Hạng B2
17/7/10
491
66
28
hôm nay cái con v2 mình k biết bị gì đang chạy máy lạnh k chạy ( k có gió) thỗi ra luôn k hỉu sao nữa nhưng vẫn k để ý chạy 1 chút thấy khói bóc lên từ cabo ặc ặc hết cả hồn luôn cuối cùng lết về nhà là nó bị cái này nè lúc nó bóc khói là cái này nó kẹt cứng ngắt nhưng tắt máy mở lại nó lại quay bình thường rồi chút nữa nó lại bóc khói từ cái cục này bác nào biết cục này là cái gì thì giúp mình với nha
sieuthiNHANH201104109914ntk1mtk5nj1805790.jpeg


lúc tháo dây curo của cái này ra dùng tay quay thì có khi nhẹ có khi cứng ngắt k quay đươc , bác nào biết vụ này giúp mình nha
 
Tập Lái
7/4/11
2
0
0
36
Có thể là do tắc nghẽn ở vị trí nào đó làm nó ko quay dc, pác thử check ở bạc đạn, ỏ trên các đường ống, hoặc bộ lọc xem, sẵn xem thử dây curo có mòn đều ko?
Mình mới tham gia làn oto nên chưa có nhìu kinh nghiệm, mog các pác chỉ giáo (chém nhẹ tay nha).
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
giatuan_520 nói:
hôm nay cái con v2 mình k biết bị gì đang chạy máy lạnh k chạy ( k có gió) thỗi ra luôn k hỉu sao nữa nhưng vẫn k để ý chạy 1 chút thấy khói bóc lên từ cabo ặc ặc hết cả hồn luôn cuối cùng lết về nhà là nó bị cái này nè lúc nó bóc khói là cái này nó kẹt cứng ngắt nhưng tắt máy mở lại nó lại quay bình thường rồi chút nữa nó lại bóc khói từ cái cục này bác nào biết cục này là cái gì thì giúp mình với nha
sieuthiNHANH201104109914ntk1mtk5nj1805790.jpeg


lúc tháo dây curo của cái này ra dùng tay quay thì có khi nhẹ có khi cứng ngắt k quay đươc , bác nào biết vụ này giúp mình nha
Lúc bác tắt máy đề pa lại bác có mở máy lạnh không?
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
dung_gialai nói:
giatuan_520 nói:
hôm nay cái con v2 mình k biết bị gì đang chạy máy lạnh k chạy ( k có gió) thỗi ra luôn k hỉu sao nữa nhưng vẫn k để ý chạy 1 chút thấy khói bóc lên từ cabo ặc ặc hết cả hồn luôn cuối cùng lết về nhà là nó bị cái này nè lúc nó bóc khói là cái này nó kẹt cứng ngắt nhưng tắt máy mở lại nó lại quay bình thường rồi chút nữa nó lại bóc khói từ cái cục này bác nào biết cục này là cái gì thì giúp mình với nha
sieuthiNHANH201104109914ntk1mtk5nj1805790.jpeg


lúc tháo dây curo của cái này ra dùng tay quay thì có khi nhẹ có khi cứng ngắt k quay đươc , bác nào biết vụ này giúp mình nha
Lúc bác tắt máy đề pa lại bác có mở máy lạnh không?
mở hay ko mở nó vẫn bóc khói đó bác ,mình phải tháo cái dây cuaro ra luôn mới chạy được còn k là nó bốc khói típ ( tháo dây ra dùng tay quay thử lúc cứng lúc nhẹ )
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
nhìn chung em biết cái pin ( cuộn nam châm điện) bị tèo rùi. cái này bác thay cả cụm buly lốc lạnh luôn rùi.
nhưng nguyên nhân thì phải kiểm tra mới biết rõ bác à. nghẹt ống lanh, dàn nóng, phin lọc, cũng có thể là van tiết lưu hoặc dàn lạnh bị đóng băng.
trước khi bị hiệntượng này bác có đi nặp ga lạnh k?? nếu có thì em nghĩ sẽ rất tệ cho hệ thống lạnh cho xe bác. còn không thì có lẽ là nhưng hư hỏng đơn giản k nhiều thóc đâu.
thân!
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
auto_vn911 nói:
nhìn chung em biết cái pin ( cuộn nam châm điện) bị tèo rùi. cái này bác thay cả cụm buly lốc lạnh luôn rùi.
nhưng nguyên nhân thì phải kiểm tra mới biết rõ bác à. nghẹt ống lanh, dàn nóng, phin lọc, cũng có thể là van tiết lưu hoặc dàn lạnh bị đóng băng.
trước khi bị hiệntượng này bác có đi nặp ga lạnh k?? nếu có thì em nghĩ sẽ rất tệ cho hệ thống lạnh cho xe bác. còn không thì có lẽ là nhưng hư hỏng đơn giản k nhiều thóc đâu.
thân!
chạy cả năm mình chưa có nạp ga lần nào ( chạy ít 1 tuần khoảng 2 lần ) , cuộn nam châm điện bị tèo là gì vậy bác no nằm ở đâu vậy bác
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
nó nằm trong cái pu-ly lốc lạnh ấy bác à. bên ngoài là dây cu-roai trong nó là cuộn nam chân điện ( thợ hay gọi là pin lốc lanh)
nguyên nhân có thể là do chập điện hoặc phin lọc bị nghet. cái này em nghĩ bác nên thay phin lọc, xúc hệ thống lạnh, nạp ga mới và thay cái pin lóc lạnh là sẽ okay.
tuy nhiên nếu kiểm tra trực tiếp thì vẫn chính xác hơn bác à, hy vọng là k bị tèo cái lốc lạnh
080402cool_prv.gif

nhưng em nghĩ hệ thống điện của hệ thống lạnh bác có vấn đề, vì quạt gió k hoạt động thì lốc lạnh sẽ không hoạt động để bảo vệ lộc lạnh và hệ thống ống. đằng này k có gió thổi ra rùi lốc lạnh bị khét dẫn đến cháy cuộn pin và mặt chà lốc lạnh. vấn đề chính là hệ thống điện điều khiển lạnh bác nha. còn những hư hỏng kéo kia chỉ là nhưng điều kéo theo thôi ( cái kéo theo tốn thóc nhiều nhất :D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
17/12/10
94
1
0
43
Sì gòn
1. tiêu a/c compressor rùi (mo to nén khí lạnh) bốc khói nhựa cách điện bị cháy, do chạm làm việc quá sức, ( hoặc chạm điện)...
2. hệ thống lạnh cần kiểm tra lại: bơm, két lạnh, các van...công tắc...
các bác cứ vote cho em nhiều nếu các bác thích.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Hồi con Matiz của em bị y chang luôn, nhưng em không bậc AC thì chạy được, kiểm tra, kiểm tra lagm lại phin lọc, lốc lạnh... như bác Auto_ vn911 là OK luôn.