Thảo Luận Gentra X (tiếp theo)

Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
phuvnprice nói:
Em đọc trên này thấy bảo Bác gì OS mình làm được gương cụp tự động ( khi tăt mở khóa) cho xe gentra x, mà hình như còn chế được cả mạch để khi chạy lên 20km/h, thì sẽ auto lock. Có bác nào làm cái này chưa, không biết có good không, giá cả thế nào thì chia sẻ thông tin cho em với nhé.
Cảm ơn các bác rất nhiều.

Em sử dụng xe có trường hợp thế này bác nào gặp chưa:
EM thường xuyên sử dụng chế độ lấy gió trong do đường bụi bủi bận ô nhiễm, Tuy nhiên có một sô trường hợp vẫn chuyển sang lấy gió ngoài, thế là vài lần thấy tốc độ gió đi ra khe điều hòa bị giảm đi (chạy yếu hẳn ở cùng vị trí tốc độ quạt) ban đầu em thấy lạ tưởng hư, sau này bật đi bật lại nhiều lần nó lại trở về ban đầu ( tốc độ gió ra như mức ban đầu không bị yếu nữa).
Bác nào hiểu nguyên lý hoạt động của cái lấy gió trong ngoài này không chỉ dùm em với.
Thêm nữa, do em đi làm về tầm 6h tối nên mức 1 điều hòa cũng thấy lanh, thi thoảng lạnh quá em lại tắt A/C đi, rồi thấy nóng lại bật lên, không biết dùng công tác on, off này nhiều lần có ảnh hưởng gì tới hệ thống làm lạnh không ạ? Hay là ta chuyển sang quay cái núm lấy gió ngoài vào để giảm bớt độ lạnh của điều hòa ( không cần bật tắt A/C của điều hòa).
Rất mong các bác chỉ giáo.
Hệ thống lấy gió trong/ngoài là một cái cửa lùa bằng nhựa màu trắng được xoay bằng motor điện, bác tháo cái khay đựng đồ bên phụ ra là thấy liền. Bác lưu ý là cái Gen X nó không có lọc gió điều hòa nên nếu lấy gió ngoài thì bụi từ từ sẽ đóng ở trong dàn lạnh và sẽ làm bít mấy cái khe trong dàn lạnh... rồi sẽ dẫn đến lưu lượng khí qua dàn lạnh giảm đi.

Về vấn đề chỉnh nhiệt độ thì em thấy một số tài xế để cái núm vặn nhiệt độ (vòng xanh đỏ) ở max (hết phía màu xanh) rồi chỉnh quạt ở vị trí 1/2/3 tùy theo nhiệt độ ngoài trời.... nếu làm như vậy thì buổi tối trong xe rất lạnh. Cách đơn giản là bác cứ để quạt ở số 2 rồi chỉnh cái núm vặn nhiệt độ sao cho nhiệt độ trong xe được như mong muốn. Chạy trong thành phố dưới 1 tiếng thì dùng gió trong cũng OK.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/9/04
21
0
0
46
@bác Phuvnprice: Bác không nên tắt bật nút A/C bác ạ, mà bác điều chỉnh nút xoay nhiệt độ - cái nút phía trái gần vo lang ấy bác xoay dần từ mầu xanh ra đến gần giữa chỗ có cả xanh và đỏ là độ lạnh giảm đi mà
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
meocon07 nói:
boybt79 nói:
Hôm cuối tuần rồi em đi về quê trên cao tốc SG - TL, trên xe thêm 2 người lớn và bé trai 10t. Em ra lane 100, e canh me khoảng 98km/h đổ lại (vì e còn nhát lắm và đi đúng tốc độ qui định nữa), đứa em bà con em nó khen Gen X đi tốc độ này đầm xe quá, không có cảm giác bồng bềnh, chơi vơi như KM nhập của nó. Làm mình thấy cũng nỡ mũi, keke.
080402cool_prv.gif
Hehe, bây giờ bác mới thấy sự lợi hại của gen X.... hôm trước em đi Phan Thiết, xe chở bốn người, có lúc em lên 115km/h, xe rất đầm, tay lái rất đầm và không cảm thấy chòng chành.

Mèo ơi, từ hồi đổi xe mới đến giờ đã đi đâu xa chưa, phi trên 100km/h chưa, cho anh em tí cảm nhận, so sánh giữa Gen X và Lac CDX trên đường trường đi. Sự khác biệt có là quá lớn không ? Chỉ tính độ vọt khi cần vượt, leo dốc, độ đầm, không tính options nhé.

Mình vẫn mê Lac CDX nhưng chưa đủ điều kiện và cũng còn tiếc Gen X vì còn quá mới.
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
bác lấy gió trong nên lốc máy kêu to hơn để tuần hoàn không khí trong xe nên nghe cảm giác kêu to. khi lấy gió ngoài thì thấy nhẹ hơn. lấy gió trong thì lốc làm việc nhiều hơn, nhiệt độ trong xe luôn mát, kín mùi. lấy gió ngoài thì lấy luôn hơi nóng từ động cơ, khói bụi, mùi xăng và 1 số mùi ko biết là gì nhưng lốc máy lạnh lại làm việc êm hơn
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Lấy gió bên trong gió nó kêu to và do cái quạt hút gió nó quay phát ra tiếng đó... khi lấy gió ngoài thì cái họng hút gió bên trong bị bít lại nên tiếng ồn từ cái quạt hút không vọng vào cabin được... trước đây em đã làm mọi cách mà không được nên đành chịu. Lac CDX thì cái lọc gió nó nằm trước cái quạt hút (Gen X nếu lắp lọc gió thì nó nằm sau cái quạt hút) nên khắc phục được tiếng ồn này. Túm lại, tiếng ồn khi lấy gió trong thì không thể khắc phục được.

@ Matiz: Để em từ từ so sánh giữa CDX và Gen X, em chưa đi xa chuyến nào, kéo lên đến 90km/h thì có thử,.... tóm lại là rất hài lòng về mọi mặt trên CDX 1.8.... rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.
 
Hạng B2
9/10/10
334
4
18
phuvnprice nói:
Em đọc trên này thấy bảo Bác gì OS mình làm được gương cụp tự động ( khi tăt mở khóa) cho xe gentra x, mà hình như còn chế được cả mạch để khi chạy lên 20km/h, thì sẽ auto lock. Có bác nào làm cái này chưa, không biết có good không, giá cả thế nào thì chia sẻ thông tin cho em với nhé.
Cảm ơn các bác rất nhiều.
Mạch cụp gương tự động thì em đã làm, chỉ hơi mất công tí chứ không tốn kém bao nhiêu cả. Còn mạch lọck cửa thì có dự định làm nhưng chưa có thời gian (vì cũng hơi rắc rối 1 chút ở phần cảm biến tốc độ)
Nếu bác hứng thú (mạch cụp gương) thì em tranh thủ bữa nào thu xếp làm 1 cái cho bác.
 
Hạng B1
6/5/11
51
3
8
33
Để e kéo cái thớt này lên, có lẽ giờ Gentra X ở SG ít quá nên nó mất hút luôn. E đi làm 5 ngày trong tuần bằng xe máy và cũng chạy lòng vòng SG hoài mà tìm mỏi mắt mới thấy 1 e Gen X. Từ lúc quan tâm em nó đến nay e nhẩm tính gặp khoảng 3 e xanh (tính luôn của e), 2 e trắng, 3 em đỏ, 1 e bạc, còn e xám e chưa thấy luôn. Hay là hội Gen X lên đời hết rồi bán xe đi tỉnh khác luôn?
 
Hạng B1
28/8/07
72
40
18
Ngoài những chiếc e biết ra...em còn thấy có chiếc màu trắng hay đậu ở đường Nguyễn Du (góc Pasteur), chiếc màu trắng nữa (do 1 chị lái) hay đậu ở hầm Vincom, 1 chiếc màu đỏ nữa hay đậu ở Võ Văn Tần
 
Hạng B2
9/10/10
334
4
18
Ở SG này em nghĩ có chừng 10 chiếc :) Đi đường mà thấy 1 chiếc GenX là em lại săm soi (coi có gì khác xe mình không) :D