Thảo Luận Gentra X !!!!

Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Gentra X !!!!

@ Thanh: rảnh cafe luôn nhé bác. Nếu rủ thêm được mấy bác trong hội Gen X tham gia nữa thì vui. Gần công ty em có quá cafe, chỗ đậu xe vô tư, không sợ bị vặt tai....

@ all: bác Sơn thông báo lô hàng lọc nhớt Gen X đã về đến VN, các bác liên hệ a Sơn 0907.720.738 hoặc 0913.720.738
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/08
234
1
20
Re:Gentra X !!!!

Cám ơn các bác đã chỉ dẫn
080402cool_prv.gif
Để mai kia sắp xếp công việc chạy qua SVH mông má vợ 2 lại để đi chơi lễ cho hoành tráng hehe.
Sau khi đọc bài các bác ở đây hình như là mình ở tương đối gần nhau, sao mình kô hò hẹn và tụ tập 1 bữa nhỉ
57.gif

Em ở Q3 khu BV Mắt.




p/s: cho em hỏi thời gian cho việc bảo dưỡng 10k có lâu kô ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Gentra X !!!!

@ Kuti: công ty em ở bên hông sân bay TSN (gần parkson TSN).
Thời gian vệ sinh lọc gió, vệ sinh cổ nạp (rất nên làm bước này), thay lọc, thay nhớt, kiểm tra rotuyn, siết ốc 4 bánh xe mất khoảng 1h (cái này không kể thời gian xếp hàng). Bác lưu ý, theo em biết thì các đại lý Daewoo 1 tháng nghỉ 2 ngày T7 (nếu T7 này làm thì T7 tuần sau nghỉ)... vì thế, hình như T7 này Daewoo SVH sẽ off, cho nên bác nên gọi điện trước khi mang xe đến. Garage bắt đầu làm việc lúc 8h mỗi ngày.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Gentra X !!!!

@ Sơn: cái PN của lọc gió động cơ Gentra X là 96 536 697. Khi nào bác nhập cái này về thì hú em nhé, Daewoo SVH không có cái này.
5652897012_9827baa4e4_b.jpg
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Re:Gentra X !!!!

Em đang muốn thay lọc gió của KN, em đã tham khảo bên C.O.N, xem trên web của KN thì đúng PN nhưng hình dạng thì khác nhau nên em chưa order, hôm nào các bác cafe vậy, cho ngày cụ thể để em chạy lên trao đổi kinh nghiệm. Nhà em và công ty ngay khu vực Q3, ra CT sân bay nhanh lắm
 
Hạng B2
31/10/05
164
7
18
Re:Gentra X !!!!

meocon07 nói:
Sau khi vệ sinh cổ nạp, vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng và chuyển từ xăng 92 qua 95, kết quả xe chạy bốc hơn nhưng cái máy vẫn kêu lọc cọc (bị róc) lúc bắt đầu chuyển bánh và đánh lái nhiều khi máy nóng. Trường hợp này tương tự với dòng matiz groove nhưng bị nhẹ hơn. Cuối cùng, hôm qua em đi thay nhớt và dùng loại mobil1 5w30 thì từ hôm qua đến hôm nay máy không bị róc khi đánh lái vào nhà nữa. Sau khi dùng nhớt 5W30 thì thấy xe chạy bốc hơn nữa, tăng tốc rất thích... máy chạy ở idle và số N thì xe ít bị rung hơn khi dùng nhớt 20w40.

Kết luận là Gen X nên dùng xăng 95 và nhớt 5w30 như hướng dẫn sử dụng đã khuyến cáo. Theo em tìm hiểu thì các loại xe khác cũng bị róc máy như Morning, I20, Gen X... và cả Altis nữa.

@Kuti: kiểm tra ở 10k thì cũng không có gì nhiều, theo bác Mekong là OK rồi, bác qua Daewoo SVH liên hệ anh Khôi có cái hay lắm đó. Bác nên dùng nhớt như em đã nêu trên vì em đã thử qua hết rồi và kết luận là nên dùng nhớt 5w30.

@ Mekong: cái bugi cho Gen X ở Daewoo SVH không có, nếy muốn mua thì phải đặt, tầm 190-200k 1 cái. Loại gắn trên Gen X có hiệu là champion... lần đầu tiên nghe cái tên này.

Chúc mừng bác nhé nhớt 5w30 thì chắc chắn phải dùng theo khuyến cáo nhà SX rồi bác, nhớt máy rất quan trọng, vì độ nhớt nhà SX đã tính kĩ để phù hợp với thiết kế động cơ , nhớt quá đặc sẽ không thể len lỏi vào những đường dẫn có đường kính nhỏ cũng như không có mặt kịp thời tại điểm bôi trơn, làm mát...

còn vụ bugi của Gen X này hơi khó khăn bác nhỉ..không biết là hàng nhập về loại nào. có phải Iridium ko!!
thuỳ link: http://www.jcwhitney.com/spark-plugs/chevrolet-aveo/c1630d17269j1s21.jcwx
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Gentra X !!!!

@ Mekong, cái bugi gen X khá nhỏ nên phải mang đế garaga tháo ra để đối chiếu bugi thật mới chắc ăn. Nếu mua dưới tên AVEO thì hơi rủi ro một tý vì phiên bản AVEO bên US là 1.4L và 1.6L chứ không phải là 1.2L. Hy vọng sau này Vidamco VN ráp mấy cái xe 1.2L thì OK. Em tính mua mấy cái dự phòng... lỡ lúc cần mà không có thì kẹt lắm.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Re:Gentra X !!!!

meocon07 nói:
Sau khi vệ sinh cổ nạp, vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng và chuyển từ xăng 92 qua 95, kết quả xe chạy bốc hơn nhưng cái máy vẫn kêu lọc cọc (bị róc) lúc bắt đầu chuyển bánh và đánh lái nhiều khi máy nóng. Trường hợp này tương tự với dòng matiz groove nhưng bị nhẹ hơn. Cuối cùng, hôm qua em đi thay nhớt và dùng loại mobil1 5w30 thì từ hôm qua đến hôm nay máy không bị róc khi đánh lái vào nhà nữa. Sau khi dùng nhớt 5W30 thì thấy xe chạy bốc hơn nữa, tăng tốc rất thích... máy chạy ở idle và số N thì xe ít bị rung hơn khi dùng nhớt 20w40.

Kết luận là Gen X nên dùng xăng 95 và nhớt 5w30 như hướng dẫn sử dụng đã khuyến cáo. Theo em tìm hiểu thì các loại xe khác cũng bị róc máy như Morning, I20, Gen X... và cả Altis nữa.

@Kuti: kiểm tra ở 10k thì cũng không có gì nhiều, theo bác Mekong là OK rồi, bác qua Daewoo SVH liên hệ anh Khôi có cái hay lắm đó. Bác nên dùng nhớt như em đã nêu trên vì em đã thử qua hết rồi và kết luận là nên dùng nhớt 5w30.

@ Mekong: cái bugi cho Gen X ở Daewoo SVH không có, nếy muốn mua thì phải đặt, tầm 190-200k 1 cái. Loại gắn trên Gen X có hiệu là champion... lần đầu tiên nghe cái tên này.
Chẳng hiểu sao em tuyền chạy xăng M92 và thay nhớt 20W40 mà sao xe chẳng bị rốc máy gì cả nhỉ ? Hay là cách chạy xe của các bác khác em ?

Bugi Champion thì trước 1975 có mà đầy, mở bugi xe nào ra (từ 2B đến 4B) đều là Champion cả (thương hiệu của Mẽo). Thời đó thương hiệu NGK chưa là cái đinh gỉ gì cả các bác à. Sau này thì toàn hàng Nhật thôi. Ít khi thấy Champion nên bác meocon07 mới thấy lạ !
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Gentra X !!!!

Matiz còi nói:
Chẳng hiểu sao em tuyền chạy xăng M92 và thay nhớt 20W40 mà sao xe chẳng bị rốc máy gì cả nhỉ ? Hay là cách chạy xe của các bác khác em ?

Bugi Champion thì trước 1975 có mà đầy, mở bugi xe nào ra (từ 2B đến 4B) đều là Champion cả (thương hiệu của Mẽo). Thời đó thương hiệu NGK chưa là cái đinh gỉ gì cả các bác à. Sau này thì toàn hàng Nhật thôi. Ít khi thấy Champion nên bác meocon07 mới thấy lạ !
Chắc là xe bác chưa bị đó :). Cái xe em làm các kiểu mà nó không hết, cuối cùng thay nhớt 5w30 vào thì hết kêu... mà từ bữa thay nhớt 5w30 vào chạy thích lắm, tăng tốc rất nhanh, cảm giác máy chạy rất nhẹ so với trước đây. Hôm qua đổ lại xăng A92 xem sao, đến giờ vẫn thấy không bị kêu.... khả năng chủ yếu là do nhớt... mà nó chỉ kêu khi đánh lái nhiều lúc vào nhà (lúc máy nóng, còn lúc máy nguội thì không sao). Bác chưa dùng nhớt 5w30 thì nên thử nhớt này, đảm bảo sẽ phê liền.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Re:Gentra X !!!!

meocon07 nói:
Matiz còi nói:
Chẳng hiểu sao em tuyền chạy xăng M92 và thay nhớt 20W40 mà sao xe chẳng bị rốc máy gì cả nhỉ ? Hay là cách chạy xe của các bác khác em ?

Bugi Champion thì trước 1975 có mà đầy, mở bugi xe nào ra (từ 2B đến 4B) đều là Champion cả (thương hiệu của Mẽo). Thời đó thương hiệu NGK chưa là cái đinh gỉ gì cả các bác à. Sau này thì toàn hàng Nhật thôi. Ít khi thấy Champion nên bác meocon07 mới thấy lạ !
Chắc là xe bác chưa bị đó :). Cái xe em làm các kiểu mà nó không hết, cuối cùng thay nhớt 5w30 vào thì hết kêu... mà từ bữa thay nhớt 5w30 vào chạy thích lắm, tăng tốc rất nhanh, cảm giác máy chạy rất nhẹ so với trước đây. Hôm qua đổ lại xăng A92 xem sao, đến giờ vẫn thấy không bị kêu.... khả năng chủ yếu là do nhớt... mà nó chỉ kêu khi đánh lái nhiều lúc vào nhà (lúc máy nóng, còn lúc máy nguội thì không sao). Bác chưa dùng nhớt 5w30 thì nên thử nhớt này, đảm bảo sẽ phê liền.
Xe bác meocon07 đi được bao nhiêu ngàn km rồi mà bị như vậy ? Xe em lụi hụi cũng hơn 14k km rồi (xe em lấy tháng 6/2010) mà máy chả bị róch rách gì cả ! con vợ 2 em chỉ toàn uống M92 mà vẫn cứ ngoan ngoãn, thỏ thẻ nên em nghĩ có lẽ em hên, hoặc tại em lái từ tốn ?

Em đang ngờ rằng các bác chạy xe Gentra X hoặc Matiz Groove bị rốc máy vì quen lên ga theo kiểu xe to máy khoẻ (6 máy) nên máy mau xuống chăng ?