Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Khi học lái em nghe thầy dạy: Tiến ôm lưng, lùi ôm bụng - Ok em hiểu và làm tốt; Lùi ít, tiến nhiều khi quay trở trong khoảng hẹp - Âu cơ em cũng hiểu và ứng dụng tốt. Mấy hôm nay lang thang trên mạng em nghe các bác nói: Gần người bên phải, xa người bên trái _ Em ngu không hiểu gì, hỏi bác gúc gồ không có thông tin
bash.gif
bash.gif
. Mong các cao nhân chỉ giáo cho ạ.
 
Hạng B1
4/3/10
57
0
8
Mấy câu khẩu quyết pác nói em chẳng biết câu nào. Pác chịu kho giải thích dùm em được k?
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Cái này cũng là 1 cách chỉ dẫn căn đường khi có người thôi mà, gần người đi bộ, xe máy thì phải bác chú ý căn bên phải để tránh người ta, xa thì bác căn xe cùng chiều để tránh người đi bộ, xe máy, xe 4B...  thế thôi. Chạy nhiều thì quen....
 
Hạng B2
xecatang nói:
gần người đi bộ, xe máy thì phải bác chú ý căn bên phải để tránh người ta,
Cái này nghe có lý.
xecatang nói:
xa thì bác căn xe cùng chiều để tránh người đi bộ, xe máy, xe 4B...  thế thôi. Chạy nhiều thì quen....
Cái này nghe trớt quớt :D
bibincivic nói:
Khi học lái em nghe thầy dạy: Tiến ôm lưng, lùi ôm bụng... Lùi ít, tiến nhiều khi quay trở trong khoảng hẹp ... Gần người bên phải, xa người bên trái ...
bash.gif
bash.gif
.
Em mù tịt mấy câu "khẩu quyết" này. Lót dép chờ ...
SMOKIN.GIF
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
    - Tiến bán lưng, lùi bám bụng là kinh nghiệm khi bác tiến lùi xe trong hình chữ chi hoăch chữ z với khoảng cach 2 bên hẹp ( các bài thi trước năm 1995 đều áp dụng như vậy, khoảng cách chiều ngang bằng 1,5 thân xe )
    - Gần bên phải, xa bên trái là kinh nghiệm lái xe trên đường 2 chiều ( ngày xưa không có giải phân cách ) tức là khi các xe ngược chiều còn ở xa thì nên bám sát bên trái gần tâm đường càng tốt, đến gần nếu cần thiết mới hơi đánh lái vào vì khoảng cách bên phải càng rộng thì chạy càng an toàn. Khi khoảng cách đến gần mà phải đánh lái vào thì phải quan sát gương bên phải trước khi đánh lái
Qua đó khi chạy trên đường gặp xe ngược chiều tay lái non là biết ngay vì chưa đến gần đã thấy dạt sang phải rồi, còn bình thường 2 xe chỉ căn vừa đủ để qua mặt nhau thôi
Em thêm câu này nữa cho xôm :
    - Mưa tránh trắng, năng tránh đen là kinh nghiệm quan sát tránh ổ gà trên đường từ xa, trời mưa nó ngập nước sâu hơn mặt đường nên nó màu trắng bạc, trời nắng nó bốc hơi mạnh hơn mặt đường nên nhìn xa nó xám đen ( y chang như lúc trên mặt đường có cái dốc nếu nhìn từ xa trong trời nắng sẽ thấy bóng như mặt nước chắc các bác đều gặp rồi đấy )
    - Tránh mắt 2, quai mắt chập là kinh nghiệm đấu đèn ban đêm, khi khoảng cách còn xa nhìn 2 đèn xe ngược chiều như chập vào làm 1 thì cứ bám sát giữa đường mà chạy dương pha hết cơ ( nếu xe kia không xuống cốt ) nhưng khi nhìn rõ 2 đèn phía 2 bên tức là rất gần rồi ( không cần phải nhìn rõ xe vì càng nhìn càng bị quáng gà ) thì tránh sang phải 1 chút nếu thấy không an toàn
Đấy là nhưng kinh nghiệm của các bài học ngày xưa, cứ chạy nhiều tự nó thành phản xạ thôi chứ nhớ mấy câu này cũng để cho vui
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
 
   Những nơi sử dụng tay lái thuận thì khi đi vào những đường nhỏ có nhiều chướng ngại vật thì nên lấy sát bên trái (tức là bên tài) để dư bên phải vì tầm nhìn hạn chế hơn.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
tungduong nói:
- Tiến bán lưng, lùi bám bụng là kinh nghiệm khi bác tiến lùi xe trong hình chữ chi hoăch chữ z với khoảng cach 2 bên hẹp ( các bài thi trước năm 1995 đều áp dụng như vậy, khoảng cách chiều ngang bằng 1,5 thân xe )
- Gần bên phải, xa bên trái là kinh nghiệm lái xe trên đường 2 chiều ( ngày xưa không có giải phân cách ) tức là khi các xe ngược chiều còn ở xa thì nên bám sát bên trái gần tâm đường càng tốt, đến gần nếu cần thiết mới hơi đánh lái vào vì khoảng cách bên phải càng rộng thì chạy càng an toàn. Khi khoảng cách đến gần mà phải đánh lái vào thì phải quan sát gương bên phải trước khi đánh lái
Qua đó khi chạy trên đường gặp xe ngược chiều tay lái non là biết ngay vì chưa đến gần đã thấy dạt sang phải rồi, còn bình thường 2 xe chỉ căn vừa đủ để qua mặt nhau thôi
Em thêm câu này nữa cho xôm :
- Mưa tránh trắng, năng tránh đen là kinh nghiệm quan sát tránh ổ gà trên đường từ xa, trời mưa nó ngập nước sâu hơn mặt đường nên nó màu trắng bạc, trời nắng nó bốc hơi mạnh hơn mặt đường nên nhìn xa nó xám đen ( y chang như lúc trên mặt đường có cái dốc nếu nhìn từ xa trong trời nắng sẽ thấy bóng như mặt nước chắc các bác đều gặp rồi đấy )
- Tránh mắt 2, quai mắt chập là kinh nghiệm đấu đèn ban đêm, khi khoảng cách còn xa nhìn 2 đèn xe ngược chiều như chập vào làm 1 thì cứ bám sát giữa đường mà chạy dương pha hết cơ ( nếu xe kia không xuống cốt ) nhưng khi nhìn rõ 2 đèn phía 2 bên tức là rất gần rồi ( không cần phải nhìn rõ xe vì càng nhìn càng bị quáng gà ) thì tránh sang phải 1 chút nếu thấy không an toàn
Đấy là nhưng kinh nghiệm của các bài học ngày xưa, cứ chạy nhiều tự nó thành phản xạ thôi chứ nhớ mấy câu này cũng để cho vui
 
Hay, bác này mới tập lái OS mà kinh nghiệm hay phết.
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
mấy câu đó chỉ để cho vui thôi.....đi xe mà nhớ mấy câu đó để áp dụng.....nhớ ra rồi thì đã đụng tè le rồi...
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Quay đầu trong phạm vi hẹp: Bài này rất độc mà không trường dạy lái nào cho các bác học cả, nó rất có tác dụng trong trường hợp phố cổ, đường khó... Các bác ra sân rộng, quây lấy 1 ô hình chữ nhật có chiều dài bằng 2 lần chiều dài của xe, chiều rộng bằng 1,5 chiều dài của xe. Các bác vào một góc dưới bên phải rồi tập quay đầu chỉ trong 2 lần cài số lùi. Ban đầu, các bác tập trên mặt phẳng, đến khi thành thạo rồi thì các bác nên ra ... sườn đê, vào hẻm mà tập. Khi đã thạo được quay đầu hẹp trên sườn đê, hẻm tù thì các bác đã thạo được luôn cả kỹ thuật ghìm giữ xe trên dốc chỉ bằng côn và ga.
Do khi lùi luôn tiềm tàng nguy hiểm cao nên kinh nghiệm là chỉ lùi một ít rồi tiến nhiều hơn một ít, nhất là khi các bác lùi xe trên các cung đường đèo dốc hay trong các cung đường hẻm ngoằn ngèo mà hai bên không thoáng (bờ tường, hàng rào...) thì phía sau luôn là mối nguy hiểm cao. Luôn đánh lái hết cỡ và phải đánh lái chết (mặc cho nó mòn lốp còn hơn là mòn đời).
TIẾN BÁM LƯNG, LÙI BÁM BỤNG.
Cái này là chạy trong hình chữ chi khi thi lấy bằng lái xe. Mấy cái cọc phía ngoài gọi là LƯNG còn phía trong thì gọi là BỤNG. Khi tiến ta lấy cọc LƯNG làm điểm căn. Khi lùi thì lấy cọc BỤNG làm điểm căn.
Clip.jpg

Hồi mới đi xe em tiến ôm bụng, lùi ôm lưng ở những nới cua gấp, ngoằn ngèo mà hai bên không thoáng và hậu quả là đầu trầy, đít móp đó các bác à.