RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin
Xin phép được góp ý về giá xe, về đường sá chật hẹp gì đó:
Tôi tin rằng Nhà nước nên giảm thuế để giá xe thật rẽ là việc nên làm. Từ đó, nước nhà sẽ giàu mạnh.
Lý sự cho rằng đường sá chật hẹp, để hạn chế xe lưu thông là lý sự tối tăm;
Ý kiến của bạn Tamphan, khi lấy Singapore để biện luận là ý kiến nông cạn.
Thật sự mời các bạn quan tâm:
Chắc chắn rằng Nước Mỹ sớm giàu mạnh cũng nhờ một phần về giá xe rẽ.
Khi giá xe rẽ, người ta dễ mua. Khi có xe, người ta sẽ chuyên tâm làm việc kiếm tiền để nuôi chiếc xe. Bạn có 01 chiếc xe gắn máy, mỗi ngày đổ 01 lít xăng, sửa chữa cũng ít. Nếu bạn có xe hơi, tự thân bạn sẽ nỗ lực hơn. Xét đến tầm vĩ mô sẽ dẫn đến sản lượng quốc gia tăng lên.
Xe rẽ, các chi phí vận chuyển sẽ rẽ. Có xe hơi, mức độ an toàn cho người sử dụng xe tăng cao. Thời gian cho công việc sẽ rút ngắn. Mức độ uy tín cá nhân tăng, các công việc tiến triển tốt. Đây cũng là các yếu tố an toàn cho con người và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triễn.
Xe hơi tràn ngập, một hình ảnh giàu có của xã hội, đánh vào tâm lý của người nước ngòai. Họ sẽ cãm thấy yên tâm khi bước vào nước ta, khi cần bỏ tiền của vào đây. Giống như thông thường ông bà ta vẫn thường nói "Thấy có lúa mới dám cho mượn gạo"
Xe hơi nhiều, chi phí cho xe hơi cũng nhiều, sẽ có rất nhiều việc làm chung quanh chuyện này. Chủ xe cố làm kiếm tiền, người bán xăng bán được nhiều xăng, người bảo trì cũng kiếm được nhiều tiền. Rồi hiệu quả lưu chuyển của tiền tệ càng tăng cao, sản lượng quốc gia GNP tăng cao lên nữa.
Khi xe nhiều, tự khắc sẽ có đường đi. Nhà Nước không làm đường thì cứ cho Doanh nghiệp tư khai thác làm đường, làm cầu thu phí, chứ có ngại gì. Nhà Nước muốn ôm, chứ cở bây giờ cởi mở thì thiếu gì Doanh nghiệp sẵn sàng làm đường. Ngay cả bây giờ Nhà nước cởi mở thì hàng không tư nhân cũng sẽ mở ra cạnh tranh với VN Airlines và Pacific ngay huống chi là mấy cái cầu đường cỏn con.
Còn ý kiến của bạn Tamphan là nông cạn là:
Chừng nào tỷ lệ diện tích quốc gia trên số lượng xe của Việt Nam tương đương với Singapore thì hảy tính. Còn bây giờ thì chưa. Sing là đất nước bé tẹo, đất không đủ xây chung cư cho dân số tăng cao. Còn nước ta thì đất đai còn rộng mênh mông thì so sánh sao được.
Tóm lại việc không cho xe lưu thông nhiều, qua hình thức hạn chế bằng thuế quá cao, rồi lấy cớ này cớ nọ chì là những "lý sự cùn" của những người có "Con mắt bằng hạt đậu, trí khôn như đọi đèn" mà thôi.