Tập Lái
30/11/11
7
1
0
Thưa các bác!
Em mới rước 1 em BMW 325i đời 2003 hồi tết các bác ạ.
Em nó thường xuyên gặp tình trạng sôi nước, bốc khói... Có lần bốc khói nghi ngút như sắp cháy, làm e phải dùng lăng ba vi bộ ;)
Sau đó em đã cho thay máy bơm nước, bình nước phụ, kiểm tra kĩ lưỡng các đường ống dẫn nước ( ko phát hiện lỗi gì). Nhưng sau khi thay, chỉ đi tầm 9 - 10km thì kim báo nhiệt động cơ gác qua phần màu đỏ (đặc biệt là khi dùng điều hòa) , mỗi lần như vậy em phải cho em nó ngồi chơi xơi nước rồi lại ngồi lên và lết từng chút...
Em đã đầu tư cho em nó đi rất nhiều bệnh viện, nhưng đội ngũ y bác sĩ đều bó tay các bác ợ, liên tục bị báo nhiệt đỏ...
Các bác nào kinh nghiệm tư vấn hộ em với? Em nó bị làm sao? Chỉ giúp em viện nào tốt để e cho nó nhập viện, chứ tốn tiền của cưới em nó về mà ôm chưa kịp ấm, em nó nằm viện lắm hơn nằm nhà, hại não lắm các bác à :-<
Cảm ơn các bác :D
 
Hạng B2
13/6/12
242
11
18
Xe bác bịnh nặng nhỉ. Bác kiểm tra quạt phụ có chạy ko? Nếu nước tốt mà quạt giải nhiệt ko chạy thì cũng tiêu.
Em đang nằm garage Phạm Nguyễn - Nguyễn Oanh GV để khắc phục xì nước. Bác chủ ở đây có đầy đủ đồ chơi cho BMW. :)
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Nên vào hãng tốn tiền một lần để kiểm tra thay thế phụ tùng một lần cho triệt để , tuy đắt nhưng đồ chính hãng có bảo hành 2 năm. Làm ở gara ngoài phụ tùng không chắc oem sẽ lại lăn tăng, chỉ nên làm các phần đơn giản.
 
Hạng B1
12/7/12
95
0
6
Bác nên vào hãng , hao tiền nhưng an tâm chơi BIM nó vậy ...
 
Hạng D
24/8/06
1.283
8
38
54
Sai Gon
thông cảm với bác chủ ....nhưng khoan vào hảng nhé ,,đợi các cao thủ trong này tư vấn đã
 
Hạng B1
4/6/11
53
6
8
Có khả năng xe bác bị hư van nhiệt. Van không mở hoạc mở không hết, để nước làm mát ra két nước, mà chỉ chạy trong lốc máy.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Sôi nước, hao nước có nhiều nguyên nhân lắm. Cần thăm khám bệnh ở nơi uy tín và nhiều kinh nghiệm. VD chỗ bác auto_vn_911 chẳng hạn :) hoặc bác liên hệ garage Phát Lộc - Quang 0903 647751 là chỗ em hay chăm sóc sức khoẻ vợ 2 nè :)

Hao nước thì có cái cảm biến (bình phụ) báo hao nước làm mát. Nếu không thấy báo đèn hao nước mà thực sự có hao nước thì khả năng cảm biến này chết.
Nếu không hao nước mà đồng hộ đã báo nhiệt độ đỏ thì nhiều khả năng: quạt giải nhiệt két nước (có cảm biến) không hoạt động, hoặc có thể ly hợp quạt (quạt giải nhiệt gắn trên trục chính động cơ) đã quá yếu.

Ngoài các nguyên nhận rò rỉ có thể thấy bằng mắt; Có thể do van hằng nhiệt, có thể do ly hợp quạt yếu -> giải nhiệt kém, ... có khi đơn giản là cảm biến nhiệt bị chết .

Hay đôi khi đơn giản là: cái nắp bình nước phụ nó die ...khi chạy thì tạm ok vì trạng thái bơm hút nước nên không thấy gì , nhưng khi dừng xe, tắt máy mới thấy nước ọc ra, bốc khói nghi ngút ... :( ->> hết nước và sau đó mà không để ý, nổ máy lại thì ... nóng máy ... sơ ý nữa cái đồng hộ nhiệt là ... tèo cực nặng luôn :(:(

Tất nhiên khi tình trạng hao nước làm mát mà sử dụng điều hoà thì càng hao dữ dội hơn, nhanh nóng máy hơn nữa.
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Vấn đề trên xe bác khôg quá phức tạp đối với hệ thống làm mát.
Việc còn lại là chẩn đoán đúng bệnh. Và bốc đúng thuốc. Nhưng pan này vào hãng cũng không ít đâu nhé bác. Bác chuẩn bị hầu bao kha khá tí.
Nước sôi, quá nhiệt có rất nhiều nguyên nhân:
- Dây đai bơm nước trùng
- Nước giải nhiệt thiếu, có lẫn tạp chất, cặn bẩn, nước rò rỉ nhưng không chảy ra ngoài.
- Bơm nước làm mát yếu, không đủ áp lực
- Quạt giải nhiệt hỏng
- Két giải nhiệt bị ngẹt
- Van hằng nhiệt hỏng
- Mạch điện/ hộp điều khiển quạt giải nhiệt hỏng
- Động cơ làm việc quá tải
Nói chung, chẩn đoán đúng trình tự và chính xác thì sẽ khỏi bệnh ngay.