Bữa giờ mới cái comment chất lượng con Tucson này. Mình thích con này, vợ lại thích CX5 nên đang lưỡng lữ có nên chờ cuối năm xuống Santafe luôn khôngVài trải nghiệm Túc của mình mới lăn bánh được 2 tuần Ad có thể tham khảo nhé:
Vì sao em chọn Túc? Vì đứa em vợ mới phập con CX5 hồi hè năm ngoái, em cũng đã mượn CX5 này phượt miền tây 02 chuyến với vợ và F1; đi lại hàng ngày khi có việc đều lấy xe của cu em để đi (mà sao em dân bắc lại yêu miền tây đến thế không biết), vậy nên khi lấy xe em không lấy CX5 nữa vì.. sợ đụng hàng héhé.
Nói vậy chứ tại sao em chọn Túc?
Em cũng đã tham khảo chán rồi, CRV thì phải bản 2.5l thì mới bõ nhưng bỏ ra thêm hơn 100 củ thấy cũng tiếc, trong tầm giá thỉ chỉ có bản 2.0l, thấy lởm quá nên bỏ qua. Outlander và X-Tral thì cũng phải hơn cả trăm củ mới lấy được bản cho ra trò (Misu và Nissan thay đồ cũng chua lắm đó nha). CX5 thì của thằng em chạy rồi.
Các bác cứ chê xe Hàn nhanh xuống đồ mủ, máy lởm không bền bỉ chứ chưa chịu ôm vô lăng mà phán bừa, hay bị chứng tự kỉ ám thị nên cứ áp đặt cho mấy em nó mà cái quan trọng nhất là sự an toàn, sau đó là tiện nghi thì lại không quan tâm, chỉ lo mua xe xong bị mất giá vậy thì đừng mua xe nữa. Xe nó là để phục vụ mình chứ, mình chỉ cần yêu nó, chăm sóc cho nó là nó không phụ mình bao giờ đâu.
Trước đây em cũng đã chạy con Getz (2010) 6 năm trời, chia tay em nó mà em cứ xót xa vì nó thương mình quá, hết Đà Lạt, Tây Nguyên, Miền Tây mà em nó chưa bao giờ phụ mình hay than thở với mình, chạy cứ phà phà mà vượt cả mấy anh xe to. Đến khi gả em ấy đi mà vợ cả cũng xuýt khóc, gả không mất giá đâu nhá được 3tr10 triệu luôn đó, gara vào mua nhanh gọn chồng tiền hết chừa lại 5tr làm giấy tờ vây có sướng không.
Vậy nên khi cưới lại bà nữa em quyết định chọn Hyundai và thấy không hối hận tí nào, em lấy Túc Full. Sau 02 tuần thấy: Êm hơn CX5 của cu em vợ, có cửa gió sau nên làm mát nhanh hơn, ghế phụ và lái chỉnh điện tiện dụng hơn, da gế đẹp, mềm và mịn hơn, ghế sau ngả được nen F1 thích thú. Mở khoang máy thấy gọn gàng, gầm bệ chắc chắn, chuyên nghiệp (đúng là xe nhập có khác); máy nổ em ái, có Auto Hold tiện cho đi thành phố; 06 túi khí; ABS, cân bằng điện tử (vào cua gắt êm và tự tin phết), hỗ trợ đổ đèo (em chưa đổ thử héhé), hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Thân xe cứng cáp, lớp sơn tốt (em bị thử 02 phát, một phát dze ra cổng bị quệt gương xuống kiểm tra thấy sơn cổng nằm trên gương; một phát dze quyệt đầu lật hai con xe gắn máy trong quán nhậu lúc xuống cũng thấy vết sơn của cu em xe máy- lúc đó em cũng ngoắc rồi hìhì), cốp sau đóng mở điện tiện vô cùng nhưng có lúc đang bị lỗi tự động mở cốp chưa rõ nguyên nhân, để mấy bữa về đại lý kiểm tra lại. Xe có rửa đèn mà xịt nó toé toè loe háhá nhưng cũng được, có đèn pha hỗ trợ theo góc lái (đèn Full Led). Kiểu dáng cũng mạnh mẽ cứng cáp, thời trang. Xe chạy phố trên dưới 10l, chạy hỗn hợp trên dưới 8l/100km. Tăng tốc có 03 chế độ lái thấy khác biệt rõ rệt nhưng em chỉ sdụng Eco cũng thấy êm ái khi đi hỗn hợp, tính em không hổ báo nên chỉ cần lắm khi vượt gắt còn không dìu ga em nó cũng chơi tuốt luốt - CX5 khi tăng tốc số 3-4 thấy ù ù.
So với CX 5 thì: khoang hành lí nhỏ hơn chút (thấy rõ vì theo công bố thông số kỹ thuật thấy nhỏ hơn 100l); khoang cabin nhìn không bắt mắt và tiện nghi bằng; không có I-stop (của CX5 khá thú vị và đáng đồng tiền); không có gạt mưa tự động; không có cảnh báo áp suất lốp (hôm lấy về đại lý nó bơm tới hơn 4kg mỗi bánh mà em không biết, đi sóc nhảy mông kiểm tra lại mới tá hoả); không có hệ thống âm thanh 09 loa (của Boss) nhưng tai em cùi nên cũng tạm đủ, loa của CX5 nghe cũng ù bà cố, không sâu; Không có DVD nhưng em đã thửa luôn ở trong đại lý cho em nó nhìn cũng sang phết (mất hơn 13 củ), DVD của CX5 anh Hải lắp kiểu gì mà cảm ứng nó lì như trâu í, kéo quẹt hoài mà lúc có lúc không. Vận hành thì 02 em một chín một mười (em CX5 có chế độ Sport) chứ đừng bác nào đòi đạp ga dính ghế với em vợ 2 sắm trong giá tiền này, ăn thua là kỹ năng lái nữa chứ muốn vượt sẽ vượt được nhưng quan trong phải an toàn. CX5 vào cua tốc độ cao thấy cũng còn hơi mất tự tin, vào cua gắt hơi cảm giác văng đuôi. Kiểu dáng CX5 và Túc thì tuỳ cảm nhận mỗi người, nhưng theo em đều đẹp, mỗi em một vẻ.
Sau một số chia sẻ như trên nên em đã lấy Túc 2016 (sản xuất 2017- Euro 4) bản Full. Ban đầu dự rút gọn lại MU-X và Túc nhưng vợ cả nói MU-X hầm hố quá bả không mặc đầm mà cầm vô lăng được nên em lấy Túc.
Nói chung em theo em quan trọng nhất là an toàn cho cả nhà, sau đó là tiện nghi xứng đáng tiền bỏ ra chứ còn mua mà sợ bán mất giá thì không nên mua xe nữa, một đời ta ba đời nó, các bác có nhu cầu đổi xe tức là đã chuẩn bị tài chính rồi, có đủ điều kiện thì mới đổi chứ có phải không ạ, Vậy thì còn tiếc gì nữa, đừng mua cục gạch rồi mình phải tự sướng, có bà 2 bà ấy vuốt ve cho mình sướng thì thì còn gì bằng nữa các bác nhể. Muốn xịn thì cứ xe châu âu mà sài, còn không thì phải là người tiêu dùng thông minh thôi.
Nhưng đi trong phố Tucson nhìn thanh thoát hơn Santafe.
Mình cũng nhận là Santafe nhìn xác to quá.
Nhưng sao lại không có cảm biến mưa và đi áp suất vậy bác? Bữa sale bảo mình là có cảm biến áp suất. Chỉ có con santafe là không có.
Thật, chả hiểu sale kiểu gì. Bởi mình cần 1 con chạy test drive để cảm nhận mà tìm không ra.
Con này thích nhất sunroof full. Đầu thì quá đẹp, nhìn ngan cũng đẹp, bộ mâm cũng đẹp.
Mỗi tội mông xấu đau đớn.