Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
BMW 5-Series 2021 hiện đã có mặt chính thức tại Việt Nam với giá từ 2,5 - 3,3 tỷ đồng. Vậy giá lăn bánh của xe là bao nhiêu và so với các đối thủ như thế nào, mời các bác cùng tìm hiểu.

OS_G30 -8.jpg

Sau khi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) ra mắt E-Class 2021 (facelift W213) hồi tháng 3 vừa qua. Đến nay, THACO BMW đã chính thức giới thiệu 5 Series LCI phiên bản nâng cấp mới mang nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ.

Tại thời điểm ra mắt, THACO công bố mức giá cho 3 phiên bản 5-Series LCI 2021 là:
  • BMW 520i Luxury Line 2,499 tỷ đồng
  • BMW 520i M Sport 2,969 tỷ đồng
  • BMW 530i M Sport 3,289 tỷ đồng
Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ: 10%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).

Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của BMW 5 Series 2021 sẽ như sau:

2021-04-16_102959.jpg
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị

Như vậy, 5-Series 2021 có giá lăn bánh từ 2,7 - 3,6 tỷ đồng. Để có sự so sánh, giá lăn bánh của 5-Series 2021 sẽ được so với phiên bản trước đó và đối thủ chính của BMW 5-Series tại Việt Nam là Mercedes-Benz E-Class trong bảng dưới đây:

2021-04-16_115037.jpg
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị

Qua bảng so sánh giá lăn bánh trên có thể thấy, 5-Series 2021 có giá lăn bánh cao hơn phiên bản trước khoảng 500 triệu và khoảng 200-400 triệu khi so với đối thủ chính của nó là E-Class có giá lăn bánh từ 2,56-3,27 tỷ đồng.

Tất nhiên, so sánh như thế sẽ có sự khập khiễng bởi BMW 5-Series được nhập khẩu còn E-Class lắp ráp trong nước, ít chịu thuế hơn. Nhưng bấy nhiêu đó sẽ khó để những khách hàng trung lập nghiêng về 5-Series.

2448608-8ba1383092d05a306107d3410651f81f.jpg

OS_G30 -13.jpg


Thực tế cho thấy, khách hàng của BMW thường trung thành với thương hiệu và yêu thích sự thể thao, cảm giác lái rất riêng mà những mẫu BMW mang lại. Chính vì thế, với 5-Series 2021, cách chọn phiên bản và trang bị của BMW Thaco cũng thể hiện rõ điều này, có tới 2 phiên bản cao cấp có gói trang bị M-Sport để hướng tới cách khách hàng thích sự thể thao và chỉ 1 bản tiêu chuẩn hướng tới sự sang trọng.

Trong phân khúc sedan cỡ trung tại Việt Nam còn có Lexus ES (giá từ 2,54 tỷ và lăn bánh gần 2,8 tỷ) nhưng đây cũng là một trường phái đặc biệt khác, khó mà so sánh với BMW 5 Series.

2463707-fb78ff74af8ada0f00fd39429512efb7.jpg
BMW 5 Series 2021 có cách định giá cao và đây là cách định giá để định vị sản phẩm thường thấy của các hãng xe khi ra mắt sản phẩm mới. Sau một thời gian, tùy phản ứng của thị trường sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Acepbtn and Tuandta
Hạng B2
16/5/17
244
416
63
39
Nhưng mà đẹp thật.đủ tiền vẫn quất em nó ngay và luôn.mấy ông xếp trong cty mua con 5 rồi mấy năm vẫn đổi lên con 7.nói chung đã chạy em nó thì bao phê.
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Đối với em giá bmw là mắc. Nhưng có bác nào chuyên gia làm 1 bài phân tích giúp em giá bim 5 vậy so với merc E mới lắp ráp thì mắc hơn chỗ nào? Và so với Audi, Lexus thì thế nào?
 
Hạng D
6/12/14
1.370
1.324
113
nhiều người cứ đem chuyện nhập khẩu hay lắp ráp VN ra so. Thực ra xe Mer lắp ráp VN không thấy thua xe nhập chỗ nào. Đi vẫn bền, nhều option, vẫn rất ngon.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
nhiều người cứ đem chuyện nhập khẩu hay lắp ráp VN ra so. Thực ra xe Mer lắp ráp VN không thấy thua xe nhập chỗ nào. Đi vẫn bền, nhều option, vẫn rất ngon.
Giờ nó không ăn được chỗ nào nữa, đành bấu víu vin vào cái Nhập thôi chứ còn đường gì.
Nhập và ráp khác nhau cái chất chạy thì ok, nhưng còn cái mã, cái đèn, với cái option ngồi sau,...thì thằng nhập còn gì để nói.
Tất cả là chó cùng giứt giậu thôi.