Thọt nó lọt vô trong piston nó đẩy lên đụng sao dc bác, lúc đó có khả năng cong tay dên, bác để luôn lắp 3 cây sấy chắc xài cũng dc, đến lúc làm máy rồi lấy ra và thay luônView attachment 1751341
Phần bên trái còn trong máy. Giờ muốn thay thì phần gãy đó phải được lấy ra. Tui định thọt luôn vô trong như nút bất chai rượu và lắp cây mới.
Tháo nắp máy thì ko ổn, phức tạp.
Vậy là nó gãy phần sứ còn kẹt trong máy. Máy dầu phun trực tiếp cái đỉnh pison nó sát với nắp quy-lát lắm. Khả năng kẹt trong khe hẹp đỉnh và nắp là cao khi thọt nó vô luôn. Căng .
Hy vọng cách này, hỏng được là phải tháo nắp thôi anh:
- Quạy cốt máy cho piston đi xuống, soupape hút mở hết tối đa. Coi cam cò để làm điều này.
- Mở luôn cổ góp hút (intake manifold) ra luôn
- Lấy cây gì nhỏ và cứng xoi từ từ, cho bể, càng vụn càng tốt, chấp nhận cho vụn lọt vô luôn. (Vụn cố gắng cho nhỏ).
- Khi nào xoi hết (vụn có lọt vô trong luôn), lấy khi nén xịt vô lỗ nhỏ đó cho vụn nó bay ra đường intake.
- Hy vọng là bay ra hết.
- Quay cốt máy từ từ cho piston đi lên xem có có cấn cạ gì không ???? Nếu OK thì lắp lại intake manifold, lắp bougie xông mới.
Nếu không OK thì sẳn đó tháo luôn, tháo nắp đằng nào cũng tháo intake mainifold mừ .
Nói chứ, đằng nào cũng làm hà, đang chạy mà nó văng ngược trở ra thi pan dọc đường cho mất áp suất máy đó hừ.
Hy vọng cách này, hỏng được là phải tháo nắp thôi anh:
- Quạy cốt máy cho piston đi xuống, soupape hút mở hết tối đa. Coi cam cò để làm điều này.
- Mở luôn cổ góp hút (intake manifold) ra luôn
- Lấy cây gì nhỏ và cứng xoi từ từ, cho bể, càng vụn càng tốt, chấp nhận cho vụn lọt vô luôn. (Vụn cố gắng cho nhỏ).
- Khi nào xoi hết (vụn có lọt vô trong luôn), lấy khi nén xịt vô lỗ nhỏ đó cho vụn nó bay ra đường intake.
- Hy vọng là bay ra hết.
- Quay cốt máy từ từ cho piston đi lên xem có có cấn cạ gì không ???? Nếu OK thì lắp lại intake manifold, lắp bougie xông mới.
Nếu không OK thì sẳn đó tháo luôn, tháo nắp đằng nào cũng tháo intake mainifold mừ .
Nói chứ, đằng nào cũng làm hà, đang chạy mà nó văng ngược trở ra thi pan dọc đường cho mất áp suất máy đó hừ.
Cái đoạn gẫy này bằng đồng, nếu tỉ mỉ thì vẫn lấy ra được.View attachment 1751341
Phần bên trái còn trong máy. Giờ muốn thay thì phần gãy đó phải được lấy ra. Tui định thọt luôn vô trong như nút bất chai rượu và lắp cây mới.
Tháo nắp máy thì ko ổn, phức tạp.
bác cứ mạnh dạng đề, nó đẩy ra chứ không hút vào đâu
Nếu bác không dám đề thì cần tỉ mỉ.
1/Bác tháo luôn cái béc của máy này
Nhích đề nhẹ hay quay cánh quạt để mát này đến kỳ nén.
Lấy vòi phun hơi quấn giẻ, nhấn vào lổ béc phun xịt mạnh hơi vào để hơi đẩy cái chuôi ra.
2/Nếu không ra thì xịt RP7 vào, để một lúc rồi xịt tiếp.
3/mua vài cái béc cùng loại, cắt một cái ra rồi đi mua cái taro nhỏ, hàn dài ra rồi ta ro ống gẫy, rút ra.
Nếu nhà không có đồ nghề thì phải tới gara thôi, không khó lắm đâu.
Phần kẹt lại là ống đồng, không phải bằng sứ.Nói chứ, đằng nào cũng làm hà, đang chạy mà nó văng ngược trở ra thi pan dọc đường cho mất áp suất máy đó hừ.
Mua sẳn cái bugi xông khác. Nó văng ra thì mình vặn cái mới vào.
Khác với máy xăng, máy dầu chỉ ép ra thôi, không sợ nó lọt ngược vào máy.
Chỉnh sửa cuối:
Xe gì vậy anh? Nhanh nhất và an toàn nhất là tháo nắp quy-lát lấy ra, doăng quy-lát xịn có bán mà, sẳn rà lại xúp-bắp và cân chỉnh bộ kim phun, bơm-béc luôn, coi như trung tu cho yên tâm.
tốn $$$ chắc chủ thớt teeeooo rùi he...eh
- Vụ này nói nghe có vẻ phức tạp, nhưng với dân có nghề thì ko đáng là gì. Cách anh Truong chỉ cũng là giải pháp tốt. Mà thực ra, có loại là than cực, chứ ko hẳn bằng đồng. Chỉ cần dùng bơm khí nén qua đường béc phun với áp suất lớn thì có thể văng ra.
- Nhân bài này nói về bu-gi xông, nhớ lại thời bao cấp. Cái hồi mấy xe đò inter 354, tài xế nào cũng có cái bình xì ke hoặc cây rọi.Sáng sớm là có màn xịt bình xì ke đó....hoặc đốt lửa cây rọi quơ quơ trước pô e cho dễ nổ. Còn GMC nhà binh thì do cấu trúc piston và xi-lanh kính, nên chỉ cần đạp cái nút bên trái dưới sàn là nổ liền.
- Nhân bài này nói về bu-gi xông, nhớ lại thời bao cấp. Cái hồi mấy xe đò inter 354, tài xế nào cũng có cái bình xì ke hoặc cây rọi.Sáng sớm là có màn xịt bình xì ke đó....hoặc đốt lửa cây rọi quơ quơ trước pô e cho dễ nổ. Còn GMC nhà binh thì do cấu trúc piston và xi-lanh kính, nên chỉ cần đạp cái nút bên trái dưới sàn là nổ liền.