Em ném đá tí
Ko bàn chuyện con xe nghe, cá nhân em thấy nó OK.
Em chỉ hỏi là Ford ko kiếm sống hả các bác?
Cùng 1 mặt bằng thuế, rồi chi phí quản lý cho bộ máy, trainning, khấu hao nhà máy (hòanh tráng nghe).... tính ra giá thành. Họ phải cân đối để cón tồn tại và phát triển nữa chứ.
Ford áp dụng chính sách One Ford ko những cho SP mà còn cho cả các họat động quản lý, nhân sự tòan cầu. Nói nôm na thế này, nhân viên của Ford ở tòan cầu sẽ có một mặt bằng chung về trainning, benefit...nghĩa là một Ford thống nhất trên tòan thế giới. Thậm chí trong tương lai, gấy in, giấy note cho Ford tòan cầu sẽ tương tự giấy in, giấy note tại Ford VN. Chinh sách đó sẽ góp phần làm cho Ford thống nhất và tiếc kiệm chi phí cho các họat động riêng lẻ phát sinh tại từng thị trường.
Bù lại điều này, từng mảng thị trường sẽ cố gắng mọi nổ lực để có lời,
trong một phần nhỏ của mảng thị trường, VN có thể nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương chỉ là thị trường nhỏ, quá nhỏ so với Ford. Nếu bản thân thị trường đó quá eo sèo thì đương nhiên họ sẽ dẹp. Không dễ gì họ bỏ cơm tập đòan ra nuôi cái chú bệnh hòai mà ko khỏe lên được. Đó là qui luật.
Quay lại Ford tại VN, để tồn tại và phát triển, ko còn các nào khác là phải kiếm lời. Cũng ko còn cách nào khác là cắt giảm những cái nào cắt được để cho SP mình bán ra còn có thể trang trải chi phí và nộp lợi nhuận lên tập đòan.
Nan giải ở chỗ, Ford ko đạt được sự cuồng nhiệt ở VN, gần đây còn bị hàng xẻng qua mặt, nên nếu giá thấp hơn mà để nguyên mọi thứ thì có khác gì phải tự sát.
Ko bàn chuyện con xe nghe, cá nhân em thấy nó OK.
Em chỉ hỏi là Ford ko kiếm sống hả các bác?
Cùng 1 mặt bằng thuế, rồi chi phí quản lý cho bộ máy, trainning, khấu hao nhà máy (hòanh tráng nghe).... tính ra giá thành. Họ phải cân đối để cón tồn tại và phát triển nữa chứ.
Ford áp dụng chính sách One Ford ko những cho SP mà còn cho cả các họat động quản lý, nhân sự tòan cầu. Nói nôm na thế này, nhân viên của Ford ở tòan cầu sẽ có một mặt bằng chung về trainning, benefit...nghĩa là một Ford thống nhất trên tòan thế giới. Thậm chí trong tương lai, gấy in, giấy note cho Ford tòan cầu sẽ tương tự giấy in, giấy note tại Ford VN. Chinh sách đó sẽ góp phần làm cho Ford thống nhất và tiếc kiệm chi phí cho các họat động riêng lẻ phát sinh tại từng thị trường.
Bù lại điều này, từng mảng thị trường sẽ cố gắng mọi nổ lực để có lời,
trong một phần nhỏ của mảng thị trường, VN có thể nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương chỉ là thị trường nhỏ, quá nhỏ so với Ford. Nếu bản thân thị trường đó quá eo sèo thì đương nhiên họ sẽ dẹp. Không dễ gì họ bỏ cơm tập đòan ra nuôi cái chú bệnh hòai mà ko khỏe lên được. Đó là qui luật.
Quay lại Ford tại VN, để tồn tại và phát triển, ko còn các nào khác là phải kiếm lời. Cũng ko còn cách nào khác là cắt giảm những cái nào cắt được để cho SP mình bán ra còn có thể trang trải chi phí và nộp lợi nhuận lên tập đòan.
Nan giải ở chỗ, Ford ko đạt được sự cuồng nhiệt ở VN, gần đây còn bị hàng xẻng qua mặt, nên nếu giá thấp hơn mà để nguyên mọi thứ thì có khác gì phải tự sát.