A đi HongKong chưa ? 80% , à không , chắc phải 90% Taxi ở HongKong là Crown.À, 1 ngày nào đó sẽ thành Taxi, phổ cập đại chúng nhé!
Nhất tử...à...tử tử tử....tử tử...vậy bs đẹp chỗ nào????View attachment 2450655
Nếu trót yêu thích phong cách thiết kế sang trọng lịch thiệp, người mua có thể tìm về “xe chủ tịch” Toyota Crown của thập niên 90. Khác với những chiếc Crown khác trên thị trường, chiếc Crown này tự tin chào bán với giá cao bởi biển số ngũ quý 4 có thể hấp dẫn các “dân chơi” biển đẹp.
View attachment 2450656
Chỉ định vị dưới dòng “Rolls-Royce Nhật Bản” Toyota Century, Toyota Crown là dòng sedan full-size cỡ lớn nổi tiếng, đồng thời là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của hãng Toyota khi đã ra đời từ năm 1955. Trong danh mục sản phẩm sedan của hãng xe Toyota, dòng sedan Crown được định vị cao hơn dòng Avalon và thấp hơn so với dòng Century
View attachment 2450657
Hiện tại, dòng sedan Toyota Crown đã bước sang thế hệ thứ 15 với thiết kế hiện đại mang kích thước lớn hơn, sang hơn bao giờ hết. Tuy nhiên dòng xe này chỉ bán ở thị trường nội địa Nhật Bản.
Tại Việt Nam, những chiếc Toyota Crown thế hệ cũ vẫn được nhiều người yêu thích xe Nhật tìm đến bởi Crown mang nhiều ưu điểm như: Kích thước rộng rãi, thiết kế hình dáng hộp cổ điển mang một nét quyến rũ lịch lãm rất riêng, Crown mang nhiều giá trị xưa cũ đồng thời lưu giữ hình ảnh sedan sang trọng một thời của Nhật.
View attachment 2450658
Là dòng sedan mang tính biểu tượng đại diện có giá trị và chất lượng của xe Nhật Bản, mãi đến nay sau gần 30 năm kể từ khi được sản xuất, vẫn có nhiều chiếc Crown còn lăn bánh trên đường phố Việt chứng minh độ bền bỉ của dòng xe này. Ngày nay, nhiều tay chơi Việt vẫn tìm về những chiếc Crown gần 30 tuổi để sưu tầm.
View attachment 2450661
Khác với nhiều chiếc Toyota Crown được sản xuất trong thập niên 1990 đang được chào bán với mức giá từ 180 – 350 triệu đồng hoặc hơn, giá bán còn tùy vào độ chất, độ “zin” nguyên bản. Chiếc Crown đời 1998 trở nên khác biệt và “có giá” hơn nhờ vào biển số đẹp ngũ quý 4. Hiện tại, xe đang được chào bán với giá 799 triệu đồng – ngang tầm giá của những chiếc sedan hạng C phổ thông như Kia Cerato hay Hyundai Elantra bản thấp.
Theo thông tin rao bán, chiếc Crown đời 1998 này từng phục vụ cho Bộ Ngoại Giao trước khi được thanh lý. Trên thực tế, dòng xe Toyota Crown được đưa nước về nước với số lượng lớn chủ yếu để làm xe công vụ, phục vụ làm xe ngoại giao hay đưa đón “VIP” và cán bộ cấp cao. Ngày nay, thậm chí lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ vẫn sử dụng dòng xe này làm phương tiện đi lại.
View attachment 2450662
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Toyota Crown đời 1993 động cơ xăng 6 cyl thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L hút khí tự nhiên (2JZ; dòng máy huyền thoại của Toyota có liên quan đến máy của Supra A80 đời cũ), cam đôi (DOHC), cho công suất 223 mã lực tại 4.800 vòng/phút, mô-men xoắn đực đại 280Nm tại 5.800 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp ở những phiên bản lắp hộp số tự động. Ngoài ra, Toyota Crown thập niên 1990 còn rất nhiều phiên bản động cơ khác như dầu dung tích 2.4L và xăng dung tích 2.5 và 2.0L.
View attachment 2450663
Bên trong nội thất của chiếc Toyota Crown gần 30 năm tuổi mang kiểu dáng giản dị, mộc mạc của những chiếc xe thâp niên 1990. Là một dòng xe chất lượng cao của Toyota, nhiều chi tiết bên trong nội thất vẫn giữ được độ chất qua thời gian gần 30 năm. Mặc dù trông khá “cổ lỗ sĩ”, nhưng nội thất của Crown vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng với các chi tiết được thiết kế tinh tế, ghế ngồi bọc da (ghế “zin” dùng vật liệu Nhung)…
View attachment 2450665
View attachment 2450664Là một chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 2,7m, hàng ghế thứ 2 của Crown cung cấp chỗ để chân rộng rãi thoải mái
View attachment 2450677
Mặc dù có giá bán chưa đến 800 triệu đồng, nhưng chiếc Toyota Crown đời 1998 này là mẫu “xe chơi” dành cho người yêu Crown để sưu tầm, thích chơi xe biển số đẹp. Đối với số đông, tầm giá này họ sẽ lựa chọn “đập hộp” xe mới như CUV hạng B hay sedan hạng C.
View attachment 2450676
View attachment 2450673View attachment 2450678View attachment 2450675
Bên Nhật xe này taxi vẫn nhiều, bên Myanmar xe này cũng đặt biệt nhiều, dù cứng nhưng ngồi vẫn ko đc như xe đời mới.
Chủ yếu là hình ảnh thôi bác,,, mấy bác hay nói là ng mua LC 200 vì họ ko muốn bị để ý chứ khả năng họ mua LX 570 như thườngHình như pác trọng vẫn đi xe này