏ mợ đi chợ đón con quanh quẩn phố thị thì vô tư
còn muốn đi đường dài an toàn thì phải luôn tuân thủ tuyệt đối 100% theo Manual của xe (trong đó có kèm cả tiêu chuẩn vỏ thích hợp cho chiếc xe)
 
Hạng C
28/10/09
713
25
28
Mạc Tư Khoa
Đi lốp sai rãnh này ở NN nếu CA bắt gặp thì sẽ bị phạt, chứng tỏ có nghuy hiểm. Còn ở VN em ko biết có bị phạt ko?
 
Tập Lái
9/4/10
41
0
0
Các bác cho em hỏi chút luôn nha. Xe em ít đi, chạy gần 4 năm mới được 31.000 km. Nhìn tình trạng vỏ còn tốt, nhưng không biết như vậy cao su có bị lão hóa không? có an toàn không? Mong các bác tư vấn giúp em.
 
Hạng C
18/6/11
824
1.153
93
HCM city-Seven district
Em nhớ đã đọc ở đâu đó nói đại để: vỏ xe dù không chạy nhưng quá 5 (hay 6 gì đó) tính từ ngày SX cũng nên bỏ, cò vỏ xe dự phòng chỉ chạy tối đa 80km/h nên tốt nhất là vỏ dự phòng chỉ dùng tạm trong khi sửa chữa vỏ chính, sửa xong nên thay lai.
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.301
113
Sẳn đây cũng hỏi mấy bác, hôm trước Tết thay 1 cặp vỏ trước, chạy khoảng hơn 1000 km. Tháng cô hồn bị bể 1 cái vỏ trước, tui thay mới cái này (cùng loại cái vỏ kia) thì chạy thấy tay lái hơi lệch chút xíu. Bây giờ thay cả 1 cặp thì hơi bị đau bụng. Theo các bác thì như thế nào?
 
Hạng B2
14/7/11
214
79
28
NewYorker2.2 nói:
Em thấy PA chơi 4 vỏ mới, sơ cua trả lại như cũ OK hơn bác chủ ơi. Có 1 cái vỏ khác nhìn gai mắt lắm.
Chính xác đó bác. Chưa biết gai khác thì chạy có sao không chứ GAI MẮT là cái chắc rồi.