Ssangyong1979 nói:Dạ, hôm nay e mới có thời gian lên OS.
Trước tiên, e xin được cảm ơn bác dat2003, bac vuthanh02000 đã giới thiệu e lên gara bác Công.
Đặc biệt là bác vuthanh02000 đã hạ cố qua tận gara thăm em
Đúng như các bác đã nhận xét, bác Công, con trai bác công và cháu bác Công rất nhiệt tình và niềm nở.
Chỉ có mấy chú thợ hình như đang học nghề. hic hic...
Tổng thiệt hại sơ bộ của e là: 9.420.000, em đã cắt bớt nhiều thứ: Riêng việc phục hồi dàn lạnh bao gồm: 6.5 triệu cái lốc máy lạnh, 4 triệu cái quạt gió, chế thêm cái giàn lạnh hàng ghế thứ 2 là 4 triệu nữa. Tổng thiệt hại cho cái dàn lạnh là 15 triệu. E buốt ruột quá nên cắt luôn. Chịu nóng 1 chút vậy.
Bọc nệm da mất thêm 9 triệu nữa (Theo lời bác Thành - vuthanh02000), e định sơn lại toàn bộ xe: 10 triệu nữa.
Chế lại hàng ghế thứ 3......Gắn thêm GPS, thay đèn pha và chóa đèn.....+ một số phụ kiện khác nữa. Không biết 5 chục củ có đủ không nữa? Rồi thuế trước bạ, sang tên, bảo hiểm 100% thân xe.....Tổng thiệt hại chắc khoảng 100 củ .....ặc ặc....
Nhờ các bác cho e xin 01 lời khuyên ạh. Do e hay hóng hớt nên hôm nào có off, các bác hú e 1 tiếng, e sẽ tham gia liền...
Ah, các bác dòm dùm em cái list sửa chữa tại gara bác Công luôn ạh. Hình như e bị chém thì phải
Cảm ơn các bác nhiều. E không attach được file, làm thủ công vậy
1. Thay cao su vòng cung trước sau: 4 cục x 150k = 600k
2. Thay rootin trụ trên: 2 cái x 900k = 1800k
3. Thay bạc ắc heo thắng trước: 4 cái x 80k = 320k
4. Thay bố thắng trước: 1 bộ x 750k = 750k
5. Vớt đĩa thắng trước: 2 cái x 100k =200k
6. Sửa chữa thước lái: 700k
7. Thay phốt thước lái: 900k
8. Dầu tay lái: 150k
9. Thay rootin cây vòng cung sau: 2x300k =600k
10. Thay lọc gas máy lạnh: 300k
11. Vệ sinh dàn lạnh + sạc gas: 650k
12. Thay bơm dầu tay lái (Hàng nghĩa địa, cũ): 1200k
13. Nước giải nhiệt: 300k
14. Gắn công tắc cúp bình: 350k
15. Vệ sinh đèn trước: 100k
16. Công làm: 500k
Tổng: 9.420.000 ....ặc ặc....
1. Thay cao su vòng cung trước sau: 4 cục x 150k = 600k---->100k thôi
2. Thay rootin trụ trên: 2 cái x 900k = 1800k---------> Chừng 450k/cái
3. Thay bạc ắc heo thắng trước: 4 cái x 80k = 320k----> thường thì ắc heo thắng chỉ thay cộng sin vuông, chứ làm gì thay bạc. Giá cộng sin chừng 40k/cộng.
4. Thay bố thắng trước: 1 bộ x 750k = 750k-----> Chừng 500k thôi, nếu chỉ đi dán bố thì chừng 120k.
5. Vớt đĩa thắng trước: 2 cái x 100k =200k---------> Ở gần khu Nguyễn Công Trứ Q1 vớt chừng 50k/dĩa.
6. Sửa chữa thước lái: 700k-----> Bó tay, mục 6-7-8 nên gom chung thành 1.
7. Thay phốt thước lái: 900k--------> Quá cao luôn, 1 cái phốt xịn mua của Nhật ở chợ vật tư Q5 là không cao hơn 150k. Chủ yếu đúng thông số ghi trên phốt là ok. Tên nó là "Steering power pump oil seal".
8. Dầu tay lái: 150k--------> Cao gấp đôi
9. Thay rootin cây vòng cung sau: 2x300k =600k--------> hơi cao tí
10. Thay lọc gas máy lạnh: 300k--------->Chưa từng nghe cái này, nhưng 300k thì là con số nhỏ.
11. Vệ sinh dàn lạnh + sạc gas: 650k------> Cao rồi, tầm 350k hay 400k
12. Thay bơm dầu tay lái (Hàng nghĩa địa, cũ): 1200k-----> Giá cũng gần tương đương cái mới, em vẫn còn 1 cái cũ thay ra, mà bác cũng nên thay ruột bơm thôi, tầm 500k là xài ok. Nhưng đa phần hàng TQ. Bác nhớ gom hết đồ đã được gara thay thế thì đêm về, để xác minh rằng họ đã thay.
13. Nước giải nhiệt: 300k----> Xe này không nhất thiết đổ nước, mình đã học bài này rồi, cứ nước máy xạch là ok. Thường xuyên nhớ châm nước.
14. Gắn công tắc cúp bình: 350k-------> Chấp nhận được tùy theo cách gắn công tắc, nhưng theo kinh nghiệm thì tầm 200k.
15. Vệ sinh đèn trước: 100k---------->Vệ sinh khác với đánh bóng đèn, nếu đánh bóng thì 250k, lunh linh, còn chỉ vệ sinh thì làm dùm hay chỉ cho chủ xe tự làm. Đã gara thì ăn khoản này thấy mất quan điểm.
16. Công làm: 500k------------------> Cái này lấy chẳng qua cho có chứ đã ăn trong tình mua vật tư.
Vậy bác nhẩm tính lại bao nhiêu???!!!
Dạ, là e tính cả tiền trước bạ + bảo hiểm nữa mới đến giá đó bác ạh.
M7513 nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]T[/font]rời ơi Bác sửa gì mà nhiều thế gần 100 chai
Ve khoan Bac da lam e thay gia vay khong cao.
De e tim bang gia musso tai hang gui bac tham khao
Cảm ơn bác Thuận - david tvt, như vậy là em mất khoảng 6 củ so với giá đại lý của bác Thuận.
Cái mục số 15 đúng như bác nói. E rửa xe bị nước vào 1 bên đèn (lấm tấm mồ hôi) nên tháo ra để lau đi thôi, nhưng chỉ 100k nên cũng không nói làm gì.
Chỉ có cái mục thước lái (mục 6,7,8 - 1750k) là tếu nhất , giờ xe e chạy nhanh 1 chút là cái vô lăng nó gật gù như đi bar cắn thuốc lắc. 2 cái bánh trước lắc qua trái rồi lại lắc qua phải. hic..hic...Chắc hôm nào đi công tác về lại phải mang đi căn chỉnh lại. Ngoài ra, khi đánh vô lăng 1.5-2 vòng thì nó kêu kẽo kẹt như máy dệt lụa ở quê lụa Hà Đông vậy.
@ bác dat2003 và bác Thành - vuthanh02000: E chỉ sợ là 2 bác lại nghĩ ngợi và áy náy vì đã giới thiệu cho em.
E xin nhấn mạnh là: Không sao đâu bác, e rất trân trọng sự nhiệt tình của 2 bác cũng như tình cảm của các bác đã dành cho thành viên của hội (cụ thể là em - ). E viết bài này chỉ nhằm mục đích là học hỏi kinh nghiệm thôi, chứ không có ý gì khác. Rất mong có cơ hội được gặp tất cả các bác.
Cái mục số 15 đúng như bác nói. E rửa xe bị nước vào 1 bên đèn (lấm tấm mồ hôi) nên tháo ra để lau đi thôi, nhưng chỉ 100k nên cũng không nói làm gì.
Chỉ có cái mục thước lái (mục 6,7,8 - 1750k) là tếu nhất , giờ xe e chạy nhanh 1 chút là cái vô lăng nó gật gù như đi bar cắn thuốc lắc. 2 cái bánh trước lắc qua trái rồi lại lắc qua phải. hic..hic...Chắc hôm nào đi công tác về lại phải mang đi căn chỉnh lại. Ngoài ra, khi đánh vô lăng 1.5-2 vòng thì nó kêu kẽo kẹt như máy dệt lụa ở quê lụa Hà Đông vậy.
@ bác dat2003 và bác Thành - vuthanh02000: E chỉ sợ là 2 bác lại nghĩ ngợi và áy náy vì đã giới thiệu cho em.
E xin nhấn mạnh là: Không sao đâu bác, e rất trân trọng sự nhiệt tình của 2 bác cũng như tình cảm của các bác đã dành cho thành viên của hội (cụ thể là em - ). E viết bài này chỉ nhằm mục đích là học hỏi kinh nghiệm thôi, chứ không có ý gì khác. Rất mong có cơ hội được gặp tất cả các bác.
david tvt nói:Ssangyong1979 nói:Dạ, hôm nay e mới có thời gian lên OS.
Trước tiên, e xin được cảm ơn bác dat2003, bac vuthanh02000 đã giới thiệu e lên gara bác Công.
Đặc biệt là bác vuthanh02000 đã hạ cố qua tận gara thăm em
Đúng như các bác đã nhận xét, bác Công, con trai bác công và cháu bác Công rất nhiệt tình và niềm nở.
Chỉ có mấy chú thợ hình như đang học nghề. hic hic...
Tổng thiệt hại sơ bộ của e là: 9.420.000, em đã cắt bớt nhiều thứ: Riêng việc phục hồi dàn lạnh bao gồm: 6.5 triệu cái lốc máy lạnh, 4 triệu cái quạt gió, chế thêm cái giàn lạnh hàng ghế thứ 2 là 4 triệu nữa. Tổng thiệt hại cho cái dàn lạnh là 15 triệu. E buốt ruột quá nên cắt luôn. Chịu nóng 1 chút vậy.
Bọc nệm da mất thêm 9 triệu nữa (Theo lời bác Thành - vuthanh02000), e định sơn lại toàn bộ xe: 10 triệu nữa.
Chế lại hàng ghế thứ 3......Gắn thêm GPS, thay đèn pha và chóa đèn.....+ một số phụ kiện khác nữa. Không biết 5 chục củ có đủ không nữa? Rồi thuế trước bạ, sang tên, bảo hiểm 100% thân xe.....Tổng thiệt hại chắc khoảng 100 củ .....ặc ặc....
Nhờ các bác cho e xin 01 lời khuyên ạh. Do e hay hóng hớt nên hôm nào có off, các bác hú e 1 tiếng, e sẽ tham gia liền...
Ah, các bác dòm dùm em cái list sửa chữa tại gara bác Công luôn ạh. Hình như e bị chém thì phải
Cảm ơn các bác nhiều. E không attach được file, làm thủ công vậy
1. Thay cao su vòng cung trước sau: 4 cục x 150k = 600k
2. Thay rootin trụ trên: 2 cái x 900k = 1800k
3. Thay bạc ắc heo thắng trước: 4 cái x 80k = 320k
4. Thay bố thắng trước: 1 bộ x 750k = 750k
5. Vớt đĩa thắng trước: 2 cái x 100k =200k
6. Sửa chữa thước lái: 700k
7. Thay phốt thước lái: 900k
8. Dầu tay lái: 150k
9. Thay rootin cây vòng cung sau: 2x300k =600k
10. Thay lọc gas máy lạnh: 300k
11. Vệ sinh dàn lạnh + sạc gas: 650k
12. Thay bơm dầu tay lái (Hàng nghĩa địa, cũ): 1200k
13. Nước giải nhiệt: 300k
14. Gắn công tắc cúp bình: 350k
15. Vệ sinh đèn trước: 100k
16. Công làm: 500k
Tổng: 9.420.000 ....ặc ặc....
1. Thay cao su vòng cung trước sau: 4 cục x 150k = 600k---->100k thôi
2. Thay rootin trụ trên: 2 cái x 900k = 1800k---------> Chừng 450k/cái
3. Thay bạc ắc heo thắng trước: 4 cái x 80k = 320k----> thường thì ắc heo thắng chỉ thay cộng sin vuông, chứ làm gì thay bạc. Giá cộng sin chừng 40k/cộng.
4. Thay bố thắng trước: 1 bộ x 750k = 750k-----> Chừng 500k thôi, nếu chỉ đi dán bố thì chừng 120k.
5. Vớt đĩa thắng trước: 2 cái x 100k =200k---------> Ở gần khu Nguyễn Công Trứ Q1 vớt chừng 50k/dĩa.
6. Sửa chữa thước lái: 700k-----> Bó tay, mục 6-7-8 nên gom chung thành 1.
7. Thay phốt thước lái: 900k--------> Quá cao luôn, 1 cái phốt xịn mua của Nhật ở chợ vật tư Q5 là không cao hơn 150k. Chủ yếu đúng thông số ghi trên phốt là ok. Tên nó là "Steering power pump oil seal".
8. Dầu tay lái: 150k--------> Cao gấp đôi
9. Thay rootin cây vòng cung sau: 2x300k =600k--------> hơi cao tí
10. Thay lọc gas máy lạnh: 300k--------->Chưa từng nghe cái này, nhưng 300k thì là con số nhỏ.
11. Vệ sinh dàn lạnh + sạc gas: 650k------> Cao rồi, tầm 350k hay 400k
12. Thay bơm dầu tay lái (Hàng nghĩa địa, cũ): 1200k-----> Giá cũng gần tương đương cái mới, em vẫn còn 1 cái cũ thay ra, mà bác cũng nên thay ruột bơm thôi, tầm 500k là xài ok. Nhưng đa phần hàng TQ. Bác nhớ gom hết đồ đã được gara thay thế thì đêm về, để xác minh rằng họ đã thay.
13. Nước giải nhiệt: 300k----> Xe này không nhất thiết đổ nước, mình đã học bài này rồi, cứ nước máy xạch là ok. Thường xuyên nhớ châm nước.
14. Gắn công tắc cúp bình: 350k-------> Chấp nhận được tùy theo cách gắn công tắc, nhưng theo kinh nghiệm thì tầm 200k.
15. Vệ sinh đèn trước: 100k---------->Vệ sinh khác với đánh bóng đèn, nếu đánh bóng thì 250k, lunh linh, còn chỉ vệ sinh thì làm dùm hay chỉ cho chủ xe tự làm. Đã gara thì ăn khoản này thấy mất quan điểm.
16. Công làm: 500k------------------> Cái này lấy chẳng qua cho có chứ đã ăn trong tình mua vật tư.
Vậy bác nhẩm tính lại bao nhiêu???!!!
Như vậy là gara Công làm giá quá cáo hả Bác. Từ năm 2001 đến nay e làm xe tại đây ( xe cty) công ty trả tiền nên e cũng chẳng quan tâm gì đến giá cả.
Bác SS1979 thông cảm nhé, e cứ tưởng giá vậy ok.
Bác SS1979 thông cảm nhé, e cứ tưởng giá vậy ok.
dat2003 nói:Thế ra mình hại bác chủ à, buồn quá, thế nào cũng bị sếp chử rồi....
Ở đây theo mình không phải là hại nhau, mình biết mình chỉ làm hay không là do chủ xe.
@davidtvt : Theo e giá của bác là giá nhập về, còn gara người ta mua lại và bỏ công ra kiểm tra thay thế thì lấy giá đó cũng hợp lý.
@ bác chủ : Bác thử đem chi tiết sửa chữa của bác đến vài gara tham khảo thử xem giá thế nào?