Chủ đề tương tự
một số hình ảnh về việc bảo trì trục láp sau 80.000km. Hầu hết các dòng xe sau thời gian sử dụng xảy ra bệnh nứt, rách chụp bụi cao su trục láp. Trục láp hay còn gọi là trục dẫn động. Trục láp có kết cấu khớp gối, khớp bánh răng. Khi chụp bụi cao su bị nứt, rách làm cho phần mỡ bò vừa bị chảy ra ngoài gây thiếu mỡ, vừa bị nước, bụi, axit xâm thực gây hư khớp. Khi nâng gầm xe chúng ta có thể hoàn toàn nhìn thấy tình trạng chụp bụi cao su từ đó đưa ra quyết định bảo trì, thay mới. Điều này áp dụng tương tự cho thước lái của xe. Công việc bảo trì là nạo vét hết lớp mỡ bò cũ ra ngoài, thay mới chụp mới và bơm mỡ tốt vào chụp và khớp trục. Chúng ta lưu ý dùng loại mỡ bò chính hãng, tốt tránh xảy ra trường hợp mỡ bò xấu bị phân hủy, bị đốt cháy do ma sát tạo ra cặn bẩn gây ma sát
Một số hình ảnh mạ kẽm cổ phô, ống xả xe honda accord 2.4 nhập Mỹ.
- Đưa xe lên cầu nâng
- Tháo ống xả rời khỏi xe và đem ra ngoài
- Dùng chổi sắt/bùi nhùi đánh hết lớp rỉ sét bên ngoài
- Dùng sơn mạ kẽm Wurth Germany mạ đều lên toàn bộ cổ pô, ống xả
- Đưa xe lên cầu nâng
- Tháo ống xả rời khỏi xe và đem ra ngoài
- Dùng chổi sắt/bùi nhùi đánh hết lớp rỉ sét bên ngoài
- Dùng sơn mạ kẽm Wurth Germany mạ đều lên toàn bộ cổ pô, ống xả
video chi tiết công việc mạ kẽm Wurth Germany cổ pô, ống xả bị rỉ sét
Hôm nay mình xin phép chia sẻ đôi điều vấn đề kéo phanh tay không ăn, phanh bị bó nhưng phanh lại không ăn
- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh trên: dầu thủy lực bị thiếu, bị bẩn, má phanh mòn, đĩa mòn...tuy nhiên trong bài viết này mình đề cập đến vấn đề là do pít tông phanh hay còn gọi là heo thắng bị chết
- Pít tông thắng là bộ phận đặc biệt quan trọng trong hệ thống phanh, nó có tác dụng là đẩy má phanh ma sát với đĩa hoạc chuông phanh ( chuông phanh trong cấu trúc phanh đùm ) và khi pít tông thu lại nghĩa là trả lại phanh. Pít tông thắng là chuyển động tịnh tiến, khi đạp phanh thì pít tông nở ra, khi nhả bàn đạp phanh thì pít tông co về
- Pít tông phanh sẽ bị hư sau 1 thời gian sử dụng do bụi bẩn làm xước pit tông và sẽ làm vô hiệu hóa chuyển động tịnh tiến làm cho phanh không ăn, kéo phanh tay không hiệu quả. Hoạc phanh bị bó khi pít tông không thu về được.
- Mọi chi tiết mình đã ghi lại trong video, mời các bạn cùng theo dõi, xin cảm ơn
- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh trên: dầu thủy lực bị thiếu, bị bẩn, má phanh mòn, đĩa mòn...tuy nhiên trong bài viết này mình đề cập đến vấn đề là do pít tông phanh hay còn gọi là heo thắng bị chết
- Pít tông thắng là bộ phận đặc biệt quan trọng trong hệ thống phanh, nó có tác dụng là đẩy má phanh ma sát với đĩa hoạc chuông phanh ( chuông phanh trong cấu trúc phanh đùm ) và khi pít tông thu lại nghĩa là trả lại phanh. Pít tông thắng là chuyển động tịnh tiến, khi đạp phanh thì pít tông nở ra, khi nhả bàn đạp phanh thì pít tông co về
- Pít tông phanh sẽ bị hư sau 1 thời gian sử dụng do bụi bẩn làm xước pit tông và sẽ làm vô hiệu hóa chuyển động tịnh tiến làm cho phanh không ăn, kéo phanh tay không hiệu quả. Hoạc phanh bị bó khi pít tông không thu về được.
- Mọi chi tiết mình đã ghi lại trong video, mời các bạn cùng theo dõi, xin cảm ơn
video chi tiết
Một số hình ảnh động cơ khoang máy trước và sau khi được vệ sinh bằng dung dịch Wurth Germany
Video hướng dẫn vệ sinh động cơ khoang máy
Phủ nano khoang máy là gì, có tác dụng gì, thời hạn được bảo lâu?
- Phủ nano khoang máy là xịt lên động cơ khoang máy 1 lớp keo bóng, tạo hiệu ứng nước đổ lá sen
- Phủ nano khoang máy có tạc dụng tạo ra lớp keo bóng hạn chế bụi bẩn, dầu nhờn, nước axit bám vào các chi tiết động cơ khoang máy, ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ bóng nhoáng cho chiếc xe
- Phủ nano khoang máy còn có tác dụng sau khi bụi bẩn, dầu nhờn bám vào thì chỉ cần dùng nước xịt lên là những bụi bẩn, dầu nhờn tự khắc bị loại bỏ chứ không cần xài đến dung dịch vệ sinh nữa, điều này làm tiết kiệm chi phí, khách hàng hoàn toàn tự vệ sinh tại nhà bằng nước.
- Tuổi thọ có lớp keo nano phủ là 18 tháng, sau 18 tháng thì sẽ bị nứt chân chim và biến mất
- Phủ nano khoang máy là xịt lên động cơ khoang máy 1 lớp keo bóng, tạo hiệu ứng nước đổ lá sen
- Phủ nano khoang máy có tạc dụng tạo ra lớp keo bóng hạn chế bụi bẩn, dầu nhờn, nước axit bám vào các chi tiết động cơ khoang máy, ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ bóng nhoáng cho chiếc xe
- Phủ nano khoang máy còn có tác dụng sau khi bụi bẩn, dầu nhờn bám vào thì chỉ cần dùng nước xịt lên là những bụi bẩn, dầu nhờn tự khắc bị loại bỏ chứ không cần xài đến dung dịch vệ sinh nữa, điều này làm tiết kiệm chi phí, khách hàng hoàn toàn tự vệ sinh tại nhà bằng nước.
- Tuổi thọ có lớp keo nano phủ là 18 tháng, sau 18 tháng thì sẽ bị nứt chân chim và biến mất
Mình vẫn luôn nhập các sản phẩm thay thế định kỳ từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với mức giá bình dân, hi vọng mọi người sẽ ủng hộ
dầu nhớt, dầu hộp số, nước làm mát castrol nhập Thái Lan, Liqui Moly nhập Đức
bugi denso cấp độ niken, platium, iridium nhập Nhật Bản, Hoa Kỳ
Lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa Denso nhập Thái Lan, Hàn Quốc
Gạt mưa Denso dạng 3 khúc và xương sắt nhập Malaysia
Chỉnh sửa cuối:
Đôi điều chia sẻ vệ hệ thống làm mát xe ô tô:
- Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng nước làm mát càng nguội, càng mát thì càng tốt cho động cơ? Thật đáng tiếc. Khi vận hành máy nếu nhiệt độ động cơ cao quá thì độ cứng các chi tiết sẽ giảm hay nói các khác khiến các chi tiết sẽ mềm ra, dầu bôi trơn sẽ biến chất => làm tăng ma sát mài mòn. Tuy nhiên khi nhiệt độ động cơ nguội quá do làm mát quá đà sẽ khiến các chi tiết không đủ độ nóng dãn nở ra, thay vào đó là bó sát, tiếp xúc sát vào nhau => gây ma sát mài mòn rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ, tiêu hao nhiên liệu tăng lên
- Làm mát quá đà ở đây KHÔNG có nghĩa là làm mát băng dung dịch nước làm mát tốt, càng KHÔNG có nghĩa là đổ đầy đủ nước làm mát. Bạn dùng loại nước làm mát tốt sẽ rất tốt cho động cơ vì nước nhanh nguội, chống rỉ cho két nước. Làm mát quá đà ở đây có nghĩa là bạn tháo hẳn ra ngoài VAN HẰNG NHIỆT.
- Nước làm mát khiến động cơ làm việc tối ưu nhất là trong khoảng 90 - 95 độ C, hình mũi tên ở giữa trong thang đo nhiệt độ hiện trong bảng taplo
- Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng nước làm mát càng nguội, càng mát thì càng tốt cho động cơ? Thật đáng tiếc. Khi vận hành máy nếu nhiệt độ động cơ cao quá thì độ cứng các chi tiết sẽ giảm hay nói các khác khiến các chi tiết sẽ mềm ra, dầu bôi trơn sẽ biến chất => làm tăng ma sát mài mòn. Tuy nhiên khi nhiệt độ động cơ nguội quá do làm mát quá đà sẽ khiến các chi tiết không đủ độ nóng dãn nở ra, thay vào đó là bó sát, tiếp xúc sát vào nhau => gây ma sát mài mòn rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ, tiêu hao nhiên liệu tăng lên
- Làm mát quá đà ở đây KHÔNG có nghĩa là làm mát băng dung dịch nước làm mát tốt, càng KHÔNG có nghĩa là đổ đầy đủ nước làm mát. Bạn dùng loại nước làm mát tốt sẽ rất tốt cho động cơ vì nước nhanh nguội, chống rỉ cho két nước. Làm mát quá đà ở đây có nghĩa là bạn tháo hẳn ra ngoài VAN HẰNG NHIỆT.
- Nước làm mát khiến động cơ làm việc tối ưu nhất là trong khoảng 90 - 95 độ C, hình mũi tên ở giữa trong thang đo nhiệt độ hiện trong bảng taplo