Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
ES là dòng entry luxury, như một chiếc Camry nâng cấp thôi, sở dĩ bán chạy là do giá rẻ khá nhiều so với dòng premium-midsize, thậm chí còn rẻ hơn cả Genesis G80, là dòng xe sang tân binh.
View attachment 2172158

Xe này của hàn mẫu nào cũng bán được một ít năm đầu, sang năm thứ 2 luôn giảm doanh số sml. Đó là lý do nó phải đổi mẫu liên tục.
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Xem video thèm rỏ dãi vì form quá đẹp, chi tiết pha led quá đẹp.
xem hình thật thất vọng hoàn toàn, đầu xe quá thô, đít quá vuốt không tương cứng với đầu, mâm xe quá xấu
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Đẹp, ngon, bổ, nếu về VN giá hợp lý thì cũng chơi tốt với cái giá 2 tỉ cho máy 2.5 full options.
Con này giá thấp nhất 50k, máy 2.5T nhỉnh hơn E300 chút, full options lắp Việt Nam với thuế linh kiện 10% thì giá cũng phải 2.2 trở lên bác. Chênh giá tầm 600 tr với E300 bán tốt.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
G80 thì ngang phân khúc E thôi, chưa lên tới S, ở Mỹ thì xe này còn bán chạy hơn Lexus GS cùng phân khúc, tất nhiên là giá rẻ hơn.

Tầm fullsize là G90. Mình ngồi từ sân bay về Seoul rồi, ngon. Dòng này mới thuộc phân khúc cạnh tranh với S. Form g90 ngồi trong rộng như S, mà nhìn ngoài lại rất gọn.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Con này giá thấp nhất 50k, máy 2.5T nhỉnh hơn E300 chút, full options lắp Việt Nam với thuế linh kiện 10% thì giá cũng phải 2.2 trở lên bác. Chênh giá tầm 600 tr với E300 bán tốt.
G80 bản thấp mẫu hiện tại đã bán 2,35 tỷ rồi thì mẫu mới giá chắc cũng không dưới 2,4 tỷ đâu, em nghĩ vây!
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
G80 bản thấp mẫu hiện tại đã bán 2,35 tỷ rồi thì mẫu mới giá chắc cũng không dưới 2,4 tỷ đâu, em nghĩ vây!

ý mình là lắp tại VN á bạn, chứ bản trước là nhập, và có tính giá CIF thấp. Mình tính sơ bộ là 50k x 1.1 x 1.5x 1.1 = 90,750 usd = 2 tỷ 130, thì phải bán tầm 2.2 tỷ. Còn nhập thì phải tầm giá 3-3.2 tỷ. Đắt hơn 530 nhập, vì thuế TTĐB cao hơn, trong khi giá gốc chỉ chênh nhau 10%.
 
Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
View attachment 2171799Genesis G80 2021 thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Xe sở hữu 3 tùy chọn động cơ xăng dầu với công suất từ 210-380 mã lực. Đi cùng là hàng loạt cải tiến về công nghệ an toàn và tiện nghi.

Genesis cho biết chiếc G80 2021 có đến 19% thân xe được làm từ nhôm. Nhờ đó, chiếc xe được cắt giảm tối đa trọng lượng (giảm 125 kg so với đời trước) để tăng sức mạnh và sự linh hoạt.

Tại thời điểm ra mắt, G80 2021 sẽ có 3 tùy chọn động cơ như sau:
  • Động cơ Inline-4 tăng áp 2.5L: cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 421 Nm.
  • Động cơ V6 tăng áp 3.5L: cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm.
  • Động cơ dầu Inline-4 2.2L: cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Các cấu hình động cơ điện và hybrid vẫn chưa có kế hoạch ra mắt. Tuy nhiên, chúng rất khả thi trên mẫu xe sang này.

View attachment 2171802

Về ngoại hình, Genesis G80 2020 cũng dùng chung ngôn ngữ thiết kế với mẫu SUV "anh em" GV80. Dễ thấy là phần lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn, chiếm toàn bộ đầu xe. Cản trước, đường dập trên nắp ca pô dày bản và thanh lịch.

Đèn pha truyền thống sẽ được thay thế bằng đèn pha LED kép song song ấn tượng. Thiết kế cụm đèn hậu tương tự đèn trước với 2 dải LED song song kéo ngang nắp cốp, chừa mỗi khoảng trống cho tên thương hiệu. Điểm nhấn ở đuôi xe còn có phần cánh gió đuôi nối liền, hất lên tạo nét chấm phá cho thiết kế và tăng tính khí động học. Bộ mâm 5 chấu 20 inch viền bạc góp phần hoàn chỉnh ngoại thất sang trọng này.

View attachment 2171800

Bên trong, Genesis G80 lấy rất nhiều chi tiết từ mẫu SUV GV80. Đó là thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Ngoài ra, các chi tiết nội thất còn lại rất tương đồng với GV80, từ cụm vô lăng cách điệu 4 chấu tới núm xoay cần số và hệ thống điều hòa.

Nổi bật giữa các chi tiết sang trọng là các màn hình lớn và tiện dụng: màn hình hiển thị kính lái, màn hình cụm động hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,5 inch nằm ngang trên táp lô. Màn hình cảm ứng này được cho là lớn nhất phân khúc. Cả 3 màn hình trên sẽ hỗ trợ tối đa việc cung cấp thông tin cho người lái. Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

View attachment 2171803

Về an toàn, Genesis G80 2021 được trang bị nhiều công nghệ an toàn, đáng kể như:
  • Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (automatic emergency braking),
  • Cảnh báo và phòng tránh tai nạn do điểm mù (blind-spot collision avoidance).
  • Hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc thế hệ 2 (Highway Driving Assist II) cũng có nhiều tính năng hấp dẫn kết hợp AI. Chiếc xe có thể tự đọng chuyển làn khi người lái bật xi nhan.
  • Với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông minh (có chức năng tự học hỏi "Machine Learning"), chiếc xe có thể hỗ trợ điều khiển hành trình theo phong cách của tài xế.
  • Ghế an toàn chủ động (PSS): Hệ thống sẽ điều chỉnh ghế hành khách đến vị trí an toàn bằng cách kéo ghế về phía trước để giữ an toàn cho hành khách trong trường hợp va chạm về phía trước hoặc phanh / rẽ đột ngột.
  • 10 túi khí, gồm cả túi khí giữa 2 ghế trước
Video trực tiếp ra mắt Genesis G80 2021

Genesis chưa công bố giá bán cho G80 thế hệ mới. Tuy nhiên, xe đã bắt đầu bán tại Hàn Quốc từ hôm nay 30/3. Xe sẽ cập bến các thị trường khác vào nửa cuối năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mẫu sedan hạng sang này là đối thủ của các dòng như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6...

Các bác thấy Genesis G80 2021 thế hệ mới này như thế nào?
dáng nhìn giống mer cls hen