RE: Gẫy ống áp cao
Không phải bác sĩ và cũng không phải y tá mà là bệnh nhân đang hấp hối... hổng biết có ý kiến được không nữa. Để sử dụng gas R134a thì hệ thống gồm: bơm, lọc, nhớt, gas... phải đồng bộ dùng được với gá R134a. Nhưng tốt hơn hết hơn hết phải giữ nguyên theo thiết kế ban đầu của xe, nếu hệ thống ban đầu dùng cho loại gas nào thì mình nên tiếp tục dùng loại gas đó.
Theo như thông tin mà bác Tan - Sat cung cấp thì bơm lạnh của bác là loại dùng cho gas R12 nhưng bác lại ép nó bơm gas R134a thì nó hư là đúng rôi còn gì nũa.
Mấy lời chia sẽ nói đại vậy thôi, Bác nên chờ ý kiến của bác ThanhHaiDuong xem sao!
Không phải bác sĩ và cũng không phải y tá mà là bệnh nhân đang hấp hối... hổng biết có ý kiến được không nữa. Để sử dụng gas R134a thì hệ thống gồm: bơm, lọc, nhớt, gas... phải đồng bộ dùng được với gá R134a. Nhưng tốt hơn hết hơn hết phải giữ nguyên theo thiết kế ban đầu của xe, nếu hệ thống ban đầu dùng cho loại gas nào thì mình nên tiếp tục dùng loại gas đó.
Theo như thông tin mà bác Tan - Sat cung cấp thì bơm lạnh của bác là loại dùng cho gas R12 nhưng bác lại ép nó bơm gas R134a thì nó hư là đúng rôi còn gì nũa.
Mấy lời chia sẽ nói đại vậy thôi, Bác nên chờ ý kiến của bác ThanhHaiDuong xem sao!
RE: Gẫy ống áp cao
chào bác Tan sat. Xe em cũng từng bị như xe bác ( R12 ---> a134 ). cũng vất vả đến 4 lần tại tiệm điện lạnh Tân sơn nhất ( mỗi lần cũng chỉ chạy được 2 tuần ). Sau tài xế em tìm được ông thợ nào trên xa lộ Dại hàn, gần Quang trung, nay chạy rất rất tốt ( xe lanh quá nên khó chịu vào buổi sáng và chiều, giữa trưa thì tuyệt ), để tối nay tài xế em về em hỏi địa chỉ rồi sẽ gởi bác số phone của ông thợ đó.
chào bác Tan sat. Xe em cũng từng bị như xe bác ( R12 ---> a134 ). cũng vất vả đến 4 lần tại tiệm điện lạnh Tân sơn nhất ( mỗi lần cũng chỉ chạy được 2 tuần ). Sau tài xế em tìm được ông thợ nào trên xa lộ Dại hàn, gần Quang trung, nay chạy rất rất tốt ( xe lanh quá nên khó chịu vào buổi sáng và chiều, giữa trưa thì tuyệt ), để tối nay tài xế em về em hỏi địa chỉ rồi sẽ gởi bác số phone của ông thợ đó.
RE: Gẫy ống áp cao
Chào các bác!
Đọc bài của bác tan_sat sao tôi thấy trong người ấm ức vô cùng, những thằng thợ không có lương tâm , hay là nó ngu dốt không biết nữa, nhưng sự việc đã lỡ rồi thì biết làm sao được các bác ?
Hệ thống máy đang sử dụng R12 đem cải tạo để chạy R134a là điều không thể chấp nhận được từ các thông số : tỉ số nén, hệ số truyền nhiệt, dầu bôi trơn, độ hòa tan của môi chất ( cái này làm cái phốt bị tiêu đó)... loạn cào cào lên hết.
Mà nó tư vấn là R12 phá hủy tầng ozon, còn nó thì phá hủy máy người ta. Kêu nó vô mấy cái nhà máy đông lạnh mà tư vấn mổi nhà máy xài tầm 1000kg R22 + R12 đó vô đó mà chuyển đổi đi chứ máy lạnh xe chỉ 2-5 kg chuyển đổi có tác dụng gì????. hay kêu nó sang Ấn độ, Trung quốc cấm mấy thẳng nhà máy sản xuất Freon đi. Càng nói càng tức, cả thế giới xài 100 năm nay rồi bây giờ muốn chuyển đổi người ta cũng phải sản xuất ra thiết bị phù hợp cho loại gas mới rồi xài R134a chứ có ai chuyển đổi trên hệ thống máy củ đâu?, các máy nhà sản xuất freon dẫn phải sản xuất cung cấp cho các hệ thống đã lắp từ trước đó thôi........Nói nhiều sợ nói (chửi ) bậy.
Tóm lại bác nào gặp trường hợp này nữa thì vác cái xe mà chạy ra khỏi cái gara đó nhanh lên, coi chừng nó chế máy lạnh các bác chạy môi chất nitơ lỏng là an toàn nhất đó.
Chào các bác!
Đọc bài của bác tan_sat sao tôi thấy trong người ấm ức vô cùng, những thằng thợ không có lương tâm , hay là nó ngu dốt không biết nữa, nhưng sự việc đã lỡ rồi thì biết làm sao được các bác ?
Hệ thống máy đang sử dụng R12 đem cải tạo để chạy R134a là điều không thể chấp nhận được từ các thông số : tỉ số nén, hệ số truyền nhiệt, dầu bôi trơn, độ hòa tan của môi chất ( cái này làm cái phốt bị tiêu đó)... loạn cào cào lên hết.
Mà nó tư vấn là R12 phá hủy tầng ozon, còn nó thì phá hủy máy người ta. Kêu nó vô mấy cái nhà máy đông lạnh mà tư vấn mổi nhà máy xài tầm 1000kg R22 + R12 đó vô đó mà chuyển đổi đi chứ máy lạnh xe chỉ 2-5 kg chuyển đổi có tác dụng gì????. hay kêu nó sang Ấn độ, Trung quốc cấm mấy thẳng nhà máy sản xuất Freon đi. Càng nói càng tức, cả thế giới xài 100 năm nay rồi bây giờ muốn chuyển đổi người ta cũng phải sản xuất ra thiết bị phù hợp cho loại gas mới rồi xài R134a chứ có ai chuyển đổi trên hệ thống máy củ đâu?, các máy nhà sản xuất freon dẫn phải sản xuất cung cấp cho các hệ thống đã lắp từ trước đó thôi........Nói nhiều sợ nói (chửi ) bậy.
Tóm lại bác nào gặp trường hợp này nữa thì vác cái xe mà chạy ra khỏi cái gara đó nhanh lên, coi chừng nó chế máy lạnh các bác chạy môi chất nitơ lỏng là an toàn nhất đó.
Last edited by a moderator:
RE: Gẫy ống áp cao
Trích đoạn: ACEoto
Hệ thống máy đang sử dụng R12 đem cải tạo để chạy R132a
Biết bác là chiên da về điện lạnh, nên mới hỏi lại bác cho rõ là gas R134a hay R132a?
RE: Gẫy ống áp cao
Trích đoạn: pervia
Trích đoạn: ACEoto
Hệ thống máy đang sử dụng R12 đem cải tạo để chạy R132a
Biết bác là chiên da về điện lạnh, nên mới hỏi lại bác cho rõ là gas R134a hay R132a?
Xin lỗi các bác có sự nhầm lẫm lúc bức xúc, bác pervia phát hiện hiện ra rồi đó, em đã edit R134a, cám ơn bác nha!
RE: Gẫy ống áp cao
Cảm ơn các bác đã quan tâm và tư vấn,
vừa rồi buồn quá nên không muốn làm gì hết chỉ muốn thanh lý luôn con vợ 2 rồi cố gắng ẩm em khác về nhưng tính kỹ lại thì tổng thiệt hại hơn phân nửa trị giá con vợ 2 em đang dùng, nên phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, em đọc tin của bác KHANH DO thay dàn lạnh ở gara Bosch em đã mạo hiểm thêm lần nữa đến thử (nếu 1 việc mình thử thì chắc chắn là được 50% còn không thử thì 0% phải không các bác)
em đến thì anh em thợ ở Bosch cũng khá nhiệt tình mặc dù thiết bị sạc ga của họ là R134a nhưng họ đã nối ống để thử áp của block rồi họ báo là block không có vấn đề nếu cần thì thử xì rồi thay phốt block, còn đường ống áp cao từ block đến dàn nóng thì lại gẫy nữa không hiểu luôn, nhưng họ nói sẽ thay thế ống mới và bảo hành phần phụ tùng được thay khoảng 6 tháng,
anh em thợ họ làm rất nhiệt tình, tháo tất cả dàn nóng, dàn lạnh, block, đường ống ra thử xì tất cả và vệ sinh bằng ga non theo họ nói (em xem nhãn bình ga thì Forane 11) họ sử dụng thiết bị thử chất lượng gas luôn, sau khi thử thì thật là hỡi ơi vì gas đang sử dụng trên hệ thống chỉ có 12%R134a và 22% R12, 64%R22, air và tạp chất nữa, bình thường thì R134a đã phá ống rồi còn lẫn tạp chất thì chắc phá luôn block nữa,
sau khi thử các cái họ tư vấn cho em là chỉ cần thay phốt, thay béc phun (van tiết lưu) và đoạn ống gẫy thì có thể khắc phục được nan bệnh, em tạm tin họ và đồng ý cho thay,
tổng thiệt hại là:
ống 100k 1 mét loại goodyear
béc phun 250k 1 cái
phốt block 85k 1 cái
gas 150k
chất thử xì sau khi làm hoàn tất 100k
nhớt lạnh 50k
công 400 k
sau khi làm nhiệt độ trong xe khoảng 6 độ, cả khi trời trưa nắng thế thì ok phải không các bác, em rất cảm ơn OS vì có nơi để anh em mình nói lên những gì mình đang khó và cùng nhau gỡ khó hé, một lần nữa cám ơn các bác nhe, em đang theo dõi hy vọng lần này mình không chọn nhầm địa chỉ nữa nếu có gì thì sẽ thông tin lên mạng anh em cùng phân tích nhe,
Cảm ơn các bác đã quan tâm và tư vấn,
vừa rồi buồn quá nên không muốn làm gì hết chỉ muốn thanh lý luôn con vợ 2 rồi cố gắng ẩm em khác về nhưng tính kỹ lại thì tổng thiệt hại hơn phân nửa trị giá con vợ 2 em đang dùng, nên phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, em đọc tin của bác KHANH DO thay dàn lạnh ở gara Bosch em đã mạo hiểm thêm lần nữa đến thử (nếu 1 việc mình thử thì chắc chắn là được 50% còn không thử thì 0% phải không các bác)
em đến thì anh em thợ ở Bosch cũng khá nhiệt tình mặc dù thiết bị sạc ga của họ là R134a nhưng họ đã nối ống để thử áp của block rồi họ báo là block không có vấn đề nếu cần thì thử xì rồi thay phốt block, còn đường ống áp cao từ block đến dàn nóng thì lại gẫy nữa không hiểu luôn, nhưng họ nói sẽ thay thế ống mới và bảo hành phần phụ tùng được thay khoảng 6 tháng,
anh em thợ họ làm rất nhiệt tình, tháo tất cả dàn nóng, dàn lạnh, block, đường ống ra thử xì tất cả và vệ sinh bằng ga non theo họ nói (em xem nhãn bình ga thì Forane 11) họ sử dụng thiết bị thử chất lượng gas luôn, sau khi thử thì thật là hỡi ơi vì gas đang sử dụng trên hệ thống chỉ có 12%R134a và 22% R12, 64%R22, air và tạp chất nữa, bình thường thì R134a đã phá ống rồi còn lẫn tạp chất thì chắc phá luôn block nữa,
sau khi thử các cái họ tư vấn cho em là chỉ cần thay phốt, thay béc phun (van tiết lưu) và đoạn ống gẫy thì có thể khắc phục được nan bệnh, em tạm tin họ và đồng ý cho thay,
tổng thiệt hại là:
ống 100k 1 mét loại goodyear
béc phun 250k 1 cái
phốt block 85k 1 cái
gas 150k
chất thử xì sau khi làm hoàn tất 100k
nhớt lạnh 50k
công 400 k
sau khi làm nhiệt độ trong xe khoảng 6 độ, cả khi trời trưa nắng thế thì ok phải không các bác, em rất cảm ơn OS vì có nơi để anh em mình nói lên những gì mình đang khó và cùng nhau gỡ khó hé, một lần nữa cám ơn các bác nhe, em đang theo dõi hy vọng lần này mình không chọn nhầm địa chỉ nữa nếu có gì thì sẽ thông tin lên mạng anh em cùng phân tích nhe,
RE: Gẫy ống áp cao
Cảm ơn bác ACEoto
thì mấy tháng nay được bao nhiêu cơn mưa đâu bác, thì khi làm xong thợ bảo là đo nhiệt độ từ họng gió ra 6 độ C thì mình phải tin là họ đúng vì em đâ đọc nhiệt độ đúng là như vậy mà, hy vọng là bác sẽ hiểu chứ em không biết giải thích gì hơn mong bác thông cảm smile
Cảm ơn bác ACEoto
thì mấy tháng nay được bao nhiêu cơn mưa đâu bác, thì khi làm xong thợ bảo là đo nhiệt độ từ họng gió ra 6 độ C thì mình phải tin là họ đúng vì em đâ đọc nhiệt độ đúng là như vậy mà, hy vọng là bác sẽ hiểu chứ em không biết giải thích gì hơn mong bác thông cảm smile
RE: Gẫy ống áp cao
Chúc mừng bác Tan Sat nhỉ. Bác có biết gara Bosch đã thay bằng gas gì cho bác không? R12 hay R134a.
Chắc là bác đã tìm được đúng nơi cần đến rồi. Đã có nhiều anh em trên OS khen gara Bosch này lắm rồi. Tui cũng ở gần đó, nhưng chưa ghé qua lần nào.
Hỏi bác ACEoto chút xíu, theo Catalogue, xe tui phải xạc 1,1 kg gas R134a, nhưng khi xạc có 0,7 kg gas, thợ nói nhiệt độ đo tại cửa gió xuống còn 7 độ rồi nên không xạc nữa, sợ xạc nữa nặng máy mà lại không lạnh. Tui nhìn mắt gas thấy có nhiều bọt khí, nhưng thợ lại nói đối với xe xài gas 134 thì nhìn vào mắt gá không chính xác đâu. Nhờ bác giải thích và cho tôi lời khuyên dùm.
Chúc mừng bác Tan Sat nhỉ. Bác có biết gara Bosch đã thay bằng gas gì cho bác không? R12 hay R134a.
Chắc là bác đã tìm được đúng nơi cần đến rồi. Đã có nhiều anh em trên OS khen gara Bosch này lắm rồi. Tui cũng ở gần đó, nhưng chưa ghé qua lần nào.
Hỏi bác ACEoto chút xíu, theo Catalogue, xe tui phải xạc 1,1 kg gas R134a, nhưng khi xạc có 0,7 kg gas, thợ nói nhiệt độ đo tại cửa gió xuống còn 7 độ rồi nên không xạc nữa, sợ xạc nữa nặng máy mà lại không lạnh. Tui nhìn mắt gas thấy có nhiều bọt khí, nhưng thợ lại nói đối với xe xài gas 134 thì nhìn vào mắt gá không chính xác đâu. Nhờ bác giải thích và cho tôi lời khuyên dùm.