RE: gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
Nghe không khả thi lắm ,thà tiền mua EFI thì chế cho nó cái phanh đĩa đằng sau thì hơn.
Nghe không khả thi lắm ,thà tiền mua EFI thì chế cho nó cái phanh đĩa đằng sau thì hơn.
RE: gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
Em nghĩ một chiếc Hi-bird đối với siêu sao không đáng là bao,chỉ cho có một chiếc xe mà được siêu sao quảng cáo miễn phí giùm như vậy phải tính ra là siêu rẻ.Iem nghĩ các ngôi sao sử dụng xe Hi-Bỉd chủ yếu là để phát động phong trào bảo vệ môi trường chứ không nghèo đến nỗi cho gì chạy đó đâu bác.Iem nói rồi,nếu bác nghĩ nhiều cho xã họi chút thì chạy FI,chứ nếu bác bảo rằng ở VN chẳng ai cho chúng ta cái gì cả thì em thua,nếu tính cho bác thì đúng là bác chẳng được lợi gì
Em nghĩ một chiếc Hi-bird đối với siêu sao không đáng là bao,chỉ cho có một chiếc xe mà được siêu sao quảng cáo miễn phí giùm như vậy phải tính ra là siêu rẻ.Iem nghĩ các ngôi sao sử dụng xe Hi-Bỉd chủ yếu là để phát động phong trào bảo vệ môi trường chứ không nghèo đến nỗi cho gì chạy đó đâu bác.Iem nói rồi,nếu bác nghĩ nhiều cho xã họi chút thì chạy FI,chứ nếu bác bảo rằng ở VN chẳng ai cho chúng ta cái gì cả thì em thua,nếu tính cho bác thì đúng là bác chẳng được lợi gì
RE: gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
những điều bác nói đúng khi chất lượng nhiên liệu đốt là lý tưởng,còn xăng A92 và A95 của chúng ta thì SHi còn nghẹt kim phun nữa là NeoFITrích đoạn: crownchip
Mua EFI rất tích cực đó bác... bác tính đến môi trường và tiết kiệm xăng nhưng em tính đến nó chạy rất ổn định.. cung cấp nhiên liệu phù hợp với tốc độ giúp máy là trái tim của xe bền hơn... an toàn hơn . cái này đáng giá bao nhiêu nhỉTrích đoạn: tuanle
em bàn câu này e hơi tiêu cực: tuy việc gắn EFI là có lợi cho môi trường và rất đúng đắn, nhưng phía người dùng hầu như chả "sơ múi" đc gì, cứ cho là có tiết kiệm 6% (chỉ Honda công bố, chả ai thử cả) thì mỗi năm bình thường với việc không có cái EFI chúng ta tốn khoảng 2triệu tiền xăng (khoảng 10.000km), khi có EFI ta "dư ra" được 120.000/năm, sau hơn 20 năm (200.000km) ta mới "dư" ra khoảng 3triệu vửa đúng cái giá phải mua EFI (mà có chắc chạy đủ 20năm), thế nên mua EFI để làm gì
RE: gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
Wave RS khung sườn hơn hẳn Wave 100 S, nhất là cái vụ niềng+bánh xe bự hơn 100S (vì xài chung với Fu Neo mà)
Máy móc cũng khác nhau nhiều. Wave 100 S tốt hơn.
Chán các bác quá, chúng ta đang muốn bàn về kỹ thuật,mà các bác cứ nói đến tiền bạc hoài,
Wave RS khung sườn hơn hẳn Wave 100 S, nhất là cái vụ niềng+bánh xe bự hơn 100S (vì xài chung với Fu Neo mà)
Máy móc cũng khác nhau nhiều. Wave 100 S tốt hơn.
Chán các bác quá, chúng ta đang muốn bàn về kỹ thuật,mà các bác cứ nói đến tiền bạc hoài,
RE: gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
Em ủng hộ bác MEKONG. Các bác bảo có tiền mà không bít tiêu chưa chắc đã sướng đâu. Bác cứ mua một con EFI về chế tuy có đắt hơn chút ít nhưng mà mình có thêm cái cục kinh nghiệm to đùng.
Và cái lơn nhất là ĐỘ XE KHÔNG SỢ TỐN KÉM
Em ủng hộ bác MEKONG. Các bác bảo có tiền mà không bít tiêu chưa chắc đã sướng đâu. Bác cứ mua một con EFI về chế tuy có đắt hơn chút ít nhưng mà mình có thêm cái cục kinh nghiệm to đùng.
Và cái lơn nhất là ĐỘ XE KHÔNG SỢ TỐN KÉM
Re:gắn phun xăng điện tử cho Wave RS
nếu bạn muốn găn 1 bộ phun xăng điện tử (PGM-FI) vào xe wave rs thi dễ lắm. nhưng nếu làm thì nên độ lên 125 luôn cho bốc nha.trước hết bạn đi hỏi giá mua những thứ này nha:
1/ đầu nòng xe future neo FI
2/cảm biến nhiêt độ dầu (nhớt)
3/ cảm biến vị trí quả ga
4/bơm cao áp của chiếc future FI
5/ 1bộ phun xăng FI
6/cảm biến tốc độ động cơ và hình như có cả cảm biến vòng quay trục khuỷu (tay dên)
7/ cảm biến nhiệt đô khí nạp
8/la 1 AC- CDI của NEO FI(đánh lửa xoay chiều) gọi tắt AC-IC, còn vài cái cảm biến nữa
và 1vài thứ linh tinh lang tang liên quan tới PGM-FI.
tính sơ sơ bạn gắn gần chục cái cảm biến và chi phí trọn gói có thể mua thêm 1chiếc wave rs của honda nữa đó.
nếu bạn đã chắc chắn muốn thử thì hãy cố gắng lên đừng sợ tốn kém và chất lượng sẽ có khác.
ở đây chưa kể đôn dên tốt nhất nên thay dên lớn của future. tại xe của honda khác yamaha nhiều quá nên hơi khó chỉ bạn làm thêm nhiều thứ khác. nói chung cũng chẳng có gì... cho bạn biết cái khác và hay hơn của xe YA là hệ thống đánh lửa: YA đánh lửa DC-CDI (đánh lửa một chiều) hay hơn dạng AC.
chỉ cách canh cam luôn nè: trên vôlăng có chữ " T " trên nắp nồi có dấu gạch " ' " này canh ngay đó trên nhông cam có dấu " . " canh ngay rãnh " - " trên đầu bò (đầu nòng, đầu quylat ... thíc kiu gì thì kiu) rùi siết 3 con ốc cam vô. nhớ quay vôlăng và chỉnh cho chính xác nha ko là đi cái xupap đó. nói chung ko đúng là thay 1 hoặc 2 cấy xupap và có thể thêm cái pitton lun mấy cái này khoảng 500k đến 600k tùy nó bán . mấy thứ kia tự lắp nha nhưng chắc bạn ko làm được đâu chỉ cho bạn biết cách canh cam thôi cưc kì đơn giản mà mấy thàng thợ cứ giấu mình. xe nổ máy hay ko là nó đó.
chúc bạn may mắn. good luck!
nếu bạn muốn găn 1 bộ phun xăng điện tử (PGM-FI) vào xe wave rs thi dễ lắm. nhưng nếu làm thì nên độ lên 125 luôn cho bốc nha.trước hết bạn đi hỏi giá mua những thứ này nha:
1/ đầu nòng xe future neo FI
2/cảm biến nhiêt độ dầu (nhớt)
3/ cảm biến vị trí quả ga
4/bơm cao áp của chiếc future FI
5/ 1bộ phun xăng FI
6/cảm biến tốc độ động cơ và hình như có cả cảm biến vòng quay trục khuỷu (tay dên)
7/ cảm biến nhiệt đô khí nạp
8/la 1 AC- CDI của NEO FI(đánh lửa xoay chiều) gọi tắt AC-IC, còn vài cái cảm biến nữa
và 1vài thứ linh tinh lang tang liên quan tới PGM-FI.
tính sơ sơ bạn gắn gần chục cái cảm biến và chi phí trọn gói có thể mua thêm 1chiếc wave rs của honda nữa đó.
nếu bạn đã chắc chắn muốn thử thì hãy cố gắng lên đừng sợ tốn kém và chất lượng sẽ có khác.
ở đây chưa kể đôn dên tốt nhất nên thay dên lớn của future. tại xe của honda khác yamaha nhiều quá nên hơi khó chỉ bạn làm thêm nhiều thứ khác. nói chung cũng chẳng có gì... cho bạn biết cái khác và hay hơn của xe YA là hệ thống đánh lửa: YA đánh lửa DC-CDI (đánh lửa một chiều) hay hơn dạng AC.
chỉ cách canh cam luôn nè: trên vôlăng có chữ " T " trên nắp nồi có dấu gạch " ' " này canh ngay đó trên nhông cam có dấu " . " canh ngay rãnh " - " trên đầu bò (đầu nòng, đầu quylat ... thíc kiu gì thì kiu) rùi siết 3 con ốc cam vô. nhớ quay vôlăng và chỉnh cho chính xác nha ko là đi cái xupap đó. nói chung ko đúng là thay 1 hoặc 2 cấy xupap và có thể thêm cái pitton lun mấy cái này khoảng 500k đến 600k tùy nó bán . mấy thứ kia tự lắp nha nhưng chắc bạn ko làm được đâu chỉ cho bạn biết cách canh cam thôi cưc kì đơn giản mà mấy thàng thợ cứ giấu mình. xe nổ máy hay ko là nó đó.
chúc bạn may mắn. good luck!