Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Genesis G80 2021 thế hệ mới ra mắt: xe sang Đức phải dè chừng
Genesis G80 2021 thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Xe sở hữu 3 tùy chọn động cơ xăng dầu với công suất từ 210-380 mã lực. Đi cùng là hàng loạt cải tiến về công nghệ an toàn và tiện nghi.


Genesis cho biết chiếc G80 2021 có đến 19% thân xe được làm từ nhôm. Nhờ đó, chiếc xe được cắt giảm tối đa trọng lượng (giảm 125 kg so với đời trước) để tăng sức mạnh và sự linh hoạt.

Tại thời điểm ra mắt, G80 2021 sẽ có 3 tùy chọn động cơ như sau:
  • Động cơ Inline-4 tăng áp 2.5L: cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 421 Nm.
  • Động cơ V6 tăng áp 3.5L: cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm.
  • Động cơ dầu Inline-4 2.2L: cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Các cấu hình động cơ điện và hybrid vẫn chưa có kế hoạch ra mắt. Tuy nhiên, chúng rất khả thi trên mẫu xe sang này.

Genesis G80 2021 thế hệ mới ra mắt: xe sang Đức phải dè chừng


Về ngoại hình, Genesis G80 2020 cũng dùng chung ngôn ngữ thiết kế với mẫu SUV "anh em" GV80. Dễ thấy là phần lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn, chiếm toàn bộ đầu xe. Cản trước, đường dập trên nắp ca pô dày bản và thanh lịch.

Đèn pha truyền thống sẽ được thay thế bằng đèn pha LED kép song song ấn tượng. Thiết kế cụm đèn hậu tương tự đèn trước với 2 dải LED song song kéo ngang nắp cốp, chừa mỗi khoảng trống cho tên thương hiệu. Điểm nhấn ở đuôi xe còn có phần cánh gió đuôi nối liền, hất lên tạo nét chấm phá cho thiết kế và tăng tính khí động học. Bộ mâm 5 chấu 20 inch viền bạc góp phần hoàn chỉnh ngoại thất sang trọng này.

Genesis G80 2021 thế hệ mới ra mắt: xe sang Đức phải dè chừng


Bên trong, Genesis G80 lấy rất nhiều chi tiết từ mẫu SUV GV80. Đó là thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Ngoài ra, các chi tiết nội thất còn lại rất tương đồng với GV80, từ cụm vô lăng cách điệu 4 chấu tới núm xoay cần số và hệ thống điều hòa.

Nổi bật giữa các chi tiết sang trọng là các màn hình lớn và tiện dụng: màn hình hiển thị kính lái, màn hình cụm động hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,5 inch nằm ngang trên táp lô. Màn hình cảm ứng này được cho là lớn nhất phân khúc. Cả 3 màn hình trên sẽ hỗ trợ tối đa việc cung cấp thông tin cho người lái. Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Genesis G80 2021 thế hệ mới ra mắt: xe sang Đức phải dè chừng


Về an toàn, Genesis G80 2021 được trang bị nhiều công nghệ an toàn, đáng kể như:
  • Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (automatic emergency braking),
  • Cảnh báo và phòng tránh tai nạn do điểm mù (blind-spot collision avoidance).
  • Hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc thế hệ 2 (Highway Driving Assist II) cũng có nhiều tính năng hấp dẫn kết hợp AI. Chiếc xe có thể tự đọng chuyển làn khi người lái bật xi nhan.
  • Với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông minh (có chức năng tự học hỏi "Machine Learning"), chiếc xe có thể hỗ trợ điều khiển hành trình theo phong cách của tài xế.
  • Ghế an toàn chủ động (PSS): Hệ thống sẽ điều chỉnh ghế hành khách đến vị trí an toàn bằng cách kéo ghế về phía trước để giữ an toàn cho hành khách trong trường hợp va chạm về phía trước hoặc phanh / rẽ đột ngột.
  • 10 túi khí, gồm cả túi khí giữa 2 ghế trước
Video trực tiếp ra mắt Genesis G80 2021

Genesis chưa công bố giá bán cho G80 thế hệ mới. Tuy nhiên, xe đã bắt đầu bán tại Hàn Quốc từ hôm nay 30/3. Xe sẽ cập bến các thị trường khác vào nửa cuối năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mẫu sedan hạng sang này là đối thủ của các dòng như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6...

Các bác thấy Genesis G80 2021 thế hệ mới này như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thaigia and Osin
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
đẹp thật. Giá tầm 2/3 A6, E, S5 chắc sẽ bán rất được
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Hỏi ngu tý. Sao các hãng toàn quảng cáo dùng vật liệu mới giảm được trọng lượng xe nhỉ. Em thấy mấy pác trên os toàn khen xe của mình nặng nên đi đầm mà.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Hỏi ngu tý. Sao các hãng toàn quảng cáo dùng vật liệu mới giảm được trọng lượng xe nhỉ. Em thấy mấy pác trên os toàn khen xe của mình nặng nên đi đầm mà.
Lúc nào chẳng full tải nên đi đầm :D
 
Tập Lái
4/2/20
30
20
0
39
Đẹp!. S class bao năm không thay đổi nhiều nên nhàn nhạt , em này như cơn gió lạ và dễ làm nên chuyện lớn .
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Đẹp!. S class bao năm không thay đổi nhiều nên nhàn nhạt , em này như cơn gió lạ và dễ làm nên chuyện lớn .
G80 thì ngang phân khúc E thôi, chưa lên tới S, ở Mỹ thì xe này còn bán chạy hơn Lexus GS cùng phân khúc, tất nhiên là giá rẻ hơn.
 
Hạng D
22/3/16
1.047
10.772
113
Hỏi ngu tý. Sao các hãng toàn quảng cáo dùng vật liệu mới giảm được trọng lượng xe nhỉ. Em thấy mấy pác trên os toàn khen xe của mình nặng nên đi đầm mà.
Mấy bác đi xe cỏ thì khoái cảm giác đầm vì giảm sóc nhíp/lò xo nó kém + xác nặng nên xe chạy ko rung
Còn xe đời cao giờ giảm sóc bóng hơi, đa điểm nó hấp thụ xung sốc ngon hơn hẳn thì trọng lượng xe giảm vài trăm kg do làm = hợp kim nhẹ thì cũng ko ảnh hưởng tới độ rung, hơn nữa còn tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc nhanh hơn,...
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Đẹp, ngon, bổ, nếu về VN giá hợp lý thì cũng chơi tốt với cái giá 2 tỉ cho máy 2.5 full options.
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK