Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Các bác đi Lac cdx 1.8 thì lưu ý cái bình acqui nhé. Khi bình sắp hết sẽ có những dấu hiệu sau:
1/ Sau khi khởi động máy lần đầu tiên trong ngày hoặc sau khi tắt máy khoảng vài tiếng thì màn hình LCD của CD player sẽ không hiển thị thông số (tối thui). Ấn nút on off trên cái đầu phát thì nó sáng lên bình thường.
2/ Sau khi vấn đề (1) xảy ra khoảng 1 tháng thì tay lái trợ lực điện thỉnh thoảng không tự trả về sau khi đánh lái (mặc dù đánh lái vẫn nhẹ nhàng). Vấn đề này chỉ xảy ra khi mới đề xe, chạy khoảng 10 phút thì bình thường trở lại.
3/ Đồng thời với vấn đề (2): lúc khởi động máy cảm giác hơi rị rị một tý (phải để ý mới thấy). Sau khi thay bình thì thấy lực đề rất mạnh và dứt khoát.
Nguyên nhân: theo em hiểu thỉ lac cdx 1.8 dùng hệ thống điện nhiều, đặc biệt là hệ thống trợ lực lái nên khi bình yếu, lúc vừa khởi động thì cục phát phải sạc bình nhiều nên không đủ điện cho hệ thống khác dẫn đến LCD tắt và yếu trợ lực lái. Sau khi thay acqui thì 2 vấn đền trên hoàn toàn được khắc phục.
Khi thay bình, em đo điện áp acqui khoảng 13.75V nhưng hình như dòng hơi yếu dẫn đến đề máy không ngọt như bình mới, ngoài ra ở cực dương em thấy có ten (giống như hơi acid bị xì ra chỗ cọc bình rồi ăn mòn cọc bình). Bên bán bình nói đây là dấu hiệu của bình bị xuống cấp.
Tuổi thọ acqui:
Bình theo xe delkor: 15 tháng (tháng 7 2010 đến tháng 11 2011)
Bình thay lần đầu delkor (hình như là 70AH): 15 tháng (tháng 11 2011 đến tháng 3 2013)
Bình thay lần 2 Rocket (hình như là 70AH): sẽ báo cáo sau
Các bác đi Lac cdx 1.8 thì lưu ý cái bình acqui nhé. Khi bình sắp hết sẽ có những dấu hiệu sau:
1/ Sau khi khởi động máy lần đầu tiên trong ngày hoặc sau khi tắt máy khoảng vài tiếng thì màn hình LCD của CD player sẽ không hiển thị thông số (tối thui). Ấn nút on off trên cái đầu phát thì nó sáng lên bình thường.
2/ Sau khi vấn đề (1) xảy ra khoảng 1 tháng thì tay lái trợ lực điện thỉnh thoảng không tự trả về sau khi đánh lái (mặc dù đánh lái vẫn nhẹ nhàng). Vấn đề này chỉ xảy ra khi mới đề xe, chạy khoảng 10 phút thì bình thường trở lại.
3/ Đồng thời với vấn đề (2): lúc khởi động máy cảm giác hơi rị rị một tý (phải để ý mới thấy). Sau khi thay bình thì thấy lực đề rất mạnh và dứt khoát.
Nguyên nhân: theo em hiểu thỉ lac cdx 1.8 dùng hệ thống điện nhiều, đặc biệt là hệ thống trợ lực lái nên khi bình yếu, lúc vừa khởi động thì cục phát phải sạc bình nhiều nên không đủ điện cho hệ thống khác dẫn đến LCD tắt và yếu trợ lực lái. Sau khi thay acqui thì 2 vấn đền trên hoàn toàn được khắc phục.
Khi thay bình, em đo điện áp acqui khoảng 13.75V nhưng hình như dòng hơi yếu dẫn đến đề máy không ngọt như bình mới, ngoài ra ở cực dương em thấy có ten (giống như hơi acid bị xì ra chỗ cọc bình rồi ăn mòn cọc bình). Bên bán bình nói đây là dấu hiệu của bình bị xuống cấp.
Tuổi thọ acqui:
Bình theo xe delkor: 15 tháng (tháng 7 2010 đến tháng 11 2011)
Bình thay lần đầu delkor (hình như là 70AH): 15 tháng (tháng 11 2011 đến tháng 3 2013)
Bình thay lần 2 Rocket (hình như là 70AH): sẽ báo cáo sau
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
2- Chưa biết
1- Em quất luôn 36T (CDX 1.6) chắc tại ít lăn bánh (nhưng nghe nói ít lăn bánh thì bình mau toi hơn).meocon07 nói:Tuổi thọ acqui:
1-Bình theo xe delkor: 15 tháng (tháng 7 2010 đến tháng 11 2011)
2-Bình thay lần đầu delkor (hình như là 70AH): 15 tháng (tháng 11 2011 đến tháng 3 2013)
3-Bình thay lần 2 Rocket (hình như là 70AH): sẽ báo cáo sau
2- Chưa biết
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Em thì nghĩ ngược lại. Tuổi thọ của acqui không giống như pin Lion chỉ giảm theo số lần sạc. Tuổi thọ giảm acqui giảm phụ thuộc vào nhiệt độ khoang máy, sự sóc hoặc va đập trong quá trình sử dụng và số lần xả và sạc. Nếu xe chạy thường xuyên thì acqui sẽ chết nhanh hơn là lâu lâu mới chạy vì nó ở trong môi trường nhiệt độ cao thường xuyên, va đập / sóc nhiều hơn và việc nạp và xả nhiều hơn. Em đi trung bình 1500km/tháng.
wanacar nói:1- Em quất luôn 36T (CDX 1.6) chắc tại ít lăn bánh (nhưng nghe nói ít lăn bánh thì bình mau toi hơn).meocon07 nói:Tuổi thọ acqui:
1-Bình theo xe delkor: 15 tháng (tháng 7 2010 đến tháng 11 2011)
2-Bình thay lần đầu delkor (hình như là 70AH): 15 tháng (tháng 11 2011 đến tháng 3 2013)
3-Bình thay lần 2 Rocket (hình như là 70AH): sẽ báo cáo sau
2- Chưa biết
Em thì nghĩ ngược lại. Tuổi thọ của acqui không giống như pin Lion chỉ giảm theo số lần sạc. Tuổi thọ giảm acqui giảm phụ thuộc vào nhiệt độ khoang máy, sự sóc hoặc va đập trong quá trình sử dụng và số lần xả và sạc. Nếu xe chạy thường xuyên thì acqui sẽ chết nhanh hơn là lâu lâu mới chạy vì nó ở trong môi trường nhiệt độ cao thường xuyên, va đập / sóc nhiều hơn và việc nạp và xả nhiều hơn. Em đi trung bình 1500km/tháng.
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Nếu sợ bình mới íu thì quất em delkor 68AH thay cho em GM 60AH, bảo đởm 2.0 còn lên ngọt ngay chứ đừng nói 1.8. Còn cái vụ bình yếu nhá đèn lung tung thì chỉ ae nào chết bình rồi mới nghiệm thấy đúng hok cụ danacons???
Nếu sợ bình mới íu thì quất em delkor 68AH thay cho em GM 60AH, bảo đởm 2.0 còn lên ngọt ngay chứ đừng nói 1.8. Còn cái vụ bình yếu nhá đèn lung tung thì chỉ ae nào chết bình rồi mới nghiệm thấy đúng hok cụ danacons???
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Em chạy mãi mà mới được 23kdanacons nói:keke, cái bình là phụ kiện thay định kỳ mà ... các cụ ? Có cụ này thay lốp lần đầu chưa ? Trên nay chắc nhiều cụ đua hơn 50k km rùi đó ?
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Các bác dùng thử thiết bị này không? nó phục hồi các phần tử bị chai của bình.
Bình yếu nhưng còn đề được, mình cho mượn dùng thử 2 tuần là có kết quả.
Các bác dùng thử thiết bị này không? nó phục hồi các phần tử bị chai của bình.
Bình yếu nhưng còn đề được, mình cho mượn dùng thử 2 tuần là có kết quả.