Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Con đường này ngoài Hà Nội, nhưng nó mia mía con đường chạy từ sân bay tân sơn nhất ra hướng hoàng văn thụ. Lúc đó phải bọc trái rồi ôm theo chân cầu vượt ra đường hoàng văn thụ. Muốn tấp sang lề phải cũng phải đi thêm một đoạn nữa, hoà vào làn từ trên cầu vượt đổ xuống rồi mới tách sang phải từ từ đc. Chứ như bác nào đó nói, chị đi xe honda trong clip mà nhập sang làn phải liền thì khác gì tạt đầu mấy chiếc oto đang xi nhan nhập sang làn trái.
Phải thừa nhận là trường hợp như trên thì rất khó cho cả dòng 2 xe muốn chuyển làn, vậy theo các anh thì xe nào nên nhường xe nào?
Em không bàn chuyện đúng/sai theo luật, em chỉ muốn giữ quan điểm: Tránh voi chả xấu mặt nào.
 
Hạng B1
12/10/16
83
70
18
34
Phải thừa nhận là trường hợp như trên thì rất khó cho cả dòng 2 xe muốn chuyển làn, vậy theo các anh thì xe nào nên nhường xe nào?
Em không bàn chuyện đúng/sai theo luật, em chỉ muốn giữ quan điểm: Tránh voi chả xấu mặt nào.
Mình thì vẫn hay nói đùa là muốn nhanh cũng phải từ từ. Như trường hợp trên thì chị đi xe máy muốn nhập sang làn phải thì cũng phải đi qua điểm giao đó đã, rồi quan sát phía sau, chuyển từ từ vào trong. Còn xe oto muốn nhập làn ngoài thì phải xi nhan rồi cũng từ từ rồi hoà ra làn ngoài thôi. Không thể tự nhiên mà ào ra ngoài được, mà xe máy cũng k thể tự nhiên mà ép vào trong liền được. Như vậy tạo ra một đường cắt chéo giữa hai xe, rất nguy hiểm. Bác nào hay đi cầu nguyễn văn cừ hướng từ quận 8 sang quận 1 thì thấy, lúc đổ dốc cầu thì bên hông cầu cũng có xe oto từ đó chạy ra, người ta cũng nhập làn từ từ chứ k thể băng cái qua làn oto được.
 
Hạng B1
12/10/16
83
70
18
34
Cái này thì cũng tuỳ thôi các bác ạ, tuỳ từng trường hợp mà xử lý. Nhưng trong clip thì bác oto phải nhường theo ý kiến của em.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Phải thừa nhận là trường hợp như trên thì rất khó cho cả dòng 2 xe muốn chuyển làn, vậy theo các anh thì xe nào nên nhường xe nào?
Em không bàn chuyện đúng/sai theo luật, em chỉ muốn giữ quan điểm: Tránh voi chả xấu mặt nào.

Mình thì vẫn hay nói đùa là muốn nhanh cũng phải từ từ. Như trường hợp trên thì chị đi xe máy muốn nhập sang làn phải thì cũng phải đi qua điểm giao đó đã, rồi quan sát phía sau, chuyển từ từ vào trong. Còn xe oto muốn nhập làn ngoài thì phải xi nhan rồi cũng từ từ rồi hoà ra làn ngoài thôi. Không thể tự nhiên mà ào ra ngoài được, mà xe máy cũng k thể tự nhiên mà ép vào trong liền được. Như vậy tạo ra một đường cắt chéo giữa hai xe, rất nguy hiểm. Bác nào hay đi cầu nguyễn văn cừ hướng từ quận 8 sang quận 1 thì thấy, lúc đổ dốc cầu thì bên hông cầu cũng có xe oto từ đó chạy ra, người ta cũng nhập làn từ từ chứ k thể băng cái qua làn oto được.
Đường dạng như thế này ở SG hiện nay cũng khá nhiều.
Các cầu vượt đều có dạng y như vậy.
Xe từ phần đường dưới chân cầu khi nhập làn vào phần đường từ trên cầu vượt, phải nhường cho các PT đi xuống, xi nhan trái, giảm tốc độ và nhập làn khi an toàn.
Xe In chạy như trong clip, nhập làn với tốc độ nhanh, ko chú ý, ko xi nhan và ko nhường cho các PT đang đi xuống cầu vượt bên trái.
Nếu từ cầu vượt xuống, ko có biển cấm xe 2b, ko có biển 412, 411 thì xe 2b đi làn này ko sai, ko nhất thiết phải chuyển làn phải ngay. Cứ tiếp tục di chuyển khi nào thấy có biển báo 411 hay 412 thì chuyển làn thích hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Đường dạng như thế này ở SG hiện nay cũng khá nhiều.
Các cầu vượt đều có dạng y như vậy.
Xe từ phần đường dưới chân cầu khi nhập làn vào phần đường từ trên cầu vượt phải nhường cho các PT đi xuống, xi nhan trái, giảm tốc độ và nhập làn khi an toàn.
Xe In chạy như trong clip, nhập làn với tốc độ nhanh, ko chú ý, ko xi nhan và ko nhường cho các PT đang đi xuống cầu vượt bên trái.
Nếu từ cầu vượt xuống, ko có biển cấm xe 2b, ko có biển 412, 411 thì xe 2b đi làn này ko sai, ko nhất thiết phải chuyển làn phải ngay. Cứ tiếp tục di chuyển khi nào thấy có biển báo 411 hay 412 thì chuyển làn thích hợp.
Vâng! Về luật, xe 4 bánh sai, em không cãi. Nhưng đối với em, như hình dưới đây, nếu em chạy ở vị trí xe tải mà nhìn thấy thằng xe con hổ báo quá thì em cũng nhường (nhất là trong trường hợp xe mình nhỏ hơn).
5-T%25C3%25ACnh%2Bhu%25E1%25BB%2591ng%2Bg%25E1%25BA%25B7p%2Bv%25C3%25B2ng%2Bxoay.jpg
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Không phải né, mà là phòng tránh.
Nếu nhìn thấy con Inn từ trước, giảm tốc cho nó qua rồi mình chuyển làn.
Nó chạy sau lưng bác tốc độ cao, dù thấy qua chiếu hậu thì cô gái cũng đã giảm tốc, giữ nguyên làn mà bị thằng Ỉn nó lách ngang trái chiếm làn với tốc độ cao ko cho cô gái cơ hội né nói chi là chuyển làn. Bác chạy Ỉn đó hay sao mà bác bênh nó thế
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Túm lại do thằng tài xế Innova giật mình khi đang vừa chuyển làn vừa vượt trái chiếc xe màu đỏ nhưng không ngờ anh màu đỏ cũng xinhan chuyển qua trái nên anh Innova lách nhanh ra ngoài theo phản xạ xong nghe cái rầm giật mình nên chạy luôn.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Vô nhân đạo & hèn không thể tả. E đề nghị thay đổi luật tăng lên khung TỬ HÌNH cho loại này !

Nói thêm là loại này bây giờ nhiều lắm, bản thân bạn (không thân) của E (gốc ngoài vĩ tuyến 17 đang sống trong này) gây tai nạn dồn toa nát bét cả đầu xe (bảo hiểm sửa lại mất >100 chai), nhưng vẫn cài số de xe lại dzọt mất !!! E nghe nói mà ko biết bình luận gì luôn ! Hình như "ngoài ngoải" là như vậy ?
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Nó chạy sau lưng bác tốc độ cao, dù thấy qua chiếu hậu thì cô gái cũng đã giảm tốc, giữ nguyên làn mà bị thằng Ỉn nó lách ngang trái chiếm làn với tốc độ cao ko cho cô gái cơ hội né nói chi là chuyển làn. Bác chạy Ỉn đó hay sao mà bác bênh nó thế
Anh có vẻ gay gắt nhỉ. Tôi chả bênh gì thằng Ỉn, tôi chỉ bàn về góc độ người đi xe máy. Thằng Ỉn sai là chuyện của nó. Khi mình bị thương vong rồi thì dù có tử hình nó mình cũng chả được gì.
Vấn đề là quan sát, phòng tránh tai nạn cho mình chứ không phải chỉ biết đúng/sai.
Thời buổi này dừng đèn đỏ còn phải nhìn ngang nhìn dọc chứ đừng nói là đang chạy.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt