@ Thưa tất cả anh em SFC và OS! ngày hôm nay tôi lại mới nhận được mail của Quý vị HANAMCO về việc chậm trễ giao xe cho tôi theo hợp đồng đã ký kết!
Thì ra Quý vị HANAMCO cố tình trì hoãn giao xe theo hợp đồng là vì muốn "cưa" hay "share" chi phí phát sinh do nhập xe về sau 1/4, mặc dù hợp đồng có ghi rõ nếu giao xe trễ và có phát sinh chi phí do việc điều chỉnh thuế thì bên B (HANAMCO) phải chịu phần chi phí tăng lên đó! đây mời anh em coi mail của HANAMCO:
"Rat thanh that xin loi bac vi su cham giao xe theo nhu 2 ban da thoa thuan, hien nay hang da ve cang nhung co van de sau xin y kien cua bac
1. Bac co the doi thanh mau bac ?
2. Ve van de thue, do luat thay doi giua thue nhap khau va truoc ba thay doi linh tinh qua, ban chat van de la khong doi nhung ben trong co 1 so van de, Thue nhap khau tang trong khi do truoc ba lai giam, khong biet bac co the cho y kien ve van de nay khong ?
Nhu Hanamco da thong bao cho ben bac ve van de giao xe cham va do mot so chinh sach thay doi ve thue, bac du thue va cac van de khac tang khoang 5.000 usd ben Hanamco van chap nhan giao xe cho bac theo gia 42.900 usd so voi gia hien tai la 47.900 USD, neu thue truoc ba khong doi thi khong co van de gi, nhung hien nay thue truoc ba giam 50%, khach hang duoc huong tham khoang 40.000.000 dong nua.
Theo ca nhan em, khach hang cung nen co su ho tro, tuong tro cung voi doanh nghiep, giup do doanh nghiep vuot qua kho khan de giao xe cho khach hang mot cach som nhat."
Và đây là mail của tôi trả lời:
Kính gửi công ty HANAMCO!
Tôi xin được trả lời Quý công ty là:
1. Đề nghị làm đúng hợp đồng đã ký kết giữa Quý công ty và tôi ngày 15/3/2009 (số 1503/HĐĐX/2009) trong đó đáng lưu ý là tôi đặt xe Santafe SLX full option Màu đen SX 2009, ... (tôi không chọn màu nào khác).
2. Tôi đã lưu ý Quý vị trước khi ký hợp đồng là: "tôi lo rằng sẽ không kịp làm thủ tục trước ngày 1/4/2009" nhưng Quý vị vẫn cam đoan là kịp và còn ghi rõ trong hợp đồng là "sau 15 ngày làm việc kể từ ngày ký
hợp đồng đặt xe bên B chưa giao xe cho bên A nếu có phát sinh chi phí do việc điều chỉnh thuế thì bên B phải chịu phần chi phí tăng lên đó"! vậy mà bây giờ Quý vị lại đặt vấn đề chia sẻ hỗ trợ phần chi phí tăng lên đó là không hợp lý và cả "Tình" chút nào!!
3. Về cá nhân tôi cũng như gia đình đã phải chịu đựng nhiều phiền toái do việc chậm giao hàng theo thời hạn đã ghi trong hợp đồng gần cả tháng nay như: phải nơm nớp lo âu hàng ngày về chuyện xe, phải thay
đổi kế hoạch đi du lịch cùng gia đình, đi OFF Carnavan Việt - Lào cùng anh em SFC và không thực hiện được lời hứa với các con tôi là chở chúng đi chơi lễ 30/4...
4. Cuối cùng đề nghị Quý vị xem lại hợp đồng đã ký kết và việc giữ chữ Tín trong kinh doanh là giá trị thương hiệu tốt nhất mà Quý vị đã có, nên hy vọng Quý vị vẫn mãi giữ được chữ Tín và làm ăn ngày càng phát đạt.
Trân trọng
Đỗ Quốc Huy
Kính mời Anh Em SFC và OS bình luận cùng tôi về chữ "TÂM - TÍN - TẤT THÀNH" là Slogan tiêu biểu của HANAMCO