Hệ thống lấy gió trong/ngoài là một cái cửa lùa bằng nhựa màu trắng được xoay bằng motor điện, bác tháo cái khay đựng đồ bên phụ ra là thấy liền. Bác lưu ý là cái Gen X nó không có lọc gió điều hòa nên nếu lấy gió ngoài thì bụi từ từ sẽ đóng ở trong dàn lạnh và sẽ làm bít mấy cái khe trong dàn lạnh... rồi sẽ dẫn đến lưu lượng khí qua dàn lạnh giảm đi.phuvnprice nói:Em đọc trên này thấy bảo Bác gì OS mình làm được gương cụp tự động ( khi tăt mở khóa) cho xe gentra x, mà hình như còn chế được cả mạch để khi chạy lên 20km/h, thì sẽ auto lock. Có bác nào làm cái này chưa, không biết có good không, giá cả thế nào thì chia sẻ thông tin cho em với nhé.
Cảm ơn các bác rất nhiều.
Em sử dụng xe có trường hợp thế này bác nào gặp chưa:
EM thường xuyên sử dụng chế độ lấy gió trong do đường bụi bủi bận ô nhiễm, Tuy nhiên có một sô trường hợp vẫn chuyển sang lấy gió ngoài, thế là vài lần thấy tốc độ gió đi ra khe điều hòa bị giảm đi (chạy yếu hẳn ở cùng vị trí tốc độ quạt) ban đầu em thấy lạ tưởng hư, sau này bật đi bật lại nhiều lần nó lại trở về ban đầu ( tốc độ gió ra như mức ban đầu không bị yếu nữa).
Bác nào hiểu nguyên lý hoạt động của cái lấy gió trong ngoài này không chỉ dùm em với.
Thêm nữa, do em đi làm về tầm 6h tối nên mức 1 điều hòa cũng thấy lanh, thi thoảng lạnh quá em lại tắt A/C đi, rồi thấy nóng lại bật lên, không biết dùng công tác on, off này nhiều lần có ảnh hưởng gì tới hệ thống làm lạnh không ạ? Hay là ta chuyển sang quay cái núm lấy gió ngoài vào để giảm bớt độ lạnh của điều hòa ( không cần bật tắt A/C của điều hòa).
Rất mong các bác chỉ giáo.
Về vấn đề chỉnh nhiệt độ thì em thấy một số tài xế để cái núm vặn nhiệt độ (vòng xanh đỏ) ở max (hết phía màu xanh) rồi chỉnh quạt ở vị trí 1/2/3 tùy theo nhiệt độ ngoài trời.... nếu làm như vậy thì buổi tối trong xe rất lạnh. Cách đơn giản là bác cứ để quạt ở số 2 rồi chỉnh cái núm vặn nhiệt độ sao cho nhiệt độ trong xe được như mong muốn. Chạy trong thành phố dưới 1 tiếng thì dùng gió trong cũng OK.
Last edited by a moderator: