Đáp ưng nhu cầu của hiện nay nên trên thị trượng hiện tại có rất nhiều nơi độ gập gươn tự động , tuy nhiên ít ai biết hoạt động cùng với hệ thống đó là một mạch điều khiển và sau đây là nhưng điều cần lưu ý về nó :
Về Mạch điều khiển gâp gương , hiện tại theo e biết có 2 loại như sau :
+ 1 là loại borad thường:
- sử dụng 4 rờ le . 2 cái đảo điện gập xòe , 1 cái để ngắt nhận tín hiệu lock unlock thi xe chạy và 1 cái đảo cho công tắc trong xe .
- Ưu điểm của loại này là hổ trợ đươc yêu cầu gập xòe và giá thành thấp
- Nhược điểm là sinh nhiệt trong quá trình hoạt động , vẫn ngâm điện khi motor chạy xong chu trình . phù hợp với 1 số loại xe. Tuổi thơ kém
+ 2 là board thông minh:
- Sử dụng linh kiện dán SDM , vi điều kiển trên board sợi ( như main điện thoại ) và được lập trình chạy đùng theo yêu cầu tương thích với tất cả loại xe . Có cầu chì tự phục hồi ( tự ngắt khi có sự cố và tự phục hồi lại sau đó không cần thay thế )
- Có thể chọn 2 chức năng xòe kính là theo unlock hoặc khi lên xe mở chia khóa mới xòe
- Hổ tợ đc 2 loại công tắc chớp và on/off zin của xe , không phải lắp thêm công tắc ngoài ( tùy loại xe )
Chức năng của 2 loại trên có thể miêu tả như sau
Hình dạng 2 loại như sau :
Clip hoạt động của mạch thường
Quan sát clip các bạn sẽ đèn LED ( báo điện trong motor ) sáng -> motor luôn điện khi chưa hoạt động khi bấm lock điện xe đảo và motor chạy vào ( đèn cũng chuyển đèn vào ). unlock motor ra lại và đèn vẫn sáng khi motor chạy xong => ngâm điện trong hệ thống
Clip hoạt động của mạch thông minh
Quan sát clip các bạn sẽ thấy trước khi hoạt động đèn LED ( Thể hiện điện có trong motor ) không sáng . khi lock cửa đèn sẽ sáng ( điện đc cấp vào ) motor chạy vào và khi unlock motor chạy ra hết chu trình và đèn tắt sau vài giấy ( ngắt điện vào motor )
Trên đây là những kinh nghiệp bản thân xin chia sẽ để các bác biết thêm và có những lựa chọn tốt cho của mình
Nguồn
LGNAUTO.COM