Lúc bác tắt máy đề pa lại bác có mở máy lạnh không?giatuan_520 nói:hôm nay cái con v2 mình k biết bị gì đang chạy máy lạnh k chạy ( k có gió) thỗi ra luôn k hỉu sao nữa nhưng vẫn k để ý chạy 1 chút thấy khói bóc lên từ cabo ặc ặc hết cả hồn luôn cuối cùng lết về nhà là nó bị cái này nè lúc nó bóc khói là cái này nó kẹt cứng ngắt nhưng tắt máy mở lại nó lại quay bình thường rồi chút nữa nó lại bóc khói từ cái cục này bác nào biết cục này là cái gì thì giúp mình với nha![]()
lúc tháo dây curo của cái này ra dùng tay quay thì có khi nhẹ có khi cứng ngắt k quay đươc , bác nào biết vụ này giúp mình nha
mở hay ko mở nó vẫn bóc khói đó bác ,mình phải tháo cái dây cuaro ra luôn mới chạy được còn k là nó bốc khói típ ( tháo dây ra dùng tay quay thử lúc cứng lúc nhẹ )dung_gialai nói:Lúc bác tắt máy đề pa lại bác có mở máy lạnh không?giatuan_520 nói:hôm nay cái con v2 mình k biết bị gì đang chạy máy lạnh k chạy ( k có gió) thỗi ra luôn k hỉu sao nữa nhưng vẫn k để ý chạy 1 chút thấy khói bóc lên từ cabo ặc ặc hết cả hồn luôn cuối cùng lết về nhà là nó bị cái này nè lúc nó bóc khói là cái này nó kẹt cứng ngắt nhưng tắt máy mở lại nó lại quay bình thường rồi chút nữa nó lại bóc khói từ cái cục này bác nào biết cục này là cái gì thì giúp mình với nha![]()
lúc tháo dây curo của cái này ra dùng tay quay thì có khi nhẹ có khi cứng ngắt k quay đươc , bác nào biết vụ này giúp mình nha
nhìn chung em biết cái pin ( cuộn nam châm điện) bị tèo rùi. cái này bác thay cả cụm buly lốc lạnh luôn rùi.
nhưng nguyên nhân thì phải kiểm tra mới biết rõ bác à. nghẹt ống lanh, dàn nóng, phin lọc, cũng có thể là van tiết lưu hoặc dàn lạnh bị đóng băng.
trước khi bị hiệntượng này bác có đi nặp ga lạnh k?? nếu có thì em nghĩ sẽ rất tệ cho hệ thống lạnh cho xe bác. còn không thì có lẽ là nhưng hư hỏng đơn giản k nhiều thóc đâu.
thân!
nhưng nguyên nhân thì phải kiểm tra mới biết rõ bác à. nghẹt ống lanh, dàn nóng, phin lọc, cũng có thể là van tiết lưu hoặc dàn lạnh bị đóng băng.
trước khi bị hiệntượng này bác có đi nặp ga lạnh k?? nếu có thì em nghĩ sẽ rất tệ cho hệ thống lạnh cho xe bác. còn không thì có lẽ là nhưng hư hỏng đơn giản k nhiều thóc đâu.
thân!
chạy cả năm mình chưa có nạp ga lần nào ( chạy ít 1 tuần khoảng 2 lần ) , cuộn nam châm điện bị tèo là gì vậy bác no nằm ở đâu vậy bácauto_vn911 nói:nhìn chung em biết cái pin ( cuộn nam châm điện) bị tèo rùi. cái này bác thay cả cụm buly lốc lạnh luôn rùi.
nhưng nguyên nhân thì phải kiểm tra mới biết rõ bác à. nghẹt ống lanh, dàn nóng, phin lọc, cũng có thể là van tiết lưu hoặc dàn lạnh bị đóng băng.
trước khi bị hiệntượng này bác có đi nặp ga lạnh k?? nếu có thì em nghĩ sẽ rất tệ cho hệ thống lạnh cho xe bác. còn không thì có lẽ là nhưng hư hỏng đơn giản k nhiều thóc đâu.
thân!
nó nằm trong cái pu-ly lốc lạnh ấy bác à. bên ngoài là dây cu-roai trong nó là cuộn nam chân điện ( thợ hay gọi là pin lốc lanh)
nguyên nhân có thể là do chập điện hoặc phin lọc bị nghet. cái này em nghĩ bác nên thay phin lọc, xúc hệ thống lạnh, nạp ga mới và thay cái pin lóc lạnh là sẽ okay.
tuy nhiên nếu kiểm tra trực tiếp thì vẫn chính xác hơn bác à, hy vọng là k bị tèo cái lốc lạnh
nhưng em nghĩ hệ thống điện của hệ thống lạnh bác có vấn đề, vì quạt gió k hoạt động thì lốc lạnh sẽ không hoạt động để bảo vệ lộc lạnh và hệ thống ống. đằng này k có gió thổi ra rùi lốc lạnh bị khét dẫn đến cháy cuộn pin và mặt chà lốc lạnh. vấn đề chính là hệ thống điện điều khiển lạnh bác nha. còn những hư hỏng kéo kia chỉ là nhưng điều kéo theo thôi ( cái kéo theo tốn thóc nhiều nhất
)
nguyên nhân có thể là do chập điện hoặc phin lọc bị nghet. cái này em nghĩ bác nên thay phin lọc, xúc hệ thống lạnh, nạp ga mới và thay cái pin lóc lạnh là sẽ okay.
tuy nhiên nếu kiểm tra trực tiếp thì vẫn chính xác hơn bác à, hy vọng là k bị tèo cái lốc lạnh

nhưng em nghĩ hệ thống điện của hệ thống lạnh bác có vấn đề, vì quạt gió k hoạt động thì lốc lạnh sẽ không hoạt động để bảo vệ lộc lạnh và hệ thống ống. đằng này k có gió thổi ra rùi lốc lạnh bị khét dẫn đến cháy cuộn pin và mặt chà lốc lạnh. vấn đề chính là hệ thống điện điều khiển lạnh bác nha. còn những hư hỏng kéo kia chỉ là nhưng điều kéo theo thôi ( cái kéo theo tốn thóc nhiều nhất
Last edited by a moderator:
Hồi con Matiz của em bị y chang luôn, nhưng em không bậc AC thì chạy được, kiểm tra, kiểm tra lagm lại phin lọc, lốc lạnh... như bác Auto_ vn911 là OK luôn.