Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Gala bị chết máy ?

Hạng B1
29/6/10
78
39
18
Xe em Gala 1.6 thỉnh thoảng lại có hiện tượng đang chạy thì chết máy, đèn check động cơ báo. Tat máy đề lại thì nổ cầm chừng trong vòng 3 -4s rồi lại tắt. Em đã thay 4 buri hãng, dây cao áp, xúc lọc xăng. xúc béc bằng bình phụ gia đổ vào trong xăng. Lúc chạy được đem vào hãng kiểm tra thì nó bảo lúc nào bị thì mới kiểm tra được mà khổ nỗi xe em nó thỉng thoảng mới bị như thế. Có bác nào cao kiến giúp em với.
 
Hạng B1
29/6/10
78
39
18
em đem vào hãng bảo nó thay lọc xang thì nó bảo thay không được muốn thay thì phải thay cả cụm bơm xăng 11 chai (mit da nang
17.gif
)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Úi trời 11 chai cho cái bơm xăng áh.........Đồ Mit đắt quá àh.....Bác ra ngoài thử xem sao?
 
Hạng B2
18/2/11
186
1
0
em xin tò mò
em nghĩ bác kiểm tra xem tất cả các hệ thống đường dây điện xem, ví dụ dây trong công tác khóa,...các mối nối nếu bác có gắn thêm option gì ở ngoài nữa. nhiều khi dây điện đó bị rò rĩ, nước len vào trong.gây chập, loãng mạch,...
em nghĩ vậy, còn em khuyên bác nên đem vợ cưng của bác đến gara uy tín để sữa, bởi jo kiểm tra bắng máy vi tính thôi. chính xác. chứ vấn đề mà khó tìm là nguy lắm đó ( nhưng ko phải là ko tìm được
16.gif
)
Em chúc bác thành công, chứ đừng để em nó nổi giận mà bắt bác Tản Bộ thì toát mồ hôi ( ban trưa)
ban đêm mà về khuya thì cũng căng căng hà
033102bebe_1_prv.gif
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
em chỉ đoán thui bác nha! 
080402cool_prv.gif

xe bác đang chạy tự tắc máy, đề lại nổ từ 3-4s thì tắc, nguyên nhân  gây ra mà em thường gặp phải đó là : relay bơm xăng bị chập chờn ở chân IG nhưng hoat động tốt ở chân ST.khi bác đề bơm xăng dc cấp nguồn từ chân ST nhưng khi máy nổ chìa khoá trả về chân IG, nguồn k dc cấp cho relay bơm xăng => k bơm xăng => tắc máy. bác thay cái relay này (50K) rồi theo dõi thử bác nha!
thân!
 
Tập Lái
19/2/11
17
1
0
auto_vn911 nói:
em chỉ đoán thui bác nha! 
080402cool_prv.gif

xe bác đang chạy tự tắc máy, đề lại nổ từ 3-4s thì tắc, nguyên nhân  gây ra mà em thường gặp phải đó là : relay bơm xăng bị chập chờn ở chân IG nhưng hoat động tốt ở chân ST.khi bác đề bơm xăng dc cấp nguồn từ chân ST nhưng khi máy nổ chìa khoá trả về chân IG, nguồn k dc cấp cho relay bơm xăng => k bơm xăng => tắc máy. bác thay cái relay này (50K) rồi theo dõi thử bác nha!
thân!
Chính xác! Em đã từng bị cảnh như này giữa đồng vắng lúc 12 giờ đêm. Sau vài chục lần đề nổ - tắt, cạn bình, 2 vợ chồng em đành ngủ chung với muỗi vì điện thoại cũng hết pin. Sáng hôm sau nhờ xe kéo đến gara. Thợ mày mò sửa mobin + đề + thay bình + súc bình xăng cái + súc bình xăng con... cuối cùng vẫn thế. Loay hoay suốt 1 ngày vẫn thế. Cái cuối cùng thợ thử là thay relay bơm xăng = máy nổ ngon lành.
 
 
Hạng B1
29/6/10
78
39
18
Em sẽ thử nhưng các bác cho em hỏi cái này tự thay được không hay phải đem vào gara a.
 
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Bác ơi. Lần trước em có đi 1 chiếc camry le 1996. Cũng bị bệnh như bác, đang đi thì tắt máy rồi đèn check hiện lên. có lần nó chết máy ngay chân cầu, làm em tá hỏa nhảy xuống đẩy , ko đẩy thì tắc đường luôn ...
 
Cái này bệnh của bộ cầu chì máy, bác kiểm tra đấu lại bộ cầu chì máy hoặc có tiền thì thay nguyên cả cục cầu chì thừ xem ... Theo ngu ý của em là thế.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B1
29/6/10
78
39
18
bác cho em bít cái cầu chì máy nó nằm chổ nào được không. Em chỉ thấy có cái hộp đựng các cầu chì thui chứ không biết cái cầu chì máy nằm chổ nào cả.
Em chỉ muốn biết để không bị bọn gara nó thuốc với lại bọn gara ở DN lạ lắm các bác em bảo tui nó kiểm tra theo ý mình thì tụi nó chỉ làm cho có chứ chả có tý nhiệt tình nào dù cho lúc nào sửa xong em cũng có gửi ít tiền anh em uống nước:mad: