Trích đoạn: beautolover
em ko nghĩ việc tăng giá dầu nhiều như vậy là do SF chạy đầy đường đâu. Số lượng SF ăn thua gì so với các em Aerospace, sprintẻ, kamaz.... Ở đây mấy thằng doanh nghiệp xăng dầu hè nhau tăng giá mà BTC chỉ khống chế 15000/l ko kể xăng hay dầu nên nó tăng xăng 1 ít nhưng tăng dầu nhiều hơn, đúng là làm việc theo lách luật như bác nói. nếu ko có thông đồng đẩy giá lên thì làm sao mà tất cả các thằng bán xăng đều lên cùng 1 giá. vậy mà vừa nghe đến đấy mấy anh btc đã thanh minh ngay là ko có chuyện đó. Ae SF thì ko đáng lo lắm vì đi ko nhiều và chỉ ảnh hưởng đến cá nhân, còn mấy anh vận tải sẽ tăng giá vài chục % nữa, kéo theo đầu vào của ty tỷ thứ tăng theo, giá tiêu dùng ko biết còn đi đến đâu, khổ cho kinh tế vn.
Trích đoạn: tuan1368
Tại SFC phát triển nhanh quá dẫn đến nhu cầu về dầu tăng cao nên Nhà nước mới tăng giá dầu tận 30% (xăng có 10%), công nhận mấy ông làm chính sách nước mình giỏi thật, Chứng khoán lên cao thì lo thu thuế CK làm cho thị trường héo dần, héo mòn, đỏ quành quạch. Bất động sản lên cao thì đòi đánh thuế lũy tiến, thế là hạ nhiệt. Bây giờ mấy ông SF đi nhiều quá làm cho ngành sx xe hơi trong nước sụt giảm và sợ VAMA tèo mất nên tăng giá dầu 30% cho biết mặt.