Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Gẫy ống áp cao

Tập Lái
20/4/07
18
0
0
RE: Gẫy ống áp cao

Chảo bác pervia
ở Bosch họ chỉ sử dụng gas R134a thôi mà còn phải sử dụng đúng loại gas do hãng Bosch chỉ định chứ không dám sử dụng loại chợ trời nữa, họ còn thử cho em xem đúng là gas trong bình chứa của họ 100%R134a, còn dung dịch thử xì thì họ có bán cả bộ dụng cụ hay lọ dung dịch nữa, trước khi vệ sinh họ bơm vào thử và sau khi hoàn tất họ lại bơm vào để tiện kiểm tra khi bảo hành, họ bảo hành 6 tháng lận mà
mà con vợ 2 của em thì đang sử dụng block sanden 507 nên họ phải nối ống để kiểm tra
thợ nói là gas R134a còn tạp chất thì R12 nếu không có thiết bị kiểm tra thì còn tệ hại hơn nữa
còn trường hợp con vợ 2 của bác thì phải kiểm tra trên thiết bị mới biết block còn tốt không ? hay hoạt động có thiếu gas không vì vừa rồi anh thợ có giải thích và chỉ sơ cho em là đường áp cao khi bật ac phải đạt khoảng 15-18 bar, đường áp thấp thì 2-3 bar thì block hoạt động tốt và gas đủ còn xem mắt ga thì hãng đã chế tạo thì phải có công dụng của nó chứ, hệ thống lạnh của bác thì em không biết sao mà dung sai lớn thế 0,4 kg hổng dám tin smile :) trừ khi mắt thấy tai nghe tay sờ mới tạm tin
 
Hạng B2
26/3/07
266
0
16
Tp. HCM
RE: Gẫy ống áp cao

Trích đoạn: pervia
Hỏi bác ACEoto chút xíu, theo Catalogue, xe tui phải xạc 1,1 kg gas R134a, nhưng khi xạc có 0,7 kg gas, thợ nói nhiệt độ đo tại cửa gió xuống còn 7 độ rồi nên không xạc nữa, sợ xạc nữa nặng máy mà lại không lạnh. Tui nhìn mắt gas thấy có nhiều bọt khí, nhưng thợ lại nói đối với xe xài gas 134 thì nhìn vào mắt gá không chính xác đâu. Nhờ bác giải thích và cho tôi lời khuyên dùm.

Nếu catalogue ghi là 1,1 kg Nghĩa là hệ thống có thể chứa được 1,1 kg, Không có lý gì mà không dám xạc đến mức đó ( trừ khi bác chỉ châm thêm chứ không phải nạp mới). Mắt xem gas còn nhiều bọt khí nghĩa là gas hóa lỏng chưa hoàn toàn phần này phụ thuộc vào tình trạng máy nén (block) , giàn giải nhiệt, quạt dàn nóng, thiếu gas. Còn việc chỉ xạc đến 0,7 kg mà cửa gió đo được 7 độ thì cũng không gì lạ, việc này còn phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường lúc đó nữa và tình trạng không tải ( lúc đó xe bác không có hoặc ít người trên xe) Bác để ý xem lại nếu xe bác có tình trạng này không nhé: nếu trời mát thì trong xe sẽ lạnh buốt, trời nóng thì trong xe cũng nóng theo. Nếu ít người thì trong xe cũng lạnh buốt, đông người thì xe lại nóng, 90% là hiện tượng xe của bác không đủ gas lạnh, em nói 90% vì còn lại những phần trăm khác thuộc về máy nén và hệ thống.
Tóm lại cứ nạp đủ gas như catalogue đi bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Gẫy ống áp cao

Cám ơn bác ACEoto. Đúng như bác dự đóan, xe em có hiện tượng trời mát thì trong xe lạnh buốt luôn, đi xa là phải tắt máy lạnh liên tục, nhưng khi đi giữa trưa nắng thì chỉ mát mát thôi. Em cũng muốn xạc thêm gas lắm nhưng sợ lợi bắt cập hại, nay nghe bác khuyên như vậy làm em tự tin mà xạc đủ gas luôn.
Theo ý bác là em cần bỏ hết gá cũ và xạc lại gas mới ở mức 1,1 kg à?
 
Hạng B1
30/6/05
89
137
33
RE: Gẫy ống áp cao

Trích đoạn: pervia

Chúc mừng bác Tan Sat nhỉ. Bác có biết gara Bosch đã thay bằng gas gì cho bác không? R12 hay R134a.

Chắc là bác đã tìm được đúng nơi cần đến rồi. Đã có nhiều anh em trên OS khen gara Bosch này lắm rồi. Tui cũng ở gần đó, nhưng chưa ghé qua lần nào.

Hỏi bác ACEoto chút xíu, theo Catalogue, xe tui phải xạc 1,1 kg gas R134a, nhưng khi xạc có 0,7 kg gas, thợ nói nhiệt độ đo tại cửa gió xuống còn 7 độ rồi nên không xạc nữa, sợ xạc nữa nặng máy mà lại không lạnh. Tui nhìn mắt gas thấy có nhiều bọt khí, nhưng thợ lại nói đối với xe xài gas 134 thì nhìn vào mắt gá không chính xác đâu. Nhờ bác giải thích và cho tôi lời khuyên dùm.
Thợ nói đúng đó bác , bác tham khảo thêm ở đây nè : www.familycar.com/ac1.htm

This sight glass is often used to charge the system. Under normal operating conditions, vapor bubbles should not be visible in the sight glass. The use of the sight glass to charge the system is not recommended in R-134a systems as cloudiness and oil that has separated from the refrigerant can be mistaken for bubbles. This type of mistake can lead to a dangerous overcharged condition.
 
Tập Lái
20/4/07
18
0
0
RE: Gẫy ống áp cao

em có chộp được và bức ảnh về thiết bị thử xì và kiểm tra chất lượng ga nè, các bác tham khảo và đóng góp ý kiến dùm,
à mà em quên có bác nào biết cách đổ hình lên mạng thì chỉ giúp dùm, hình thì có nhưng hồi ngụy tới giờ em chưa từng đổ lên chưa biết sorry nhe, mong các bác chỉ dùm để em đưa hình lên anh em cùng xem rồi phân tích