Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
Đang mùa du lịch nghỉ mát... và nhiều việc phải đi đông người kèm hành lý từ nay cho đến cuối năm đủ thứ lỉnh kỉnh... các bác sẽ có lúc gặp trường hợp phải chở đủ 7 người lớn kèm 5-6 cái va ly đồ của riêng mỗi người thì nhét vào đâu... nhỡ phải mang quà từ quê ra nào là bu gà vịt , cả buồng chuối , vài quả mít , mấy can nước mắm... thì biết nàm thao bây chừ.. ko nhận thì người quê giận lắm bảo người thành phố chê quê nghèo nào biết đâu xót cái xe nó bị mùi... dơ bẩn... dọn sạch được cũng nan y , nếu là đàng nội nhà mình còn mong thông cảm được chứ ngoại giao mà về quê sếp.. về quê ngoại vợ mình... thì có nước nhắm mắt mở cửa xe cho mau . Bây giờ lắp cái giá để hành lý như ngoài hàng vẫn lắp từ trước đến nay thì nó thường là cố định , rất cồng kềnh trông thô lúc nào cũng như đeo gông trên đầu... mất dáng, mất thẩm mỹ của xe... và bộ giá đó cũng ko hề rẻ..
Sau 1 tuần ngẫm nghĩ cùng đầu tư công sức và tiền bạc em đã thiết kế ra giá để hành lý du lịch hay còn gọi là giá để hành lý pocket , em chụp vội chưa được nét lắm.. nó như thế này đây :
sieuthiNHANH2009060815824n2fhzjcymj74515.jpeg

sieuthiNHANH2009060815824zgrhote5yw58370.jpeg


Đi Big C :
sieuthiNHANH2009060815824ytezm2u5yw121512.jpeg

sieuthiNHANH2009060815824m2uyngy1yz113954.jpeg

sieuthiNHANH2009060815824owi2ngmwod90860.jpeg


Những thứ như chỉnh phím còi Cap nhẹ hơn xe Toy hết 5k VNĐ (giá 4 lò xo) , chỉnh điều hòa Cap mát hơn nguyên bản hết 20k VNĐ (giá 1m bảo ôn điều hòa và 20 sợi dây nhựa rút).. thì đến cái giá để hành lý là một bước ngoặt.. nó ko đơn thuần là chỉnh sửa mà là một sản phẩm hoàn chỉnh có độ linh hoạt cao có thể lắp lên và tháo xuống cuộn lại cất vào phía sau xe rất gọn gàng trong cốp (kích thước khi cuộn gập lại có chiều dài 1,1m và đường kính cuộn là 0,18m) chỉ khi có thêm hành lý mới mang ra lắp ko ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe... nếu lười để đi cả tuần cũng ko sao vì trông nó cực gọn và đẹp lạ mắt.. thao tác tháo lắp cũng dễ dàng vì tương đối nhẹ 4,2kg... có thể cải tiến để nó đơn giản xuống còn 3kg.. Đối với thiết kế như trong hình thì có thể che mưa rất tốt cho vali quần áo , hàng khô... Đặc biệt là có thể thiết kế ứng dụng trên rất nhiều xe của các hãng khác
Thông số kỹ thuật :
- Khả năng chịu tải : 40kg (vì em thử 8kg 1 thanh thấy chịu được nên cộng dồn 5 thanh)
- Kích thước hành lý : Chiều rộng 0,8m (có thể hơn nếu ko muốn che mưa) x Chiều dài 0,72m (có thể hơn nếu ko muốn che mưa) x Chiều cao 0,42m (có thể hơn nếu ko muốn che mưa)
- Công dụng : Giữ hành lý chắc chắn như giá cố định
- Thao tác tháo lắp : Dán băng dính vectơ , khóa và dây buộc
- Giá đề nghị : 500k VNĐ
Mai em đi nghỉ mát 1 tuần.. sau đó nếu bác nào ở Hà Nội mà lười thì cố gắng gom đủ số lượng 03 bộ trở lên đặt em sẽ giúp
Còn bác nào chăm chỉ thì tự làm theo cách sau :
- Đo kích thước 2 thanh trên nóc Cap
- Mua 01 cây nhôm cửa cuốn và các đầu bịt
- Vải bạt và các nguyên phụ kiện (nếu ko tự may được thì đặt thợ may)
- Về thiết kế và cách làm như thế này :
sieuthiNHANH2009060815824owrhytq5mm116968.jpeg

sieuthiNHANH2009060815824y2rmytk1mt90036.jpeg

sieuthiNHANH2009060815824ztdknzq0yw95702.jpeg

Chúc các bác thành công nhé
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Hay quá bác chủ thớt ạ!
033102flo_1_prv.gif


Bác chưa post cho AE xem khi có hàng thì nó thế nào?
 
Hạng B1
5/6/07
60
0
0
Bác nói chỉnh điều hòa mát hơn nguyên bản là sao? Sao chi phí rẻ thế ạh? Chỉ giáo cho em với.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
của mình gần giống như vậy đấy bác nhưng mình chỉ gắn có 3 thanh nhôm dày thôi nhưng bên trên may dây kéo để tạo thành hình khối. bình thường thì xếp gọn trong cóp khi cần thì xỏ thanh nhôm vào và gác lên nóc xe bật chốt khóa lại là xong ... 

Thanks bác nhiều