Thấy mấy bác vào hỏi giá bán em BMW X5, nhưng chẳng thấy kê ra chi tiết em nó như đời xe, xe nhập cũ hay mới 100%, cũ thì cũ nhập khẩu hay cũ trong nước.
Muốn mua mấy em nhập khẩu thì phải hỏi xem mấy cái giá bán nó tại nước ngoài (riêng bố BMW đời 2007 thì độc quyền sản xuất tại Mỹ ròi), giá đại lý bên đó (giá khai trong tờ khai hải quan là có thể dễ hỏi và tin tưởng được nhất trong cái thời buổi thị trường này hoặc sợt trên google mấy trang web bán xe của nước ngoài), tiếp đến là nhân thêm cho em cái thuế nhập khẩu
Giá sau NK = giá khai hải quan x ( 1+ thuế NK)
+ Cũ từ 5 chỗ ngồi chở xuống, dung tích 3.0-4.0 là 11% - đối với mấy lão BMW X5 đời trước 2006
+ Mấy lão từ 2007 trở lên là cái loại 7 chỗ rồi, mới toanh thì cho em nó 83%, cũ thì 19%).
Cộng dồn xong cái của nợ nhập khẩu, tính tiếp một phát thuế tiêu thụ đặc điệt 50% của cái của nợ kia.
Giá sau thuế TTĐB = Giá sau NK x (1 + thuế TTĐB)
Xong cái này rồi tiếp đến là 10% VAT
Tiếp nữa là 10-15% lệ phí trước bạ
Đó là giá gốc chẳng tính toán gì đến phí dịch vụ vận chuyển (cũng may giá vận chuyển tàu biển giảm 50-70% nên chắc còn khoảng 1.000 USD), chi phí lưu kho, dịch vụ nhập khẩu (nếu qua các showroom), linh tinh hầm bà làng nữa...
Qua đó tính thử cái giá gốc, rồi so với giá showroom chào bán (tất nhiên là còn tuỳ vào khuyến mại, tiện ích đi kèm giá nữa).
Cố gắng có làm gà thì cũng chỉ cho mấy anh showroom vặt vài cái lông cánh thui, chứ để các anh ấy vặt cho trụi lủi chẳng còn sợi tơ nào thì vật ra mà ốm mất.
Còn mua xe đã ra biển ở Việt Nam (hic hic2 muôn hình vạn trạng, giá cứ như là bán cho nhà giàu ý, hý hý)
Em mạo muội làm vài câu, bác nào biết chi tiết hơn, hoặc chuẩn hơn thì beng lại cho em cái nhá. Tks các bác trước