Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
Hôm nay em mới vào đây sau kỳ nghỉ mát cửa lò thú vị... có mấy tấm hình phục vụ các bác
Chặng đi nghỉ ăn trưa ở nhà hàng Tiến Đạt :
sieuthiNHANH2009061916925odq3y2rmmj597174.jpeg

Vào đến Cửa lò nghỉ tại khách sạn Xanh.. rất ổn :
sieuthiNHANH2009061916925zgqzmge5zj538223.jpeg


Chặng về tất nhiên phải mang quà rồi.. vali , cá khô... cho lên nóc thôi :
sieuthiNHANH2009061916925zwe1odq5nj879217.jpeg

sieuthiNHANH2009061916925zgnkm2vmmt986012.jpeg


Trên đường về qua Nam Đàn mua thêm 3 quả mít :
sieuthiNHANH2009061916925mdqwyzy0m2814330.jpeg

Bà chủ có đúng 3 quả mít vườn nhà bán được hết nên cười rất tươi :
sieuthiNHANH2009061916925ztrmmwvmyz920894.jpeg

Trên đường gặp cơn mưa rào quá to mất chừng 1,5 tiếng :
sieuthiNHANH2009061916925ymzlyjhhyz876711.jpeg

Chuẩn bị sang địa phận Thanh Hoá lại gặp bà chủ mít khác.. cười rất tươi... biết làm sao đây ? :
sieuthiNHANH2009061916925ytbmzwy1og967110.jpeg

Tháo vali khỏi giá nóc và cất vào xe thôi :
sieuthiNHANH2009061916925zjk2n2u2mg1134800.jpeg

Hậu quả trận mưa to vừa rồi đã tạt 2 bên và một chút ướt dưới đáy vali nhưng bên trong quần áo ko hề bị ngấm... tuyệt :
sieuthiNHANH2009061916925ntm2otzlmj1024382.jpeg


Còn tiếp...
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
5 quả mít cũng khá nặng.. có quả 14-15 kg.. em ko dám chất thêm :
sieuthiNHANH2009061916925odu1othmmt1233176.jpeg

Bà chủ tươi quá nên phải mua bằng hết số mít... chất tiếp vào trong xe:
sieuthiNHANH2009061916925mzuzmwnjzt990062.jpeg

Còn mấy quả trên cây ngon lắm... chú đợi cháu nó bứt nhanh thui... và cửa kính hậu được nâng lên :
sieuthiNHANH2009061916925ntgxnzq4zt993489.jpeg

Cháu nó về đây rồi...! tiếp tục nhét Mít... :
sieuthiNHANH2009061916925odcznjdinw980407.jpeg

Cũng đến lúc phải chào bà chủ và lên đường với một xe mít lặc lè :
sieuthiNHANH2009061916925yjyyntbiym1070711.jpeg

Về đến nhà cất mít và tháo giá để hành lý trên nóc xe :
sieuthiNHANH2009061916925mzzjytuxn2712118.jpeg

Cất giá để hành lý vào cốp sau rất gọn như thế này :
sieuthiNHANH2009061916925nzvmyzi0md835697.jpeg

sieuthiNHANH2009061916925n2rhmmmymt845589.jpeg

Trên nóc xe lại thoáng như xưa :
sieuthiNHANH2009061916925ndkymwm4zw539922.jpeg

Cả nhà ăn mừng chuyến nghỉ mát thành công... tất nhiên là bằng mít :
sieuthiNHANH2009061916925zjvkyzq0zw804962.jpeg
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
hp650028 nói:
em thấy vẫn xấu quá, nhìn ko đuợc thẩm mỹ và có lẽ thao tác cũng quá nhiều, em thi em thích loại này cơ gon nhẹ tháo lắp có cả khoá nhé, nhìn pro thật
http://www.koreanautoimports.com/store/product_info.php?cPath=149_151_182&products_id=1571&osCsid=517ed8610fe0ac291e81c0d72aa0690a

Em đã hỏi bác Hùng giá 2 thanh này chính hãng dành cho Captiva là 100$/ 1thanh .. 2 thanh là 200$ = 3,6 triệu... em ko dám luôn.. Nhưng nó vẫn thiếu khay , nếu mua thêm cái khay Tàu đểu thì ít nhất cũng thêm 1 triệu nữa thành ra 4,6 triệu... nhưng nó nặng , cồng kềnh và điểm yếu nhất là ko cơ động... bác có thường xuyên tự tháo ra lắp vào và nhất là đi đâu thì cất được vào cốp sau mang theo ko ạ... câu trả lời theo em là rất khó đấy . Nếu bác đóng kiện sẵn thì chỉ cần dùng dây buộc là xong nhưng nếu là hàng rời và bác không mang theo bao bì để đóng kiện như mấy quả mít chẳng hạn... khó đấy , thiết kế của em là 3 trong 1 mà... bao gồm : thanh ngang chịu lực (roof rack) + khay để hành lý (roof tray) + bao bì để đóng kiện... nhưng quan trọng nhất là nó quá rẻ... Còn đây là hình giống cái của bác nói đã có từ lâu trên thị trường:
sieuthiNHANH2009061916925mme4njmxot164100.jpeg

sieuthiNHANH2009061916925mdczmdg0ym33434.jpeg
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
khungdienbatron nói:
Hay quá bác ạh! bác có định kinh doanh món này không ạh?
Em ko định kinh doanh nhưng sẵn sàng giúp đỡ các bác.. thiết kế thì em công khai cho các bác nghiên cứu rồi... bác nào cần thì làm luôn 3 cái để dùng dần có 1,5 triệu thôi . Thợ may bạt làm riêng 1 cái cho em (chắc vì em thiết kế)... còn về sau thì phải 3 chiếc trở lên mới may
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Bác Crow nên may túi hộp đi để tránh bị ước.

Mình cũng vừa dán xong cách âm lê cánh cửa xong để mai minh up hinh lên
 
Hạng B2
12/9/04
219
32
28
Em thấy cái này rất hay và tiện dụng, các bác có xe Santa Fe và Captiva nên lắp loại này, gon, đẹp, khi không dùng thì cất trả lại dáng cho cái xe. Lắp giá để dồ trên nóc em thấy chưa có cái nào đẹp cả, khi cần thì không có, lắp trên nóc liên tục thì xấu.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
Đáp ứng yêu cầu của bác Duc_Royal và bác GM_01 muốn em trình bày về cách chỉnh độ nhạy phím còi và chỉnh tăng độ lạnh của điều hoà , em hướng dẫn như sau
Trước hết là chỉnh phím còi, các bác cần phải mở mặt phím còi trên vô lăng như trong bài này >> http://www.otosaigon.com/forum/m1535250-p2.aspx
Sau đó dùng tuốc nơ vít hình sao hoa khế 6 cạnh mở 4 vít của tấm tôn tiếp xúc điện.. dùng ngón tay bóp cuối chân giắc điện cắm vào tấm này để rút giắc điện trước khi nhấc tấm tôn ra.. Lật mặt sau của tấm tôn chỗ 4 chân vít sẽ thấy có long đen cài hình tròn để giữ lò xo.. dùng đầu kéo nhọn hoặc tuốc nơ vít loại nhỏ hơn bút thử điện cậy nới từng ngạnh của long đen (cẩn thận khéo lò xo bắn ra sẽ khó tìm lại) cho đến khi lấy ra được lò xo (Trong hình lò xo nguyên bản theo xe màu sáng.. còn lò xo em mua ngoài chợ Trời ở Hà Nội hay còn gọi là chợ Hoà Bình có màu xám và dây lò xo mảnh hơn... cái này em mua 5 chiếc hết 5000 đồng... cho nên mới thừa ra 1 chiếc để up lên cho các bác xem)
Dùng kìm bấm cắt bớt 1,5 vòng của lo xo thay vào... kéo dãn nó ra sao cho độ dài bằng với lò xo nguyên bản của xe... lắp vào theo trình tự ngược lại với tháo ra... công việc kết thúc đảm bảo phím nhẹ hơn, độ nhạy tuỳ thuộc vào điều chỉnh của các bác.. như của em dùng bất kỳ ngón nào bấm vô tư mà vẫn êm ngón tay :
sieuthiNHANH2009062517526zdg2mti2mz723650.jpeg

Thật ra phím còi nguyên bản theo xe rất văn minh ở xứ người nhưng ở ta thì xe máy là chính...cái văn hoá còi xe nó thấm vào máu rồi... cho nên chỉnh độ nhạy cho phím còi cũng là vì sự an toàn mà thôi
Tiếp theo là chỉnh độ lạnh của điều hoà... nhưng em muốn nhấn mạnh là vẫn cần một giải pháp tổng thể : những thứ như chọn xe màu sáng (màu bạc) để phản xạ ánh sáng, dán phim Vkool hoặc LLumar để cản hồng ngoại và tử ngoại... thì tốt nhất nên làm trước sau đó mới đến giải pháp phụ của em .
Mỗi lần xe đi dưới trời nắng về thì nước điều hoà chảy ướt lênh láng trên mặt sàn nhà... đó là do hơi nước bên trong khoang máy bám trên dây lạnh dẫn vào làm mát trong cabin.. vì nó rất nóng nên khi bị làm lạnh sẽ ngưng tụ thành giọt... quá trình này làm tiêu hao khá nhiều công suất lạnh, đây là một trong những nguyên nhân làm mất đi độ lạnh của điều hoà. Để khắc phục tốt nhất là giảm lượng nước ngưng tụ trên đường lạnh dẫn vào hệ thống quạt làm mát trong cabin... bằng cách bọc kín đường lạnh lại . Em mua 1 m dây bảo ôn điều hoà gia đình tại chợ Trời hết có 15 nghìn đồng (dây bảo ôn này có tại tất cả các cửa hàng bán điều hoà) và một bó dây nhựa buộc hết có 5 nghìn đồng... Dùng kéo cắt dọc ống bảo ôn để bọc vào đường dẫn gas lạnh.. đến các chỗ có van thì khoét để hở các đầu van ra và lấy dây nhựa buộc kéo rút lại để kết thúc công việc
sieuthiNHANH2009062517526ote1n2fjyw872748.jpeg

sieuthiNHANH2009062517526nwu0ntvknj794560.jpeg

Từ ngày có sáng kiến này thì nước từ dây lạnh điều hoà chảy ra ít hẳn và độ lạnh trong xe sâu hơn... Thực tế kỳ đi nghỉ mát Cửa Lò vừa rồi buổi trưa trời nắng to thế mà em cũng chỉ để quạt gió đến vạch thứ 3 là cao nhất... Em cho rằng biện pháp này ko chỉ làm mát thêm mà còn tiết kiệm cả xăng nữa (tất nhiên là ko nhiều lắm)
Có một chi tiết thú vị là khi ngắm xe em thì một ông hỏi có phải cái để trên nóc xe em là che nắng cho mui xe ko.. em buồn cười vì sự nhầm lẫn này nhưng sau đó thì cũng thấy rất có lý... đúng là cái giá nóc của em tiện lợi đủ bề
Em cho rằng các nhà thiết kế xe của GMDeawoo hơi cẩu thả về điều hoà cho nên ko chăm chút kỹ lưỡng như người Nhật
Các sáng kiến trên em cho rằng dễ thực hiện và rất rẻ so với giá trị sử dụng do chúng mang lại . Chúc các bác thành công !



 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Một lần nữa cám ơn bác.
Giải pháp bọc ống bảo ôn cho ống dẫn ga em cũng đã làm, nhưng thay vì dùng dây nhựa thì em dùng keo 502 dán 2 mép ống vào với nhau.
 
Hạng B2
23/2/05
256
16
18
Sáng kiến của bác chủ topic quả là tuyệt vời, em đang nghiên cứu để làm bữa giờ, tự nhiên đọc thấy bài của bác. Phải chi bác ở Sài gòn thì hay nhỉ.