Giống pọt ché bác ơi, form này thì bao lỗi mode luônnhìn giống Ka Nô wa'
- Tags
- genesis genesis gv60 gv60
Chưa có thông số kỹ thuật anh ơi. Chắc vài tháng nữa hãng công bốPhần thông tin quan trọng không đề cập: sạc không dây trong bao lâu mới đầy pin
2 ngàyPhần thông tin quan trọng không đề cập: sạc không dây trong bao lâu mới đầy pin
thế này fan giá trị cốt lõi lại khóc rấm rứt rồi
Sao vậy chú em?? Sợ nó cháy nổ làm liên lụy á???
thích thì cháy không thích thì thôi, còn hơn muốn nổ mà không nổ
có kết luận gì chưaSao vậy chú em?? Sợ nó cháy nổ làm liên lụy á???
ĐT sạc được thì xe cũng được, có cái gì ghê gớm mà tung chảo, vấn đề các hãng xe có muốn áp dụng và NTD đón hay ko.
Ngay cả cái gọi là CN sạc nhanh, thật sự gọi đúng phải là Kỹ thuật sạc nhanh, nó ko là bí quyết CN mà chỉ là ứng dụng kỹ thuật để sạc cho Cells.
Battery của xe nó gồm nhiều cells, mỗi cell có dung lượng và cấp điện áp cụ thể ( như cục pin rechargeable chi dễ hiểu), nối tiếp or song song các cell hay cụm cells là tùy loại, tùy hãng để cho ra điện áp mong muốn.
Để sạc nhanh, chỉ cần có mạch điều khiển, ngắt các cells or cụm sạc riêng đồng thời, sau đó chuyển lại mạch kết nối ban đầu.
Để minh họa, lấy 1 ví dụ đơn giản:
Bạn có 2 cục pin sạc, mỗi cục 9v, nối tiếp cho áp tổng 18v tại ngõ ra. Xét cùng CS sạc, Bạn sẽ có 2 cách sạc:
1. Cắm 1 nguồn DC 20v vào ngõ vào tổng, lý thuyết do tổng trở kháng 2 cục như nhau nên áp rơi mỗi em 10v nhưng thực tế ko phải vậy, vì pin hay battery tích điện nhờ điện tích electron, luôn sẽ có 1 thằng ăn no trước.
2. Chia mỗi thằng 10v sạc riêng cùng lúc.
Đảm bảo sạc riêng nhanh hơn và sẽ bền pin hơn vì dòng sạc ko quá cao đè lên đầu 1 thằng nào.
Vấn đề ko phải KT mà là tiền, để áp dụng cho 1 cái battery của EV gồm vài trăm cái cell đòi hỏi phải có mạch điều khiển, kiểm soát bao gồm mạch đóng ngắt, mạch kiểm soát dòng áp, mạch chia CS, mạch feed back... CS cao còn đòi hỏi các Thyristor và IC công suất và...tích hợp sao cho gọn gàng nếu ko muốn ngõ interface quá nhiều.
Nói chung các hãng xe có.muốn làm hay không chứ KT thì họ thừa biết!
Còn nói 2 từ Công Nghệ thì khi nào đẻ ra 1 loại Battery mới, với Vật liệu mới thì mới gọi là xứng đáng, như Ni-Ca và Lithium chả hạn!
Ngay cả cái gọi là CN sạc nhanh, thật sự gọi đúng phải là Kỹ thuật sạc nhanh, nó ko là bí quyết CN mà chỉ là ứng dụng kỹ thuật để sạc cho Cells.
Battery của xe nó gồm nhiều cells, mỗi cell có dung lượng và cấp điện áp cụ thể ( như cục pin rechargeable chi dễ hiểu), nối tiếp or song song các cell hay cụm cells là tùy loại, tùy hãng để cho ra điện áp mong muốn.
Để sạc nhanh, chỉ cần có mạch điều khiển, ngắt các cells or cụm sạc riêng đồng thời, sau đó chuyển lại mạch kết nối ban đầu.
Để minh họa, lấy 1 ví dụ đơn giản:
Bạn có 2 cục pin sạc, mỗi cục 9v, nối tiếp cho áp tổng 18v tại ngõ ra. Xét cùng CS sạc, Bạn sẽ có 2 cách sạc:
1. Cắm 1 nguồn DC 20v vào ngõ vào tổng, lý thuyết do tổng trở kháng 2 cục như nhau nên áp rơi mỗi em 10v nhưng thực tế ko phải vậy, vì pin hay battery tích điện nhờ điện tích electron, luôn sẽ có 1 thằng ăn no trước.
2. Chia mỗi thằng 10v sạc riêng cùng lúc.
Đảm bảo sạc riêng nhanh hơn và sẽ bền pin hơn vì dòng sạc ko quá cao đè lên đầu 1 thằng nào.
Vấn đề ko phải KT mà là tiền, để áp dụng cho 1 cái battery của EV gồm vài trăm cái cell đòi hỏi phải có mạch điều khiển, kiểm soát bao gồm mạch đóng ngắt, mạch kiểm soát dòng áp, mạch chia CS, mạch feed back... CS cao còn đòi hỏi các Thyristor và IC công suất và...tích hợp sao cho gọn gàng nếu ko muốn ngõ interface quá nhiều.
Nói chung các hãng xe có.muốn làm hay không chứ KT thì họ thừa biết!
Còn nói 2 từ Công Nghệ thì khi nào đẻ ra 1 loại Battery mới, với Vật liệu mới thì mới gọi là xứng đáng, như Ni-Ca và Lithium chả hạn!