Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
lại nhớ năm 2018, cũng bấu víu vin vào hàng nhập khẩu.
THACO cho ra mắt con X7 3.0, nhập từ MỸ: Giá 8,1 tỷ. Và báo với thiên hạ: Xe nhập Mỹ nên đắt, hơn mấy con 3 cánh hàng lắp ráp VN. Người tiêu dùng bỏ tiền ra là xứng đáng, vậy giá BMW X7 giá mới cao như thế.
2 tháng sau: MerVN cho ra mắt con GLS450 3.0, cũng nhập từ MỸ: Giá 4ty900. Cùng phân khúc, option, dung tích động cơ, xuất xứ,....
THACO đứng hình luôn, X7 bán ế quá, nên giảm hẵn 1 tỷ 200 triệu. Vâng, 1 tỷ 200tr. Đó là độ ăn dày của THACO.
Tương tự con 520i mode 2018, giá 2ty3, ế quá giảm còn 1ty9. (và con 320i cũng đang trên vết xe đổ)
Đã là fan BMW, muốn cảm giác lái thì tiền có bao nhiu đâu.
Đúng òi bác ạ, mẹ mà chỉ vì cái chất chạy mất thêm 500 củ hoạ có mà điên.
Bởi vậy nên Thaco bán ế lắm.
Mà có hề chi vì chủ đạo của anh ấy là bán nhà giá mã tấu mà...
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
Làm con S450 máy 3.0 chạy cho thích, chứ 7 lướt xài máy 2.0, à mà thôi nói ra mấy ảnh bimmer nói chất xe cảm giác lái các kiểu đà điểu
Nói nó cắt giái đấy!
Máy Bim 3.0 không có đâu!
Vì sao không có? Vì không...cho nhập về, giá cao, vậy thôi.
Hãng uỷ quyền cũng là con người, mà con người thì phải ăn cơm, mà ăn cơm thì phải biết thịt bò ngon hơn thịt heo (trừ món cơm tấm!).
Nên nhập thì phải nhập bò mới có lời, ai nhập cái máy heo 3.0 không có lời được!!
 
  • Like
Reactions: cnfan
Hạng D
22/3/16
1.049
10.779
113
lại nhớ năm 2018, cũng bấu víu vin vào hàng nhập khẩu.
THACO cho ra mắt con X7 3.0, nhập từ MỸ: Giá 8,1 tỷ. Và báo với thiên hạ: Xe nhập Mỹ nên đắt, hơn mấy con 3 cánh hàng lắp ráp VN. Người tiêu dùng bỏ tiền ra là xứng đáng, vậy giá BMW X7 giá mới cao như thế.
2 tháng sau: MerVN cho ra mắt con GLS450 3.0, cũng nhập từ MỸ: Giá 4ty900. Cùng phân khúc, option, dung tích động cơ, xuất xứ,....
THACO đứng hình luôn, X7 bán ế quá, nên giảm hẵn 1 tỷ 200 triệu. Vâng, 1 tỷ 200tr. Đó là độ ăn dày của THACO.
Tương tự con 520i mode 2018, giá 2ty3, ế quá giảm còn 1ty9. (và con 320i cũng đang trên vết xe đổ)
Đã là fan BMW, muốn cảm giác lái thì tiền có bao nhiu đâu.
A muốn sao, thuận mua vừa bán mà, riêng từ khi Thaco dựt đc BMW VN, thay hết dàn NV Âu Châu qua dàn NV có quá khứ chuyên bán KIA, Perguet là đã thấy láo nháo rồi.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
"...BMW 5 Series 2021 có cách định giá cao và đây là cách định giá để định vị sản phẩm thường thấy của các hãng xe khi ra mắt sản phẩm mới. Sau một thời gian, tùy phản ứng của thị trường sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp...."

Câu này khó hiểu quá! Vậy chờ khoảng 1 năm nữa xem giá cả thế nào hả mấy anh? Mới đọc qua thấy Thaco ăn dày dữ. Ăn thiếu điều muốn ăn luôn đế. Mà em lại khoái Bim hơn Merc
Câu này nhiều hàm ý.

Thực tế thì các hãng xe thường nhìn đối thủ và khách hàng mà định giá.

Mẫu xe nào không dành cho số đông, khó đột biến về doanh số thì định giá cao làm "hình ảnh" hoặc kiểu xe nhập giá phải cao hơn lắp ráp. Sau này khó bán thì tung khuyến mãi giảm giá sau.

Ngược lại, mẫu xe nào xác định đánh chiếm thị trường thì đặt giá thấp hẳn, hoặc giá cạnh tranh như Kia Seltos, Mer GLC,... Bán chạy rồi tăng giá sau.

Tùy chiến lược của từng hãng. Lời ít bán nhiều hay bán ít lời nhiều.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Nói nó cắt giái đấy!
Máy Bim 3.0 không có đâu!
Vì sao không có? Vì không...cho nhập về, giá cao, vậy thôi.
Hãng uỷ quyền cũng là con người, mà con người thì phải ăn cơm, mà ăn cơm thì phải biết thịt bò ngon hơn thịt heo (trừ món cơm tấm!).
Nên nhập thì phải nhập bò mới có lời, ai nhập cái máy heo 3.0 không có lời được!!
Máy 3.0 cũng chỉ hơn máy 2.0 có 10% thuế ttđb (50 và 60%). Còn máy 3.0 Bim nhập về đầy, mỗi tội giá cao hơn Mẹc gấp rưỡi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Câu này nhiều hàm ý.

Thực tế thì các hãng xe thường nhìn đối thủ và khách hàng mà định giá.

Mẫu xe nào không dành cho số đông, khó đột biến về doanh số thì định giá cao làm "hình ảnh" hoặc kiểu xe nhập giá phải cao hơn lắp ráp. Sau này khó bán thì tung khuyến mãi giảm giá sau.

Ngược lại, mẫu xe nào xác định đánh chiếm thị trường thì đặt giá thấp hẳn, hoặc giá cạnh tranh như Kia Seltos, Mer GLC,... Bán chạy rồi tăng giá sau.

Tùy chiến lược của từng hãng. Lời ít bán nhiều hay bán ít lời nhiều.
Hãng nào cũng muốn bán nhiều hết, vì khi bán nhiều thì mảng service mới ăn nhiều. Thường 3 năm đầu khách đều đem đến hãng để service do sợ mất bảo hành. Nếu bán nhiều xe thì doanh thu mảng service ăn còn đậm hơn tiền xe. Chưa kể làm bảo hiểm chính hãng cũng bộn. Ít xe quá ai làm bảo hiểm đâu mà ăn.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
Hãng nào cũng muốn bán nhiều hết, vì khi bán nhiều thì mảng service mới ăn nhiều. Thường 3 năm đầu khách đều đem đến hãng để service do sợ mất bảo hành. Nếu bán nhiều xe thì doanh thu mảng service ăn còn đậm hơn tiền xe. Chưa kể làm bảo hiểm chính hãng cũng bộn. Ít xe quá ai làm bảo hiểm đâu mà ăn.
Chỉ những hãng có hệ thống xưởng, kho phụ tùng mạnh như Mer mới chơi bài như bác nói. BMW, LR, Audi, Lexus thì có vẻ chọn bán ít/vừa phải lời nhiều cho an toàn.
 
  • Like
Reactions: dang_cap_pro
Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Hôm qua em gặp một em này chạy ngoài đường (hình như biển LD, đường đông quá em không quan sát kỹ). Không nhờ cái mặt ca-lăng thì em xém không nhận ra. Thiết kế cái đèn dẹp dẹp nên ở ngoài nhìn nó yếu yếu, giống giống city các anh ợ. Cảm nhận riêng em thôi nhé!