Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trích đoạn: vuletoni

Hôm trước e có nghe radio nói la trong năm nay Honda VN sẽ ráp 1 dòng xe 7 chổ. Theo e nghỉ chắc la CR-V do. Mấy bác có thích e nó thi ráng đợi xem. Đừng mua xe nhập chi uổng tiền.
CRV chỉ có 5 chổ thôi bác ạ
 
Tập Lái
7/5/07
7
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Oạch! Bác thdwin oi! Em đi Phi rùi Tay lai nó giống mình, ở ĐNA thì có Malay, Sing, Thai, Brunei. con Indo, Myan và Cam thì em k biết. con lại là giống minh!
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trời, cái bác này tính lằng nhằng thế: Công thức toán vô cùng đơn giản mà bác, giá sau thuế = 28K * 1.8*1.5*1.1= 83.16K

Giá đắt cái gì, đắt mà dân mua ầm ầm, đường đâu mà đi.
Hôm nào đi làm về tầm 5-6h PM là y rằng bò từng m.
Giá nên đắt, để ai có nhu cầu thực sự hoặc có đủ điều kiện tài chính thì mới sài.


Trích đoạn: Casper

TÍnh đơn giản nhé, em chưa tính bất kỳ chi phí phát sinh khác (khai hải quan, vận chuyển...)

Giả sử xe bác mua có giá CIF HCM là 28k

Bác sẽ phải đóng những loại thuế theo thứ tự sau

1. Thuế nhập khẩu : 80%
2. Thuế SCT: 50% nếu là xe 5 chỗ, 30% nếu xe 6~15 chỗ
3. Thuế VAT : 10%
Thuế đóng theo kiểu chồng thuế

Nếu xe CRV của bác 5 chỗ thì giá về VN :
28k +28*0.8+ (28k +28*0.8)*0.5+ (28k +28*0.8+ (28k +28*0.8)*0.5)*0.1 = 83k

Nếu xe CRV là 7 chỗ thì giá về VN :
28k +28*0.8+ (28k +28*0.8)*0.3+ (28k +28*0.8+ (28k +28*0.8)*0.3)*0.1 = 72k
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/8/06
15
0
1
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Xin phép được góp ý về giá xe, về đường sá chật hẹp gì đó:

Tôi tin rằng Nhà nước nên giảm thuế để giá xe thật rẽ là việc nên làm. Từ đó, nước nhà sẽ giàu mạnh.

Lý sự cho rằng đường sá chật hẹp, để hạn chế xe lưu thông là lý sự tối tăm;

Ý kiến của bạn Tamphan, khi lấy Singapore để biện luận là ý kiến nông cạn.

Thật sự mời các bạn quan tâm:

Chắc chắn rằng Nước Mỹ sớm giàu mạnh cũng nhờ một phần về giá xe rẽ.

Khi giá xe rẽ, người ta dễ mua. Khi có xe, người ta sẽ chuyên tâm làm việc kiếm tiền để nuôi chiếc xe. Bạn có 01 chiếc xe gắn máy, mỗi ngày đổ 01 lít xăng, sửa chữa cũng ít. Nếu bạn có xe hơi, tự thân bạn sẽ nỗ lực hơn. Xét đến tầm vĩ mô sẽ dẫn đến sản lượng quốc gia tăng lên.

Xe rẽ, các chi phí vận chuyển sẽ rẽ. Có xe hơi, mức độ an toàn cho người sử dụng xe tăng cao. Thời gian cho công việc sẽ rút ngắn. Mức độ uy tín cá nhân tăng, các công việc tiến triển tốt. Đây cũng là các yếu tố an toàn cho con người và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triễn.

Xe hơi tràn ngập, một hình ảnh giàu có của xã hội, đánh vào tâm lý của người nước ngòai. Họ sẽ cãm thấy yên tâm khi bước vào nước ta, khi cần bỏ tiền của vào đây. Giống như thông thường ông bà ta vẫn thường nói "Thấy có lúa mới dám cho mượn gạo"

Xe hơi nhiều, chi phí cho xe hơi cũng nhiều, sẽ có rất nhiều việc làm chung quanh chuyện này. Chủ xe cố làm kiếm tiền, người bán xăng bán được nhiều xăng, người bảo trì cũng kiếm được nhiều tiền. Rồi hiệu quả lưu chuyển của tiền tệ càng tăng cao, sản lượng quốc gia GNP tăng cao lên nữa.

Khi xe nhiều, tự khắc sẽ có đường đi. Nhà Nước không làm đường thì cứ cho Doanh nghiệp tư khai thác làm đường, làm cầu thu phí, chứ có ngại gì. Nhà Nước muốn ôm, chứ cở bây giờ cởi mở thì thiếu gì Doanh nghiệp sẵn sàng làm đường. Ngay cả bây giờ Nhà nước cởi mở thì hàng không tư nhân cũng sẽ mở ra cạnh tranh với VN Airlines và Pacific ngay huống chi là mấy cái cầu đường cỏn con.

Còn ý kiến của bạn Tamphan là nông cạn là:

Chừng nào tỷ lệ diện tích quốc gia trên số lượng xe của Việt Nam tương đương với Singapore thì hảy tính. Còn bây giờ thì chưa. Sing là đất nước bé tẹo, đất không đủ xây chung cư cho dân số tăng cao. Còn nước ta thì đất đai còn rộng mênh mông thì so sánh sao được.

Tóm lại việc không cho xe lưu thông nhiều, qua hình thức hạn chế bằng thuế quá cao, rồi lấy cớ này cớ nọ chì là những "lý sự cùn" của những người có "Con mắt bằng hạt đậu, trí khôn như đọi đèn" mà thôi.
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Bác Trực thăng nói đúng ý em quá-vote cho bác 1 phiếu nhé!
Không có một quốc gia nào có nền văn minh phát triển như nền "văn minh 2B "như VN.Thật là xấu hổ và nhục nhã khi ra đường nhung nhúc và loạn xì ngầu toàn xe 2B-Đó là hậu quả của các chính sách quản lý vĩ mô và điều hành vi mô tệ hại khủng khiếp hiện nay.Nó loanh quanh luẩn quẩn một cách vô lý:muốn phát triển CN ô tô mà lại đánh thuế TTĐB:mad:
Các bạn có thể tự tính được tổng đầu tư (vô tổ chức)của toàn xã hội cho riêng việc mua sắm và bảo trì 2B của VN trong vòng 10 năm qua là bao nhiêu chục tỷ USD và trong 10 năm tới là bao nhiêu chục tỷ USD nữa không?Số tiền đó có đủ xây hạ tầng GT thay vì mua 2B?
Hạ thuế NK và TTĐB sẽ không làm giảm tổng thu thuế cho 4B nếu ko nói sẽ tăng do sử dụng nhiều hơn.
Đường xá VN so với một số nước Châu Âu cũng đâu có hẹp lắm.Các bạn cứ so sánh Praha,Kiev,Rome... với HN và SG thử xem?
Cấm 2b như TQ đã làm,hướng sự đầu tư có tổ chức vào hạ tầng GT và phương tiện công cộng để xóa bỏ bộ mặt xấu xí của bức tranh GT VN như hiện nay.
Thêm nữa văn minh 2b kéo theo hệ lụy nhà ống mặt phố-một nền văn minh nữa không giống ai của VN-nhà nhà thi nhau ra mặt đường mở cửa hiệu,lấn chiếm lòng lề đường để bán hàng cho 2B.
Vài lời bức xúc cùng các bác.
 
T
TamPhan
Guest
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Haha... em có bảo là VN cứ giữ mức giá này mãi mãi bao giờ đâu các bác (các bác lại khó tính với em).
Chính phủ vẫn sẽ phải giảm giá xe để đất nước phát triển như lời các bác nói chứ nhưng chắc chắn một điều là không phải ngay thời điểm bây giờ! Chúng ta sẽ có giá xe mới,thấp và phù hợp hơn khi chúng ta đã có cơ sở hạ tầng tốt tốt tí!
Những em bé học cấp 1 còn biết xe 7 chỗ chở 5 người vẫn tốt hơn xe 5 chỗ chở 7 người mà già như bác (Helicopter,Chevy2007) không hiểu nỗi???
Chắc tại bác Helicopter chỉ toàn đi "trên trời" nhỉ?:D
@ CHEVY2007: em thích nhất cái câu "Thật là xấu hổ và nhục nhã khi ra đường nhung nhúc và loạn xì ngầu toàn xe 2B-Đó là hậu quả của các chính sách quản lý vĩ mô và điều hành vi mô tệ hại khủng khiếp hiện nay." của bác! Bác cố gắng tự hiểu dùm em nhé,thank bác nhiều!
Chúc sức khỏe các bác! Dù sao thì cuộc sống nó là thế,vì nếu việc gì cũng tốt đẹp thì đó không hẳn là cuộc sống
 
Hạng B2
16/10/06
457
1
16
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Bác TamPhan viết đọc thấy hay hay nhưng ko lẽ anh em bỏ 80k ra mua xe chỉ để hưởng thụ thôi a? ko lẽ 80k nó tự rơi trúng đầu à. Chắc bác con Quan mới nói vậy chứ để có khoản tiền đó anh em cũng phải cầy nổ con đom đóm mắt và gián tiếp cũng là xây dựng VN=My đó bác ợ. Mà các bác tranh luận về vấn đề này làm gì anh em mình sống trong hoàn cảnh nào thì thích nghi với hoàn cảnh đó thôi các bác ợ. Cố kiếm xiền mà chơi chứ ngồi tranh luận mấy cãi vĩ mô đó ích gì.
Các bác cưới vợ thì phải theo nhu cầu và hoàn cảnh của mình thôi. Như em có 90k làm em Santa fe để làm vợ hai còn lại làm em Gradis cho vợ cả đi thỉnh thoảng mình đi ké thế mà ra quán mấy em vẫn nể em hơn thằng bạn chạy con E240 đấy các bác ợ. Đời thế mới lạ chứ nhỉ hihihi...
 
Tập Lái
23/8/06
15
0
1
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Chào bác khunglong.

Tôi nghĩ tôi và bác chevy2007 và cả các bạn khác có chung suy nghĩ là đành phải chấp nhận cái điều tệ hại hiện có. Nhưng, tôi có ý kiến như trên là vì xét thấy chúng ta có thể không phải bị lọt vào hoàn cảnh đó, nếu những "bậc" có quyền có "cái đầu" hay hơn.

Tình hình cũng giống như trước đây: "Nhà đòi hộ khẩu; Hộ khẩu đòi nhà" Vì "Xe đòi đường; Đường đòi xe"

Cứ bỏ quách cái ý tưởng đó đi như Nhà giờ không còn đòi hộ khẩu mà hộ khẩu cũng chẳng cần nhà. Bây giờ việc mua nhà, nhập hộ khẩu đã thông thóang, đỡ khổ cho dân ngay tức thì.

Thí dụ thêm nữa: Trước đây, có quy định mỗi người (phải có giấy phép lái xe) mới được đăng ký 01 xe hai bánh, nhằm giảm mật độ xe và để giảm tai nạn. Rồi, người nào có chỗ đậu xe mới được đăng ký xe hơi (tại Hà Nội). Kết quả có được gì không?

Rõ ràng đó toàn là những ý tưởng điên khùng của những bộ óc rĩ sét. Đừng có bám vào ý tưởng cần có đường rộng mới mở hé chính sách cho xe hơi.

Trước đây thì không nên đi xe gắn máy vì tốn xăng, mà xăng thì đắt, tiền khó kiếm. Đi xe đạp để tiết kiệm làm lợi cho gia đình, cho xã hội.

Nhưng khi đa số người dân có xe gắn máy thì sao? họ có nghèo hơn, đường sá có hư hỏng hơn? Hay là dân chúng trở nên khá giả hơn vì hiệu quả di chuyển nhanh, chở được nhiều hàng và người lái khỏe hơn là thồ hàng bằng xe đạp.

Bây giờ tới lượt xe hơi !!!

Tôi nói chỉ vì thấy chuyện chỉ trong tầm tay mà cấp thẩm quyền không chịu quan tâm, chớ tôi không nói chuyện xa xôi gì đâu.
 
Hạng B1
11/4/07
91
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Mấy chuyện vĩ mô em ko giám lạm bàn với các bác nhưng nếu bây giờ mà giá xe oto tại VN=Lào thì các bác có cho em xe em cũng chẳng lấy vì ko biết đi vào đâu.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trích đoạn: NHTU

Mấy chuyện vĩ mô em ko giám lạm bàn với các bác nhưng nếu bây giờ mà giá xe oto tại VN=Lào thì các bác có cho em xe em cũng chẳng lấy vì ko biết đi vào đâu.
Lúc đó khác bác ạ.
Bác suy nghỉ cũng giống các bác quản lý giao thông.
Nên chỉ nghỉ hạn chế và cấm xe oto
Bác nhìn xem bên ThaiLan cách đây 10 năm do xe gắn máy quá nhiều nên cũng kẹt xe. Nay Bên Thai có xe điện trên cao, xe điện ngầm xe bus từ lọai rẽ đến lọai cao cấp phục vụ cho giới bình dân và trung lưu.
Xe ôtô thì giới trung lưu và thượng lưu nên mọi người đều có hiểu biết nhất định và tôn trọng luật giao thông nên mọi thư đều trật tự.
Do xe Vn quá mắc nên hầu như ai cũng mua xe gắn máy....lạn lách khi kẹt xe không bao giờ chịu chờ tới lược do đó kẹt xe càng thêm trầm trọng.
Nếu tất cả là xe hơi thì rất khác bác à.