Mercedes-Benz C 180 2020 (W205; facelift) là phiên bản Tiêu Chuẩn sẽ sở hữu mức giá hấp dẫn nhất trong dòng C-Class, đồng thời dễ tiếp cận nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại thị trường Việt.
Mercedes-Benz là hãng xe sang có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt Nam, chiếm hơn 70% thị phần xe sang. Theo dự kiến, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ giới thiệu 7 mẫu xe mới tại một sự kiện được tổ chức vào ngày mai – 6/3 ở Long An, trong đó có E 180 và C 180 2020.
View attachment 2146924
Mercedes-Benz C 180 tại Việt Nam
Mercedes-Benz C 180 2020 là phiên bản mới bổ sung thêm vào 03 phiên bản hiện tại của dòng C-Class facelift bao gồm: C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG mà Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu hồi đầu năm ngoái.
Sau khi được bán ra, phiên bản C 180 là phiên bản “entry-level” Tiêu Chuẩn của dòng C-Class hứa hẹn sẽ có mức giá dưới 1,4 tỷ đồng. Nhờ đó, C 180 2020 không chỉ gia tăng sức cạnh tranh hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, mà còn hấp dẫn khách hàng của phân khúc sedan hạng D cỡ trung đang được “thống lĩnh” bởi nhiều tên tuổi lớn như: Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6.
Thông tin chi tiết về C 180 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ, khả năng cao C 180 sẽ dùng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp (1.497cc) này mang lại cho công suất tối đa 156 mã lực tại 5.300 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.500 – 4.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC. Nhờ đó, C 180 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h. Đáng chú ý, động cơ này KHÔNG tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ Boost.
Việt Nam không phải là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á phân phối C-Class phiên bản C 180 (facelift; W205). Ở Indonesia, C 180 2020 đang được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz, Wanaherang, Bogor. Tại đây, C 180 được lắp ráp với gói trang bị nội ngoại thất “Avantgarde”.
Tại Việt Nam, ngoại thất C 180 2020 mang thiết kế tương tự như C 200, trang bị đèn pha hiệu ứng cao LED High Performance, mâm vẫn là 17 inch nhưng sẽ được thiết kế giống như bản C 180 Avantgarde ở Indonesia.
View attachment 2146918
Theo đó, mặc dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng Mercedes-Benz C180 Avantgarde Line 2020 tại Indonesia được trang bị khá nhiều “đồ chơi” tương đương với màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch kỹ thuật số và hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình giải trí 10,25 inch tương đương với phiên bản C 200 Exclusive và C 300 AMG 2019 đang bán ở thị trường Việt.
View attachment 2146914
Được biết, C 180 2020 tại Việt Nam sẽ trang bị tương đương với phiên bản C 200 bao gồm đồng hồ hỗ trợ lái analog và hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình màu 7 inch.
C 180 2020 được trang bị các hệ thống an toàn và hỗ trợ lái tương tự C 200 như: treo thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ. Phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP. Dây đai an toàn 3 điểm, túi khí phía trước/hông phía trước/cửa sổ/đầu gối cho người lái,...
Phía trên là những thông tin mà em biết được về C 180 2020 sắp ra mắt. Hãy cùng chờ đợi Mercedes-Benz C 180 2020 ra mắt thị trường Việt, theo các bác giá bán của C 180 khoảng bao nhiêu?
Xe đẹp, giá cao
Úi thế con này có 1,5 lít mà max speed và gia tốc hơn đứt con lé hi bít gì đó. Ghê thật.
ngựa Âu nó khác ngựa châu Á lắm.
214hp + cục pin hybrid mà tăng tốc max speed thua con máy 1.5 . Thậm chí con E180 với cùng size của ES, máy cũng chỉ 1.5 152hp mà nó vẫn tăng tốc ngang ngửa kefm max speed tốt hơn ...
xe Nhật và xe Đức thì cải nhau dài dài. ai thích đi xe gì thì đi xe đó thôi anh.ngựa Âu nó khác ngựa châu Á lắm.
214hp + cục pin hybrid mà tăng tốc max speed thua con máy 1.5 . Thậm chí con E180 với cùng size của ES, máy cũng chỉ 1.5 152hp mà nó vẫn tăng tốc ngang ngửa kefm max speed tốt hơn ... View attachment 2147523
Đúng rồi zị mà C180 bị Civic RS cà khịa cho sấp mặt hehexe Nhật và xe Đức thì cải nhau dài dài. ai thích đi xe gì thì đi xe đó thôi anh.
Hihi, e đoán là bác chưa sở hữu hoặc chưa trải nghiệm cái máy eq boost này của mer rùi. Chuyện chi phí sửa chữa đắt đỏ thì ko bàn, nhưng bảo công nghệ ko nổi bật thì ko đúng rùi. Cực kì ngon nhé bác. 1 người đang chại C200ex cho hay. ))Đúng vậy, công nghệ ko nổi bật lắm mà hoá đơn sửa chữa kinh khủng thì thôi thà đừng có
Đúng rồi, ở VN mình honda cevic thêm bộ decal là thành siêu xe rồi, tăng tốc ăn đứt con mec bình dân đâu có gì khó hiểuĐúng rồi zị mà C180 bị Civic RS cà khịa cho sấp mặt hehe
Em thấy mạnh hơn có 10 mấy mã cũng chả đáng kể. Bác chạy rồi cho em hỏi có gì ngon hơn ko ạ? Em không biết nên hỏi thật chứ ko có ý cà khịa ạ, bác đừng hiểu lầmHihi, e đoán là bác chưa sở hữu hoặc chưa trải nghiệm cái máy eq boost này của mer rùi. Chuyện chi phí sửa chữa đắt đỏ thì ko bàn, nhưng bảo công nghệ ko nổi bật thì ko đúng rùi. Cực kì ngon nhé bác. 1 người đang chại C200ex cho hay. ))
Hi bác. Nếu bàn về mặt thông số công suất thì sơ sơ như sau. 184hp vs 156hp, hơn 28hp lận bác, máy EQ có Torque lớn hơn 280 vs 250Nm cũng rất đáng kể. C180 0-100 8,7s, c200 máy eq 0-100 7,7s , hơn 1s gia tốc ko phải đơn giản, khi cả 2 đạt 100km/h thì 2 con cách nhau 1s tính toán ra tương đương ~ 28m có nghĩa là bỏ gần 6 thân xe, kkk. Tuy nhiên cần phải trải nghiệm thực tế mới thấy cách vận hành rất thông minh của cái máy này về sự can thiệp xen kẽ của động cơ điện trong quá trình vận hành(nó khác những động cơ hybrid khác), bên cạnh gia tốc rất tốt thì nó tiết kiệm nhiên liệu cực kì, chạy thông thường chỉ ăn xăng bằng con Morning hồi xưa e cũng đã từng sử dụng, khoảng 5-6L/100km, do cái động cơ điện nó luôn hỗ trợ mỗi lúc mình nhấn ga để gia tốc nên cái torque nó có liền, xe rất lướt nhưng động cơ xăng lại ko phải gánh nhiều do đã được cái motor điện nó boost.... e nói sơ sơ vậy thôi đã thấy cái EQ nó lợi hại lắm đó, còn nhiều nữa, phải trải nghiệm một thời gian bác mới biết hết.hihiEm thấy mạnh hơn có 10 mấy mã cũng chả đáng kể. Bác chạy rồi cho em hỏi có gì ngon hơn ko ạ? Em không biết nên hỏi thật chứ ko có ý cà khịa ạ, bác đừng hiểu lầm