bipbo07 nói:Em nhớ đã đọc ở đâu đó nói đại để: vỏ xe dù không chạy nhưng quá 5 (hay 6 gì đó) tính từ ngày SX cũng nên bỏ, cò vỏ xe dự phòng chỉ chạy tối đa 80km/h nên tốt nhất là vỏ dự phòng chỉ dùng tạm trong khi sửa chữa vỏ chính, sửa xong nên thay lai.
chánh xác con gà ác
cao-su lâu năm dù chưa mòn nhưng đã lão hóa ít nhiều
lỗi thường gặp là chai cứng, nứt chân chim hoặc tét bên trong lúc chạy nó cứ ểnh lên cà tưng cà tưng hổng biết ... bùm lúc nào !
chưa có lúa thì cứ trùm mền chẳng chít thèng Tây nèo hoặc mua 2 vỏ mới gắn bánh trước, các vỏ cũ cứ gả lại cho mí lão OS gắn bánh sau vô tư - tất nhiên chỉ những lão tay lái lụa mới rành thẩm định chất lượng mà ôm
như trên : yếu đạn cứ trùm mền vô tưphamttruc nói:Sẳn đây cũng hỏi mấy bác, hôm trước Tết thay 1 cặp vỏ trước, chạy khoảng hơn 1000 km. Tháng cô hồn bị bể 1 cái vỏ trước, tui thay mới cái này (cùng loại cái vỏ kia) thì chạy thấy tay lái hơi lệch chút xíu. Bây giờ thay cả 1 cặp thì hơi bị đau bụng. Theo các bác thì như thế nào?
2 bánh trước luôn luôn phải đồng bộ
đây là nguyên tắc bất di bất dịch rùi cụ
dù cụ là tay lái lụa lái xe an toàn đi nữa thì 2 vỏ trước khác nhau sẽ nặng lái xỉa về 1 bên như cụ nói = không an toàn, mau hư trợ lực lái, mau mòn các rô-tuynh của 1 bên bánh trước (lại hao mòn không đều không cân xứng với bên kia)
vì cái xe hơi nó có nhiều yêu cầu cao, khắt khe hơn xe 2 bánh nên không lơ là được đâu
"thế giới xe hơi" là nó phải vậy rùi không thay đổi được
chưa kể khi xài cố vừa không an toàn, kéo theo gây hư hỏng dây chuyền các bộ phận khác, mà rủi xảy ra TNGT Bảo hiểm nó cũng chê luôn lại còn bị anh hùnh núp phạt nặng v.v...