Chủ đề tương tự
Nên vào hãng tốn tiền một lần để kiểm tra thay thế phụ tùng một lần cho triệt để , tuy đắt nhưng đồ chính hãng có bảo hành 2 năm. Làm ở gara ngoài phụ tùng không chắc oem sẽ lại lăn tăng, chỉ nên làm các phần đơn giản.
nếu chỉ ngồi đây mà bắt bệnh thì bó tay,bác nên vào garage uy tín hoặc hãng để kiểm tra cho ra tận gốc nguyên nhân mới hết bệnh được.
Sôi nước, hao nước có nhiều nguyên nhân lắm. Cần thăm khám bệnh ở nơi uy tín và nhiều kinh nghiệm. VD chỗ bác auto_vn_911 chẳng hạn hoặc bác liên hệ garage Phát Lộc - Quang 0903 647751 là chỗ em hay chăm sóc sức khoẻ vợ 2 nè
Hao nước thì có cái cảm biến (bình phụ) báo hao nước làm mát. Nếu không thấy báo đèn hao nước mà thực sự có hao nước thì khả năng cảm biến này chết.
Nếu không hao nước mà đồng hộ đã báo nhiệt độ đỏ thì nhiều khả năng: quạt giải nhiệt két nước (có cảm biến) không hoạt động, hoặc có thể ly hợp quạt (quạt giải nhiệt gắn trên trục chính động cơ) đã quá yếu.
Ngoài các nguyên nhận rò rỉ có thể thấy bằng mắt; Có thể do van hằng nhiệt, có thể do ly hợp quạt yếu -> giải nhiệt kém, ... có khi đơn giản là cảm biến nhiệt bị chết .
Hay đôi khi đơn giản là: cái nắp bình nước phụ nó die ...khi chạy thì tạm ok vì trạng thái bơm hút nước nên không thấy gì , nhưng khi dừng xe, tắt máy mới thấy nước ọc ra, bốc khói nghi ngút ... ->> hết nước và sau đó mà không để ý, nổ máy lại thì ... nóng máy ... sơ ý nữa cái đồng hộ nhiệt là ... tèo cực nặng luôn
Tất nhiên khi tình trạng hao nước làm mát mà sử dụng điều hoà thì càng hao dữ dội hơn, nhanh nóng máy hơn nữa.
Hao nước thì có cái cảm biến (bình phụ) báo hao nước làm mát. Nếu không thấy báo đèn hao nước mà thực sự có hao nước thì khả năng cảm biến này chết.
Nếu không hao nước mà đồng hộ đã báo nhiệt độ đỏ thì nhiều khả năng: quạt giải nhiệt két nước (có cảm biến) không hoạt động, hoặc có thể ly hợp quạt (quạt giải nhiệt gắn trên trục chính động cơ) đã quá yếu.
Ngoài các nguyên nhận rò rỉ có thể thấy bằng mắt; Có thể do van hằng nhiệt, có thể do ly hợp quạt yếu -> giải nhiệt kém, ... có khi đơn giản là cảm biến nhiệt bị chết .
Hay đôi khi đơn giản là: cái nắp bình nước phụ nó die ...khi chạy thì tạm ok vì trạng thái bơm hút nước nên không thấy gì , nhưng khi dừng xe, tắt máy mới thấy nước ọc ra, bốc khói nghi ngút ... ->> hết nước và sau đó mà không để ý, nổ máy lại thì ... nóng máy ... sơ ý nữa cái đồng hộ nhiệt là ... tèo cực nặng luôn
Tất nhiên khi tình trạng hao nước làm mát mà sử dụng điều hoà thì càng hao dữ dội hơn, nhanh nóng máy hơn nữa.
Vấn đề trên xe bác khôg quá phức tạp đối với hệ thống làm mát.
Việc còn lại là chẩn đoán đúng bệnh. Và bốc đúng thuốc. Nhưng pan này vào hãng cũng không ít đâu nhé bác. Bác chuẩn bị hầu bao kha khá tí.
Nước sôi, quá nhiệt có rất nhiều nguyên nhân:
- Dây đai bơm nước trùng
- Nước giải nhiệt thiếu, có lẫn tạp chất, cặn bẩn, nước rò rỉ nhưng không chảy ra ngoài.
- Bơm nước làm mát yếu, không đủ áp lực
- Quạt giải nhiệt hỏng
- Két giải nhiệt bị ngẹt
- Van hằng nhiệt hỏng
- Mạch điện/ hộp điều khiển quạt giải nhiệt hỏng
- Động cơ làm việc quá tải
Nói chung, chẩn đoán đúng trình tự và chính xác thì sẽ khỏi bệnh ngay.
Việc còn lại là chẩn đoán đúng bệnh. Và bốc đúng thuốc. Nhưng pan này vào hãng cũng không ít đâu nhé bác. Bác chuẩn bị hầu bao kha khá tí.
Nước sôi, quá nhiệt có rất nhiều nguyên nhân:
- Dây đai bơm nước trùng
- Nước giải nhiệt thiếu, có lẫn tạp chất, cặn bẩn, nước rò rỉ nhưng không chảy ra ngoài.
- Bơm nước làm mát yếu, không đủ áp lực
- Quạt giải nhiệt hỏng
- Két giải nhiệt bị ngẹt
- Van hằng nhiệt hỏng
- Mạch điện/ hộp điều khiển quạt giải nhiệt hỏng
- Động cơ làm việc quá tải
Nói chung, chẩn đoán đúng trình tự và chính xác thì sẽ khỏi bệnh ngay.