Hãng vs gara
1.Hãng:
phụ tùng đắt => chất lượng cao, đảm bảo hàng zin
Không sửa chỉ thay nguyên cụm => đảm bảo bền cao vì thay đồng bộ
Thợ trong hãng: chuyên về dòng xe của bác chạy, đồ nghề đầy đủ
2.Gara ngoài
Phụ tùng rẻ => chất lượng kém, phụ tùng xịn phải vô hãng mua => bán lại giá cao hơn trong hãng
Sẵn sàng sửa chữa, độ chế, nhằm giảm chi phí =>bền hay k phụ thuộc vào tay nghề thợ
Thợ gara: xe nào cũng chơi, thường hay vẽ và quăng bom về khả năng của gara mình.
Do đó, Nếu mua xe đi 1~2 đổi, đi cụ li ngắn dưới 100km quanh SG => tìm gara phang cho rẻ. Xe oto các hãng đều có nguyên lý giống nhau, các hãng xài phụ tùng OEM lẫn của nhau rất nhiều (e chua thấy hãng nào tự sx linh kiện cho xe 100%)
1.Hãng:
phụ tùng đắt => chất lượng cao, đảm bảo hàng zin
Không sửa chỉ thay nguyên cụm => đảm bảo bền cao vì thay đồng bộ
Thợ trong hãng: chuyên về dòng xe của bác chạy, đồ nghề đầy đủ
2.Gara ngoài
Phụ tùng rẻ => chất lượng kém, phụ tùng xịn phải vô hãng mua => bán lại giá cao hơn trong hãng
Sẵn sàng sửa chữa, độ chế, nhằm giảm chi phí =>bền hay k phụ thuộc vào tay nghề thợ
Thợ gara: xe nào cũng chơi, thường hay vẽ và quăng bom về khả năng của gara mình.
Do đó, Nếu mua xe đi 1~2 đổi, đi cụ li ngắn dưới 100km quanh SG => tìm gara phang cho rẻ. Xe oto các hãng đều có nguyên lý giống nhau, các hãng xài phụ tùng OEM lẫn của nhau rất nhiều (e chua thấy hãng nào tự sx linh kiện cho xe 100%)
E thấy rằng cái thớt này "gara và phụ tùng giá hợp lý cho fiat tại tp.hcm" Cần có thông tin nhiều chiều từ các bác, càng thông tin trái chiều càng tốt nhưng đó phải là sự thật.ckdl nói:Pviettan là bạn nhậu của DT mà, tin làm gì?
Nếu nhận định thì phải có lý-chứng minh nhận định đó đúng, không nên phán bừa và thiếu cơ sở, tạo mối hoài nghi.Thành ra vào box này lại nhức đầu thêm.
Có nhiều bác cứ nói là nơi mắc nơi rẻ nhưng mắc hơn bao nhiêu % và rẻ hơn bao nhiêu %. Có thể mắc hơn vài mươi % nhưng có thể được nhiều thứ hơn cái % giá đó.
Nói chung mở gara mục đích vẫn là lợi nhuận, chi phí mặt bằng, thuế...Làm là phải có lời, đúng 100% - rất thông cảm điều này, nhưng nó cũng vừa phải, chấp nhận được, và phải rõ ràng. chứ trong hãng bán 35.000. gara bán 250.000 thì không chấp nhận đc, nếu bán 70.000 thì cũng xi xóa là công chạy đi mua. bây giờ giá cả phụ tùng khách biết hết, đừng chặt chém vẽ vời quá mức, chỉ được 1 lần thôi...
pviettan nói:E thấy rằng cái thớt này "gara và phụ tùng giá hợp lý cho fiat tại tp.hcm" Cần có thông tin nhiều chiều từ các bác, càng thông tin trái chiều càng tốt nhưng đó phải là sự thật.ckdl nói:Pviettan là bạn nhậu của DT mà, tin làm gì?
Nếu nhận định thì phải có lý-chứng minh nhận định đó đúng, không nên phán bừa và thiếu cơ sở, tạo mối hoài nghi.Thành ra vào box này lại nhức đầu thêm.Thấy FIAT là ngán ngẫm.
Có nhiều bác cứ nói là nơi mắc nơi rẻ nhưng mắc hơn bao nhiêu % và rẻ hơn bao nhiêu %. Có thể mắc hơn vài mươi % nhưng có thể được nhiều thứ hơn cái % giá đó.
e hoàn toàn đồng ý với bác
Em chỉ nói thôi, nếu đưa bản giá ra lại nói là dìm hàng. Có nhiều thông tin vẫn tốt, không nhất thiết phải chơi bài ngữa cả. Các bác lên google tìm " bảng giá phụ tùng Fiat (1) " file excel download về để xem giá. sau đó nếu ai đã thay đồ ở garage rổi thử so sánh xemgia_phu nói:chi tiết nào của xe fiat giá bán
tại MK bao nhiêu?
tại gara bao nhiêu ?
so sánh rồi mới kết luận
cụ thể lên nha các Bác. nói vậy thì oan cho gara DT
Cụ thể là Gara nào bác chỉ rõ để anh em biết.ckdl nói:Cứ hỏi giá trước, nếu mắc quá thì về Q.2 - cầu SG mà làm, rất rẻ. Đừng nghe chuyên gia hãng phán , Tui bị rồi
Về gara Duy Thạch cũng có phần hạn chế riêng: thầy tốt - thợ bèo, đồ nghề bèo như những gara bèo khác.
Biết được ưu & nhược điểm của từng gara, từng người thợ thì anh em Fiaters sẽ cố gắng khai thác ưu điểm & hạn chế khuyết điểm để đạt được yêu cầu tốt nhất.
Với em thì không bao giờ để mặc xe cho thợ muốn làm gì thì làm kể cả thợ MK.
địa chi gara ngay nga tu ga nhu the nao bacckdl nói:gara Duy Thạch quăng lựu đạn và chém không thương tiếc, cũng một việc nhưng ở Ngã tư Ga 600.000, DT luôn miệng lấy hữu nghị 1.800.000, tức chịu không đc.
o đây con gara nao nua bacHaH nói:Cụ thể là Gara nào bác chỉ rõ để anh em biết.Về gara Duy Thạch cũng có phần hạn chế riêng: thầy tốt - thợ bèo, đồ nghề bèo như những gara bèo khác.Biết được ưu & nhược điểm của từng gara, từng người thợ thì anh em Fiaters sẽ cố gắng khai thác ưu điểm & hạn chế khuyết điểm để đạt được yêu cầu tốt nhất.Với em thì không bao giờ để mặc xe cho thợ muốn làm gì thì làm kể cả thợ MK.ckdl nói:Cứ hỏi giá trước, nếu mắc quá thì về Q.2 - cầu SG mà làm, rất rẻ. Đừng nghe chuyên gia hãng phán , Tui bị rồi